'เบนซ์ พริกไทย' ปูทางลูกสาวสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพ

นับว่าเป็นคนที่หันมาหลงไหลในกีฬาไอซ์สเก็ตตั้งแต่เด็ก  สำหรับ เฟอร์รารี่ หรือ ด.ญ.พิชามญชุ์ เลิศทวีวิทย์ บุตรสาวคนเก่งวัย 7 ปีของ ดริณทร์รัฏ มีนะวาญิชย์ หรือ  เบนซ์ พริกไทย  กับ ปอ-ตนุภัทน เลิศทวีวิทย์ ที่วาดลวดลายบนลานน้ำแข็งเข้าแข่งขัน ในรายการ Skate  Chiengmai 2022 ( ISI ) ณ จังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา และถึงแม้ว่าจะเป็นสนามแรกในชีวิต  แต่เจ้าตัวก็คว้าที่ 1 มา 3 รายการ และที่ 2 อีกหนึ่งรายการ

โดย เบนซ์ พริกไทย ได้เผยว่า “น้องเฟอร์รารี่ เริ่มเล่นสเก็ตจากความชอบของน้องเอง เหมือนเห็นคนอื่นเล่นแล้วอย่างเล่นบ้าง พอได้เล่นเค้ามีความสุขมากที่ได้เดินและวิ่งเล่นบนลานน้ำแข็ง เราก็เลยลองให้ลูกเริ่มเรียนเป็นคอร์ส 10 ครั้ง ดูตอนแรกยังไม่จริงจังมาก สัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่หลังๆ กลับกลายเป็นว่าทำได้ดี เฟอร์ารี่เค้ามีแวว เวลาเค้าลงสนามเค้าทำได้ดี และดูสวยแบบชัดเจน เราก็เลยตัดสินใจมุ่งมั่นทางด้านนี้อย่างจริงจัง จนเริ่มก้าวเข้าสู่วงการ ISI (institute of ice skate) เริ่มสอบวัดระดับ และลงแข่งในครั้งนี้

กีฬาประเภทนี้จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีความยากมากที่สุดในโลก ต้องใช้ความพยามยามและอดทน เบนซ์เองก็เคยเห็นเวลาที่ลูกสาวท้อ งอแงบ้าง ซึ่งหน้าที่เราก็คือต้องให้กำลังใจเค้า และคอยซัพพอร์ตสนับสนุนในทุกเรื่อง  ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้ ในรายการ Skate  Chiengmai 2022 ( ISI ) ที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันจริงจังครั้งแรกของเค้า อยากให้ลูกได้สะสมประสบการณ์ในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ

 นอกจากจะภูมิใจและดีใจกับลูกแล้ว เบนซ์กับคุณปอ เห็นว่าลูกเรามีความพร้อม ความสุข และความตั้งใจจริง เราในฐานะพ่อแม่ ก็จะจะผลักดันและซัพพอร์ตลูกอย่างเต็มที่ หลังจากสนามนี้ ก็เริ่มแพลนสนามต่อไป และเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อสอบเข้า ISU LEVELS TEST เต็มรูปแบบของสมาคมกีฬาฟิกเกอร์  และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย  ปลายปีนี้อีกด้วยค่ะ” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว

'ตำรวจ-กู้ภัย' ระดมกำลังค้นหา 'เด็กสาววัย 17' หนีหายเข้าป่า

ศูนย์วิทยุ สภ.นาจอมเทียน ได้วิทยุขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมทำการค้นหาผู้สูญหายภายในป่า

สลด! พ่อเลี้ยงเมา ทำร้ายลูกสาววัย 2 ขวบดับ

ร.ต.ท.หญิง ปัณณภัทร์ คุ่มเคี่ยม รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางจาก ว่า มีเด็กหญิง วัย 2 ปี 2 เดือน เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

พ่อแม่ใจสลาย! พบศพลูกสาววัย 2 ขวบ จมน้ำในคลองหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิศรุต ชูโฉม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเด็กจมหายในคลองบ้านระกาศ

'แจ็ค แบล็คแจ็ค' ประกาศข่าวดี ภรรยาท้อง 5 เดือน

ขอแสดงความยินดีกับนักร้องหนุ่มหน้าหวาน แจ็ค แบล็คแจ็ค หรือ จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ Nice 2 Meet U ที่ล่าสุดโพสต์ภาพคู่กับภรรยาประกาศข่าวดีกำลังมีน้อง