'มะเดี่ยว' เปิดใจหลังเกิดกระแส 'นก สินจัย' ร่วมงานกรุงเทพกลางแปลง

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮามากในโลกโซเชียลเมื่อ นก-สินจัย เปล่งพานิช ปรากฏตัวบนเวทีงานกรุงเทพกลางแปลง ที่มีการจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง “รักแห่งสยาม” โดยภายในงานมีเหล่านักแสดงนำและผู้กำกับอย่าง มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, มาริโอ้ เมาเร่อ, พิช- วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล มาร่วมพูดคุยถึงภาพยนตร์แห่งความทรงจำของใครหลายๆคน ซึ่งหลังจากจบงานมีการพูดถึงนักแสดงสาวมากความสามารถ นก สินจัย อย่างแพร่หลายเนื่องด้วยทัศนคติทางการเมืองที่แตกต่างกันของผู้มาร่วมงานดังกล่าว

ล่าสุด มะเดี่ยว ชูเกียรติ ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า "ก่อนจะจัดเสวนาคุยกันว่าควรชวนกันมาทั้งหมดไหม เอาจริงๆไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการปรากฏตัวของสินจัย ซึ่งเธอมีสิทธิ์จะได้รับเกียรติมาร่วมระลึกถึงผลงานที่เธอทุ่มเทชิ้นนี้ และเมื่อพี่นกแสดงความจำนงว่าจะมาร่วมงาน เรายินดีจะโอบกอดไมตรีจิตในครั้งนี้

มันเป็นงานที่ประหลาดมาก ด้านซ้ายเราคือน้องๆกลุ่มไปม็อบ บางคนมาด้วยกำไล EM ที่ข้อเท้า ขวามือเราคือนักแสดงหญิงผู้ยึดมั่นในความเชื่อของตน และไม่รู้ว่าเธอต้องรวบรวมความกล้าแค่ไหนที่จะเดินเข้ามาในวงของผู้เห็นต่าง ที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตลอดเวลา ขณะที่พูดคุยมองไปข้างๆก็จะประสานสายตากับพี่หัวเกรียนที่เหมือนจะซึมซับทุกประโยคที่เราพูดเก็บไว้ในใจ จนวูบหนึ่งอยากได้พี่เขาเปนแฟนเพราะอยากมีคนใส่ใจทุกคำพูดอย่างนี้มานานแล้ว ถึงแม้จะรู้ว่าถ้าเกิดปลุกระดมอะไรขึ้นมาก็น่าจะถูกชาร์จก็ตาม

ไม่ว่าใครจะมาด้วยวิถีใดก็ตามแต่ ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี เราเองกลับรู้สึกผิดด้วยซ้ำที่ประเมินวุฒิภาวะของน้องๆคลาดเคลื่อนไป กลัวเขาจะโห่ใส่พี่เขา หรือกลัวพี่เขาจะลุกขึ้นมาทวงถามเพลงสรรเสริญ ระแวงว่าสันติบาลจะรวบคนจัดงานไปกรณีไปพูดอะไรไม่ถูกใจ ละนี่ก็ถึงขั้นเตรียมเพลงของขวัญเอย ต้นไม้เอย เผื่อมีใครขอขึ้นมา เอาจริงๆเหมือนประสาทแดกเพราะไม่ได้สัมผัสการอยู่ท่ามกลางมนุษย์มากมายขนาดนี้มานานแล้ว

เราว่ามันผ่านไปด้วยดีเพราะในพื้นที่นั้นมันมีพลังบวกเต็มไปหมด มันมาจากพื้นที่ ผู้คนที่มาร่วมสร้างบรรยากาศเหล่านั้นขึ้น บางคนไม่ได้จะดูหนังหรอกแค่มาแสดงความรักต่อภาพยนตร์ที่เขารัก มาเจอเพื่อนเก่า มาฟังเพลง มาอะไรก็ตามแต่ พลังที่ทุกคนส่งมามันส่งถึงใจกันจริงๆนะ เราอาจจะเปลี่ยนแปลงโลกไม่ได้ตอนนี้ แต่อย่างน้อยเรามาอยู่ในภาวะของความอิ่มเอม มันอาจจะเปิดใจเราให้รับความแตกต่างมากขึ้น และการยอมรับในความแตกต่างความเข้าใจชีวิตอื่น ก็คือหัวใจหนึ่งของ #รักแห่งสยาม

