'คารีสา' ปลื้มเล่นพีเรียดเรื่องแรก ปากแจ๋วจนคนอิน

แค่ได้ยินชื่อตัวละครยองตยา ที่รับบทโดย คารีสา สปริงเก็ตต์ หลายคนคงอยากหยุมหัวแน่นอน เพราะในละครเรื่อง เล่ห์ลุนตยา ทางช่อง 8 สาวคารีสา ตีบทแตกกระจาย ทั้งลีลาออดอ้อน พูดจาจีบปากจีบคอ ปากแจ๋วต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง ดูแล้วหลายคนคงคันไม้คันมือ จนอยากทะลุจอตามไปฉะให้รู้แล้วรู้รอด

งานนี้คารีสาบอกว่า กว่าจะออกมาเป็นเบื้องหน้าให้เห็น เบื้องหลังทั้ง ยาก กดดัน เพราะเป็นละครพีเรียดเรื่องแรก อีกทั้งนักแสดงที่เข้าฉากด้วยมีแต่ระดับชั้นครู จนบางที โป๊ะแตกลืมตัวมัวแต่มองการแสดงจนลืมพูดบทของตัวเอง “กระแสตอบรับดีมาก คนแซวก็เยอะมาก ตอนเล่นไม่คิดนะว่าคนจะชอบเราสองแม่ลูกขนาดนี้ ถามว่ายากไหมกับบทยองตยา ยากนะ กดดัน เพราะมันเป็นพีเรียดเรื่องแรกด้วย แต่เราสนุกมากกับบทนี้ มันมีความวาไรตี้นะ ร้าย ตลก ด่า คือมันครบมากกับตัวละครตัวนี้

แต่กว่าจะเป็นเบื้องหน้าที่ทุกคนได้ดูกัน เบื้องหลัง เราทำการบ้านหนัก ไปย้อนดูละครพีเรียดบ้าง ดูว่าจริตเขาเป็นยังไงกัน พี่ถาผู้กำกับก็ช่วยเยอะมาก ถามว่ากดดันไหม จริงๆ เราก็เป็นคนกดดันแต่แค่ไม่แสดงออก ไม่อยากให้บรรยากาศกองถ่ายละคร มันเครียดเพราะรู้ว่าตัวเองเป็นคนพลังงานเยอะ ถ้าวันไหนเราเศร้าคนรอบข้างก็จะรู้ ละครเล่ห์ลุนตยาทำให้เรามีประสบการณ์เยอะขึ้นมาก ๆ ได้พิสูจน์ตัวเองในหลายๆ อย่าง บทพีเรียดก็เป็นบทที่เราไม่ถนัด แต่ก็กล้าที่จะรับ เพราะปกติถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ถนัดจะไม่ทำ กลัวจะทำได้ไม่ดี แต่เราก็อยากจะทำให้มันดี

และนี่ก็เป็นโอกาสให้เราได้พิสูจน์ตัวเอง สิ่งหนึ่งที่รู้สึกโชคดีมาก ๆ คือการที่เราได้ร่วมงาน กับคนเก่ง ๆ  พี่โบว์ พี่พิม พี่ยุ้ย อย่างพี่ยุ้ย ตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงาน เพราะพี่เขาเหมือนมีองค์ แต่มีองค์ที่ดีนะ เขาเก่งมาก มีระเบียบและมีระบบ  ทำให้ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ขนาดพี่เขาถึงจุดที่ชั่วโมงบินสูงแล้ว แต่เขายังไม่เคยประมาท เลยทำให้เรารู้ว่าเราก็ควรไม่ประมาทและมีสติให้มากขึ้นเหมือนกัน มีครั้งนึงเราเข้าฉากกับเค้าแล้วเรามองการแสดงเค้าเพลินจนลืมพูดบทตัวเอง เป็นเกียรติและดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่ๆ ทุกคน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

'หนูนา หนึ่งธิดา' คืนจออีกครั้งหลังหายไปพักใหญ่

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่ห่างหายจากหน้าจอละครไปพักใหญ่ สำหรับ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ หรือ ชฎาพลอย ในละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ล่าสุดเรื่องราวในละคร กำลังชวนเข้มข้น และเกิดประเด็น จนแฟนละครตั้งประเด็นเกี่ยวกับการตายของ ชฎาพร ไว้มากมาย และหนึ่งในตัวแทนขของคนดู นั่นคือสาวหนูนา ที่จะร่วมสืบหาความจริง และรู้ไปพร้อมกันกับทุกคน

'ช่อง 8' ขายความหลอน เสิร์ฟ 'เรือนชฎานาง' ลงจอ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร สุดพรีเมียมฟอร์มยักษ์ เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ละครดรามาสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่แห่ง เรือนชฎานาง ถูกเล่าขานเรื่องความน่ากลัวและอาถรรพ์ เชื่อกันว่า ถ้าเรือนชฎานางตกไปอยู่กับคนที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย

'อินดี้ อินทัช' หนักใจบท 'เทวัญ' ต่างกับตัวตนสุดขั้ว

เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับฉายา เป็นพ่อหนุ่มไมโครเวฟของละคร "เลือดกากี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สำหรับ อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ ในบท "เทวัญ" หนุ่มแสนดี มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ

'นาตาลี' ชี้บทบาท 'แน่งน้อย' พีเรียดมิติใหม่ต้องสู้เท่านั้น

เป็นอีกหนึ่งนางเอกหน้าสวยที่มากความสามารถ สำหรับ นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ หลังจากผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ก็ได้ร่วมงานละคร เลือดกากี กับทางช่อง 8 ทันที อีกทั้งกระแสของละครเรื่องนี้ก็กำลังมาแรงแบบสุด ๆ และตัวละคร แน่งน้อย ที่สาวนาตาลีได้รับ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ พูดถึงมาก ว่าเป็นนางเอกละครพีเรียดมิติใหม่ มีความฉลาด ไหวพริบดี พร้อมเชือดนิ่ม ๆ ด้วยสมองจนเอาใจแฟนละครไปเต็ม ๆ