'แม่แพนเค้ก' เผยเหตุผลใจอ่อน ยกลูกสาวให้ 'พี่หมี'

ผ่านพ้นไปแล้วกับงานแต่งแห่งการรอคอยของนางเอกเรื่องราวดีดี  แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกร  กับหวานใจนายตำรวจ  พี่หมี-ศักดิ์สุนทร งานนี้รายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม ทางช่องเวิร์คพอยท์  ไม่รอช้า ขอคว้าตัว แม่แพม-นวลนงค์ จามิกร  คุณแม่สุดที่รักของ สาวแพน ผู้อยู่ทุกเบื้องหลังความสำเร็จของนางเอกคนดัง พร้อมล้วงลึกถึงสาเหตุใหญ่ฝ่าดราม่า 10ปี กว่าจะอนุญาตให้ลูกสาวออกเรือน

ทำไมให้คบกันนานมาก กว่า 10 ปีถึงจะยอมให้แต่ง?

“จริงๆ ถ้าถามแม่ว่านานไหม เราก็ไม่คิดเลยว่าจะปล่อยให้นาน คบหากันมานานขนาดนี้ แม่ก็เคยถามคนที่มีโมเมนต์แบบนี้นะ ที่เขาปล่อยให้ลูกคบนานเหมือนกัน เขาบอกว่าถ้าถึงเวลามันจะรู้เอง และวันนั้นมันก็มาเอง จะบอกว่าขนลุกเลยนะ แม่รู้สึกว่าวันที่เขาเดินมาบอกเรา แม่ไม่มีอะไรที่จะอะไรเขาอีกแล้ว เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว เขาก็เคยมีขอแต่งงานไปแล้วครั้งนึง แต่ในขณะนั้นมันยังไม่ถึงเวลา ไม่ใช่เวลาที่ใช่

แม่เคยบอกว่าอยากให้เรียนจบก่อนนะลูกนะ รอให้ถึงเวลานั้นดีไหม แม่ก็แอบคิดเหมือนกันว่าทำไมตอนนั้นเราไม่ลื่นไหลเหมือนตอนนี้ ก็แอบงงเหมือนกันว่าทำไมไม่ใช่ หรือหน้าที่การงานของแต่ละคนต่างยังยุ่งเหยิงไม่มีเวลา แต่พอครั้งใหม่เขาบอกว่าวันที่ 10 มิถุนายนทันไหม แม่เลยบอกว่าทำไมจะไม่ทันล่ะ เราไม่มีอะไรค้างคาในใจเลย ไม่มีแล้ว พอเรียนเสร็จปุ๊บเซย์เยสเลย จะให้แม่ช่วยอะไรบ้าง”

ถามถึงความอลังในงานเห็นว่าแหวนเพชร 10 กะรัต?

 “อันนี้บอกตามตรง แม่ไม่เคยเห็นแหวนเลย เพิ่งได้เห็นวันแต่ง งานแต่งงานครั้งนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเขาเนรมิตกันเองหมดเลย นอกจากเขาจะบอกให้แม่ช่วยด้านไหน ถามเรื่องชุดเรียบร้อยหรือยังอะไรแบบนี้ เป็นเรื่องความพร้อมของเขาทั้งสองคนที่จัดการได้เรียบร้อย เรื่องแหวนแม่ไม่รู้ แต่รู้ว่าพี่หมีไปแอบดูของเขาเองก่อนแพนด้วยซ้ำ และแพนเพิ่งได้ไปดูตามหลังหรือว่าใกล้วัน อันนี้เป็นอีกยุคนึ่งที่เขาตัดสินใจกันเอง แม่เพิ่งไปเห็นในงาน แอบปลื้มปริ่มที่พี่หมีจัดการทุกอย่างได้อย่างดี ทำสิ่งดีๆ ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเขาจะเลือกในสิ่งที่น้องแพนถูกใจ และแม่เชื่อว่าน้องแพนต้องเลิฟที่สุด

คำสอนจากแม่ที่ให้เทคนิคในการครองเรือน?

“คิดว่าต้องรักษาในเรื่องของจิต ในแต่ละคนให้ดี ถ้าเรารักษาจิตตัวเองไม่ได้ ต่างคนก็ต่างจะป่วนกันตลอด แม่ก็ฝากคำง่ายๆ สั้นๆ ไว้แค่นี้แหละลูก มันก็จะรักษาตัวเรา รักษาชีวิตคู่ไว้ได้อย่างมีความสุขแค่นั้นเองจริงๆ  “

ออเดอร์อยากมีคุณหลานเลยไหม?