ก่อนกลับบีบมือพี่นกแน่นอย่างที่ไม่เคยมาก่อน เรามองตากันอยู่เนิ่นนาน โดยไม่พูดอะไร เรารู้ว่าพี่นกเห็นว่าเราเคยผ่านอะไรมา เช่นเดียวกับเราที่เข้าใจว่าแกต้องเจอกับอะไรอยู่ตอนนี้ เราไม่คาดหวังว่าจะเปลี่ยนแกได้ เพราะแกก็เหมือนผู้หลักผู้ใหญ่ที่เราเคารพหลายคน ที่เราคิดจะอยู่ร่วมกันให้ได้มากกว่าจะทำลายล้างกัน

สุดท้ายแล้ว เราเชื่อว่าทุกคนจะมีจุดเปลี่ยน เมื่อเวลาและประสบการณ์พาเราไปเจอจุดที่เหมาะที่ควร อย่าเชื่อว่าคนเราจะไม่มีวันเปลี่ยนได้ แม้กระทั่งตัวของเราเอง ถึงวันที่คุณไม่เหมือนเดิม คุณต้องการให้โลกนี้ปฏิบัติยังไงกับคุณ น่าคิดไหมครับ? ยังรักทุกคนเหมือนเดิมครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมดาราดังพากย์เสียง หนังแอนิเมชัน '2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ' รับชมฟรี 13 มี.ค.นี้

13 มีนาคมนี้ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางย้อนเวลากลับไปสัมผัสเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ การเปลี่ยนแปลงการปกครองของสยาม ในรูปแบบแอนิเมชัน 2D สุดเข้มข้น กับ “2475 Dawn of Revolution รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ที่พร้อมให้คุณรับชมฟรีทางออนไลน์

เจาะลึกเบื้องหลังการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ยาวนาน 5 ปีต่อเนื่อง ระหว่าง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย และ มาริโอ้ เมาเร่อ

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ประกาศสานต่อความร่วมมือกับ มาริโอ้ เมาเร่อ ในปี 2567 ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 5 ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ขนส่งพัสดุขวัญใจมวลชน

'เบิร์ด ธงไชย' นำทัพศิลปินดาราร่วมใส่เสื้อสีม่วง

จากเหตุการณ์ที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ขับรถก่อกวนและบีบแตรลากยาวใส่ขบวนเสด็จ แถมยังใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

'มาริโอ้' เผยรัก 9 ปี มีแพลนแต่งงานหรือไม่ ?

พระเอกหนุ่มสุดหล่อแถวหน้าของวงการ "มาริโอ้ เมาเร่อ" เปิดใจเล่าถึงเรื่องราวชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน เหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตไขว้เขว และอัปเดตความรักกับสาว จันจิ ที่คบหาดูใจกันมานานเกือบ 9 ปีแล้วมีแพลนแต่งงานหรือไม่ ในรายการ WOODY FM

'มาริโอ้' พบตำรวจไซเบอร์ ให้ปากคำในฐานะพยานคดีสวมทะเบียนรถโบราณ

มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกชื่อดัง เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังจากถูกออกหมายเรียกเพื่อมาให้ปากคำกรณีที่ไปมีส่วนเชื่อมโยงกับการครอบครองรถยนต์ที่สวมทะเบียน โดยมาริโอ้ได้หลบสื่อมวลชนขึ้นลิฟท์จากชั้นใต้ดินของอาคาร บช.สอท.

'มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่' ขอบน้ำใจ! แฟนๆ 'หมอหลวง' ครองอันดับ 1 จนโค้งสุดท้าย

ใกล้จะลาจอแล้ว กระแสและเรตติ้ง "หมอหลวง" ช่อง 3 ไม่เคยแผ่ว สองอีพีก่อนละครจบก็ทำเอาคนดูตื่นเต้นลุ้นสุดขีด บีบหัวใจเจ็บจี๊ด กับหลายเหตุการณ์ทั้ง หมอทองแท้ (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) ติดโรคระบาดไข้ทรพิษ พี่จุ่นกับครูหาญสละชีวิตกลางสงคราม และไหนจะเรื่องความรักระหว่างแม่บัว (คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส) กับ ทองอ้น (มาริโอ้ เมาเร่อ)