งามจับใจ 'ดาว พอฤทัย' สวยสง่าด้วยชุดไหมไทย จ.ลำพูน

ผ้าไหมไทยนับเป็นคุณค่าทางด้านแฟชั่นไทยที่ล้ำค่า ทั้งทางวัฒนธรรมและยังสามารถนำมาประยุกต์ตัดเย็บเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างสวยงามลงตัว ด้วยความประณีตในทุกขั้นตอนการทอ และลวดลายต่างๆ บวกกับการออกแบบ การตัดเย็บโดยช่างยอดฝีมือสมัยใหม่ ทำให้ชุดผ้าไหมไทยสามารถเสริมความสง่างามให้กับผู้ที่สวมใส่ได้อย่างงดงามแบบร่วมสมัยอีกด้วย

ล่าสุดสาวสังคมคนดังอย่าง ดาว-พอฤทัย  บุณยะจินดา พี่สาวคนสวยของนักร้องเสียงดี ดัง-พันกร บุณยะจินดา ได้โพสต์ภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะเข้าร่วมงานในนามสถานทูตสหรัฐเม็กซิโกและสถานกงสุล เพื่อสนับสนุนผ้าไหมไทยในโครงการ มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 11 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ หอประชุมกองทัพเรือ

ที่ในงานนี้ ดาว พอฤทัย มาด้วยชุดไทยดุสิตประยุกต์ที่ตัดเย็บโดยผ้าไหมไทยชื่อดังจากจังหวัดลำพูน และออกแบบโดยพี่สาวคนเก่ง เอ-ดวงพร บุณยะจินดา  โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความไว้บนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ชุดไทยดุสิต แบบประยุกต์ที่พี่สาวออกแบบให้ ตัดจากผ้าไหมไทยยกใหญ่ ลายสังเวียนกุหลาบพันปี จาก จ.ลำพูน ค่ะ ผ้าไหมที่ใช้เวลาทอด้วยมือประมาณ 2 เดือน/ผืน ใช้ฝีมือ และ ภูมิปัญญาของคนไทย สวยงามที่สุดค่ะ

กว่าจะได้ผ้าแต่ละผืน จะเริ่มจากสาวไหมกว่า 2 พันเส้น แล้วเข้าเป็นหัวม้วน เริ่มเก็บเขาย่ำ เก็บตะกอลายที่จะทอ และทอผ้า โดยใช้ไหมกับดิ้นที่เลือกไว้ ใช้เวลาในการทอประมาณ 2 เดือน แล้วแต่ลายกับความชำนาญของคนทอค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนรัก 'ดัง พันกร' กรี๊ดหนักมาก กับผมทรงใหม่สุดเท่

เป็นไอดอลนัมเบอร์วันของวัยรุ่นแห่งยุค 90 ที่ยังครองใจแฟนเพลงได้มาจนถึงปัจจุบัน สำหรับ ดัง-พันกร บุณยะจินดา นักร้องคุณภาพสุดเท่ที่ฝากผลงานเพลงไว้อย่างมากมาย และเป็นอีกนักร้องยุค 90 ที่มียอดขายเทปได้ถึง 1,000,000 ตลับ อีกด้วย

'ดาว-ณพ ณรงค์เดช' ทำบุญประจำปีพร้อมครอบครัวพรประภา

ถือเป็นธรรมเนียมของบ้านพรประภา ที่ในทุกๆ ปี จะมีการรวมญาติเพื่อทำบุญเนื่องเป็นวันคล้ายวันถึงแก่กรรมของท่านประธานฯ ดร.ถาวร พรประภา และ ท่านรองฯ ดร.อุษา พรประภา ณ ศาลากตัญญู สวนพฤกษชาติ พัทยา โดยปีนี้ทางครอบครัวและญาติสนิทก็ยังคงปฎิบัติเหมือนเดิมเช่นทุกๆ ปี