'ขนมจีน' หวนจับไมค์ หลังเป็นคุณแม่เต็มตัว

เป็นอีกหนึ่งนักร้องสาวเสียงดี สำหรับ ขนมจีน-กุลมาศ สารสาส ที่ล่าสุดกลับมาร้องเพลงขอแค่ชีวิตใหม่ ประกอบละคร เรื่องมงกุฎกรรม ทางช่อง 8 ซึ่งสาวขนมจีนถึงขั้นบอกว่าตื่นเต้น เพราะนี่เป็นการจับไมค์ครั้งแรกหลังจากที่คลอดลูกชาย และการกลับมาโชว์พลังเสียงของเธอในครั้งนี้รับรองว่าไม่ธรรมดา

ขนมจีน เผยว่า  “ดีใจมากที่ได้กลับมาร่วมงานกับช่อง 8 อีกครั้ง และได้มาร้องเพลงประกอบละครมงกุฎกรรม ที่มีชื่อว่า ขอแค่ชีวิตใหม่ ถือว่าเป็นเพลงแรกที่ได้กลับมาร้องหลังคลอดลูกชายมา ต้องบอกว่าละครเรื่องมงกุฎกรรม พอเราได้อ่านเรื่องย่อแล้วรู้สึกว่า ชีวิตของจันทร์ ต้องเจออะไรขนาดนี้เลยเหรอ ต้องสู้ชีวิตมาก เหมือนคำว่ามงกุฎกรรมจริง ๆ ที่มีคนสวมมงกุฎให้แล้วเราต้องแบกคำว่ากรรมเอาไว้ ซึ่งมันหนักมาก ๆ แล้วพอเรามาฟังเนื้อหาเพลงรู้สึกว่า ชีวิตเราผ่านอะไรมาเยอะแต่ว่าเราก็ยังมีความหวัง ว่าสักวันชีวิตเราต้องดีขึ้นกว่าเดิม

ดีใจมาก ๆ ค่ะที่ได้รับโอกาสให้มาถ่ายทอดเพลงนี้ ให้ทุกคนฟัง สไตล์เพลงนี้ก็จะตรงตามเนื้อหาของละครเลย แต่เนื้อหาเพลงจะออกมาในเชิงบวก เชิงให้กำลังใจ เสมือนว่าไม่ว่าเราจะผ่านอะไรที่หนักหนามาในชีวิต แต่เราก็ยังมีเช้าวันใหม่ที่สวยงาม เพราะฉะนั้นการตีความเพลงนี้ค่อนข้างยากในแง่ที่ว่า ความจริงเรายังทุกข์ทนอยู่ แต่เราต้องฮึดสู้ เราต้องมีความหวัง เพลงนี้บอกเลยว่าการใช้เสียงของเราเรียกว่าพ่นไฟใช้พลังมาก เพราะมันต้องให้สมกับชีวิตที่ถาโถมของตัวละคร

พอตอนเราได้รับโจทย์ให้ทำการบ้านไปศึกษาเพลง ศึกษาเนื้อหา ต้องบอกเลยว่านี่มันคือละครน้ำดีคุณภาพแน่นอน ด้วยบท และนักแสดงคุณภาพทั้งนั้น รู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ค่ะ ที่ได้มาร้องเพลงนี้และเราต้องทำให้ดีที่สุด ขอฝากเพลง ขอแค่ชีวิตใหม่ เพลงประกอบละครเรื่องมงกุฎกรรม ด้วยนะคะ ขนมจีนเชื่อว่าใครที่กำลังท้อ กำลังเผชิญปัญหาในชีวิต ถ้าได้ฟังเพลงพร้อมกับดูละครเรื่องนี้ อาจจะทำให้มีกำลัง มีแรงฮึดสู้กับชีวิตของเราก็ได้“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

'หนูนา หนึ่งธิดา' คืนจออีกครั้งหลังหายไปพักใหญ่

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่ห่างหายจากหน้าจอละครไปพักใหญ่ สำหรับ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ หรือ ชฎาพลอย ในละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ล่าสุดเรื่องราวในละคร กำลังชวนเข้มข้น และเกิดประเด็น จนแฟนละครตั้งประเด็นเกี่ยวกับการตายของ ชฎาพร ไว้มากมาย และหนึ่งในตัวแทนขของคนดู นั่นคือสาวหนูนา ที่จะร่วมสืบหาความจริง และรู้ไปพร้อมกันกับทุกคน

'ช่อง 8' ขายความหลอน เสิร์ฟ 'เรือนชฎานาง' ลงจอ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร สุดพรีเมียมฟอร์มยักษ์ เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ละครดรามาสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่แห่ง เรือนชฎานาง ถูกเล่าขานเรื่องความน่ากลัวและอาถรรพ์ เชื่อกันว่า ถ้าเรือนชฎานางตกไปอยู่กับคนที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย

'อินดี้ อินทัช' หนักใจบท 'เทวัญ' ต่างกับตัวตนสุดขั้ว

เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับฉายา เป็นพ่อหนุ่มไมโครเวฟของละคร "เลือดกากี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สำหรับ อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ ในบท "เทวัญ" หนุ่มแสนดี มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ

'นาตาลี' ชี้บทบาท 'แน่งน้อย' พีเรียดมิติใหม่ต้องสู้เท่านั้น

เป็นอีกหนึ่งนางเอกหน้าสวยที่มากความสามารถ สำหรับ นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ หลังจากผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ก็ได้ร่วมงานละคร เลือดกากี กับทางช่อง 8 ทันที อีกทั้งกระแสของละครเรื่องนี้ก็กำลังมาแรงแบบสุด ๆ และตัวละคร แน่งน้อย ที่สาวนาตาลีได้รับ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ พูดถึงมาก ว่าเป็นนางเอกละครพีเรียดมิติใหม่ มีความฉลาด ไหวพริบดี พร้อมเชือดนิ่ม ๆ ด้วยสมองจนเอาใจแฟนละครไปเต็ม ๆ