'น้ำชา ชีรณัฐ' เจอพิษ long covid เล่นงาน

ตั้งแต่หายจากการติดเชื้อโควิด น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ ก็ยังตรวจขึ้น 2 ขีดอยู่ตลอด แถมล่าสุด มีอาการใจสั่นหนักมาก จนนึกว่าหัวใจจะวาย ต้องรีบไปโรงพยาบาลเพื่อเช็คอาการเป็นการด่วน คาดว่าทั้งหมดคืออาการ long covid

"ติดโควิด พ้นกักตัวมาได้ครบกำหนดซักพักแล้ว แต่ยังขึ้น 2 ขีดจนถึงทุกวันนี้ คุณหมอบอกว่าเป็นเชื้อตายไม่สามารถแพร่ได้แล้ว บางคนจะขึ้น 2 ขีดเป็นเวลา ถึง 90 วันก็เป็นได้ เชื่อว่าร่างกายตัวเองแข็งแรงมาตลอด โควิดทำอะไรเราไม่ได้เพราะรอดมาทุกซีซั่น อยู่กับคนที่เป็น ก็ไม่ติด เป็นทั้งห้องเรารอดคนเดียวก็ผ่านมาได้ แต่รอบนี้บอกเลยว่าติดง่ายจริงๆ ค่ะ

เมื่อคืนเข้านอนตอน 5 ทุ่ม ปกติเป็นคนนอนง่ายมาก อยู่ๆ ใจก็สั่นหนักมาก มีอาการอึนๆ นอนไม่ได้ เลยไป รพ x ray ปอด ยังปลอดภัยดีค่ะ  แต่จนตอนนี้ยัง งง อยู่ว่าเมื่อคืนคืออะไร นึกว่าหัวใจจะวาย ทั้งหมดมวลคาดว่าคืออาการ long covid ไม่รู้จะเป็นอะไรต่อเลยน่ากลัวมากค่ะ  ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระ' เผยโควิดสายพันธุ์ BA.2.86 เริ่มแพร่มากขึ้น!

'หมอธีระ' เผยโควิด สายพันธุ์ BA.2.86 เริ่มพบมากขึ้น ชี้อาจมีดีพอตัวและมีแนวโน้มปรับสมรรถนะแกร่งขึ้น เตือนดูแลตัวเองบนความไม่ประมาท เพราะ Long COVID ก็มีข่าวผลกระทบมากขึ้นเรื่อยๆ

'นพ.ธีระ' เตือนอย่าเพิ่งประมาทโควิด19 พึงระลึกบทเรียนที่ผ่านมา

หมอธีระชี้ BA.2.86 จะกระจายไปทั่วโลก ย้ำโควิด19 ยังไม่สามารถประมาทได้ เตือนเชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ ทำในสิ่งที่ควรทำ และระลึกถึงบทเรียนที่ผ่านมา