“ออเดอร์เหรอคะ ไม่ได้หรอก ใจเรานะเราเป็นคุณย่าแล้ว ถ้าเราจะเป็นคุณยาย ณ ขณะนี้เราก็ยังพอมีแรง ก็นิดนึง ในส่วนของเจ้าตัว แม่คิดว่าเดี๋ยวเขาก็คงจะมีโมเมนต์ของเขาเอง ถ้าลูกพร้อมแม่ก็พร้อม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ

'ติ๊ก ชีโร่' เป็นหนี้ 20 ล้าน รับวางแผนการเงินพลาด

อีกหนึ่งนักร้องนักดนตรีคนคุณภาพที่อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย ติ๊ก ชีโร่ ชีวิตสุดสตรองยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ต้องล้มลุกคลุกคลานเจออุปสรรคมากมาย ล่าสุดย้อนเล่าอดีตแบบไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม แชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เคยเจอชีวิตสุดดิ่ง ติดลบหมดเนื้อหมดตัวเป็นหนี้ 20 ล้านบาท

ปลดล็อคปมในใจ 'ป๋าต๊อบ' ถูกข่มขืน-ติดยา 30 ปี

ยอมเปิดเผยเรื่องลับที่อยู่ในใจมาตลอดชีวิต สำหรับสาวห้าว ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สามีของอดีตเซ็กซี่สตาร์สาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่ผ่านเรื่องราวดราม่ามามากมาย ล่าสุดเล่าครั้งแรกกับอดีตอันเจ็บปวด ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงสาเหตุการตกอยู่ในวังวนยาเสพติดกว่า 30 ปี และปมบาดแผลถูกคนขับรถข่มขืนจนต้องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ปิดมา 4 ปี 'เบนซ์' พร้อมแต่ง 'ไฮโซแก๊ป' ปีหน้า

ทำเอาสาวๆ ทั้งประเทศอิจฉา สำหรับเรื่องราวความรักของ เบนซ์ ปุณยาพร ที่เปิดตัวแฟนไฮโซนามสกุลดัง แก๊ป วิทนาถ เจ้าของโรงแรมดังย่านพัทยา และมีดีกรีเป็นนักเทนนิสระดับโลก พร้อมรูปโดนเซอร์ไพรซ์คลุกเข่าขอแต่งงานที่หน้าหอไอเฟล งานนี้ สาวเบนซ์ ขอเมาท์เรื่องลับการถูกขอแต่งงานเพิ่มเติมที่แรกผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม ว่าทั้งหมดทั้งมวลล้วนมาจากการจัดฉากเซอร์ไพรส์ที่ไม่เซอร์ไพรส์ ถูกขอแต่งงานถึง 2 รอบ 2 สถานที่ ที่สำคัญรักครั้งนี้มีเหตุต้องปิดมายาวนานถึง 4 ปีเต็ม

'ชาย' แอบปล่อยโฮ เครียดทำงาน 7 วันไม่เจอหน้าลูก

ดังเป็นพลุแตกสุดๆ สำหรับการถ่ายทอดบทบาท LGBTQ บท พ่อเกรซ ในละครเนื้อหากินใจเรื่อง มาตาลดา จนทำให้นักแสดงมากฝีมือ ชาย-ชาติโยดม หิรัณยัษฐิติ ถูกเป็นที่พูดถึงสนั่นโซเชียล งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์แบบเจาะลึก ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยเบื้องหลังความสำเร็จฝึกปรือวิทยายุทธ์การแอคติ้ง แอบซุ่มเงียบอ่านบทตีความขณะปฏิบัติกิจในห้องน้ำ พร้อมเปิดใจการบาลานซ์งานกับชีวิตครอบครัว ที่กว่าจะจัดสรรได้ลงตัวต้องแลกมาด้วยคราบน้ำตา

นางงามดราม่า 'น้ำเพชร' ประกาศคบ 'อาไท กลมกิ๊ก'

นางงามดราม่ามาแรง น้ำเพชร อิสรีย์ เจ้าของฉายา "น้ำเพชรดาราสาว" ตกเป็นข่าวใหญ่คึกโคมอีกครั้ง หลังออกสื่อว่าขอให้แฟนๆ จดจำเธอในชื่อใหม่ที่ไม่ใช่นางงามเวทีเสียงสูง จนทำให้บอสใหญ่นางงามเวทีดังต้องออกมาเชือดนิ่มๆ สั่งห้ามนางงามในสังกัดร่วมงานกับน้ำเพชรอย่างเด็ดขาด