7 ซูเปอร์สตาร์บอกรัก 'แม่' คนต้นแบบในการใช้ชีวิต

เวียนมาบรรจบอีกครั้ง สำหรับวันแม่แห่งชาติ  12 สิงหาคม ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีเหล่าดาราดังในวงการบันเทิง ออกมาบอกรักคุณแม่ พร้อมเผยโมเมนต์ต่างๆ ที่สุดอบอุ่น ซึ่งในวันแม่แห่งชาติปีนี้ เหล่าซูเปอร์สตาร์ ของช่อง 7HD ขอใช้โอกาสนี้บอกรักคุณแม่ พร้อมทั้งเล่าถึงเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความทรงจำถึงคุณแม่สุดที่รัก ที่เป็นต้นแบบในการใช้ชีวิตมาจนถึงวันนี้  ซึ่งเรื่องราวของแต่ละคนเมื่อได้ฟังแล้วก็มีแต่รอยยิ้ม

เริ่มต้นที่ มิกค์ ทองระย้า ได้เผยถึงคุณแม่ว่า  “ผมรักและประทับใจในทุกสิ่งที่เป็นคุณแม่เลย คุณแม่ของผมเป็นคนใจดี ผมจะสนิทกับคุณแม่มากครับ เพราะว่าคุณแม่จะตามใจ  ไม่ว่าผมจะทำอะไร คุณแม่จะปล่อยให้ผมทำและตัดสินใจเอง ในสิ่งที่ผมชอบคุณแม่ก็จะชอบด้วย เวลาผมอยู่กับคุณแม่ ผมจะเป็นคนขี้อ้อนมาก และในเรื่องของความเป็นต้นแบบที่ผมได้เห็นคุณแม่เลยก็คือเรื่องของความใจดีครับ เวลาใครมาขอความช่วยเหลือ คุณแม่จะช่วยเหลือทุกคนเท่าที่สามารถช่วยได้ ผมได้เห็นคุณแม่ทำเป็นตัวอย่าง ผมก็นำมาใช้ในชีวิตตนเองด้วย”

ด้าน เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล เผยว่า “ต้องบอกว่าด้วยความที่เราสนิทกันมาก ๆ ดังนั้นตัวเข้มจะค่อย ๆ ซึบซับมาจากการปฎิบัติของคุณแม่ ทั้งเรื่องการวางตัวในสังคม การให้เกียรติ ไม่เอาเปรียบคนอื่น รู้จักคุณค่าของเงิน รู้จักการใช้ชีวิตให้อยู่ในสังคมได้ ภาพจำของผมกับคุณแม่มีเยอะมาก ๆ จนไม่รู้จะยกตัวอย่างไหนเลย เพราะทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันจะได้เห็นมาตลอด ทั้งเรื่องการให้คุณค่ากับทุกสิ่งรอบตัว การให้เกียรติการปฏิบัติต่อผู้อื่น ส่วนมากคุณแม่จะเป็นคนทำให้เห็น และเราจะทำตามในสิ่งที่คุณแม่ทำครับ “

ส่วน บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม เผยว่า  “ผมมีเพียงคุณแม่ที่เป็นต้นแบบให้กับผมมาโดยตลอด เพราะว่าคุณพ่อท่านเสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นสำหรับตัวผมคุณแม่เปรียบได้กับหัวหน้าครอบครัว ซึ่งวันนี้พอท่านอายุมากขึ้น ตัวผมเองก็ก้าวเข้ามาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทน ตั้งแต่ผมยังเด็กคุณแม่ของผมเป็นแบบอย่างในหลายเรื่อง ทั้งความอดทน ความพยายาม ความประหยัดอดออม การมองโลก การมองคน คุณแม่จะสอนผมได้ดีมาก ๆ ทำให้ตัวผมพอโตขึ้นเวลาจะทำอะไรจะต้องคิดถึงเหตุและผลก่อน ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต การใช้เงิน การจับจ่ายใช้สอยจะคิดเสมอว่าสิ่ง ๆ นั้นจำเป็นไหม หรือแม้กระทั่งจะนำเงินไปลงทุน ก็ต้องคำนวณว่ามันคุ้มค่าหรือเปล่า ขอบคุณคุณแม่ต้นแบบของผมครับ และวันแม่ปีนี้ขอให้คุณแม่ของผมและคุณแม่ของทุกคนมีความสุขมาก ๆ ครับ”

อีกหนึ่งพระเอกมาแรง โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์   เผยถึงคุณแม่ว่า “คุณแม่เป็นผู้หญิงที่ผมรักที่สุด เป็นคนที่เป็นต้นแบบให้ผมในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน ความมุ่งมั่นตั้งใจ ความพยายามที่จะพัฒนาตัวเอง ซึ่งผมเห็นมุมต่าง ๆ ของคุณแม่เหล่านี้มาตั้งแต่ยังเด็ก คุณแม่เป็นคนขยันทำงาน ตั้งใจทำงาน เพื่อที่จะทำให้ครอบครัวได้มีความสุข มันเป็นสิ่งที่เขาทำให้เห็นตั้งแต่ยังเด็ก เลยกลายเป็นสิ่งที่ติดตัวเราไปด้วย ไม่ว่าผมจะทำอะไร หรือจะคิดอะไร ผมก็จะตั้งใจ และพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

สาวใต้ตาคม ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ เผยว่า “คุณแม่ไม่เคยขาดตกบกพร่องในเรื่องของความเป็นแม่เลย ดูแลทุกอย่าง และที่สัมผัสได้คือคุณแม่จะเป็นคนที่ไม่ยอมให้ใคร หรืออะไรมาทำร้ายทับทิมได้ รวมถึงคุณแม่ยังเป็นต้นแบบในเรื่องของการใช้ชีวิตของทับทิมทุกเรื่อง ทั้งการทำงาน การใช้ชีวิตคุณแม่จะคอยสอนทับทิมตลอด และอีกมุมที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบคือคุณแม่ของทับทิมเคยทำงานเพื่อสังคมมาก่อน ตอนนั้นครอบครัวเราอยู่กันที่จังหวัดระนอง คุณแม่เข้าไปพัฒนาชุมชน ก่อตั้งกลุ่มสตรี หาคนมาฝึกสอนเรื่องอาชีพให้แม่บ้านได้มีอาชีพเสริม ตอนนั้นทับทิมอายุยังไม่ถึง 10 ขวบเลยค่ะ แต่เราก็ได้เห็นเพราะตามคุณแม่ไปด้วยตลอด นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งที่ทำให้ทับทิมรู้สึกว่า เมื่อเรามีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นแล้ว เราก็อยากเข้ามาทำงานเพื่อสังคมด้วย”

พิ้งค์พลอย-ปภาวดี ชาญสมอน เผยว่า “พิ้งค์พลอยจะพูดขอบคุณกับคุณแม่เสมอคือการที่คุณแม่อบรมเรามาตั้งแต่เด็ก สอนให้หนูได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง สร้างแนวคิดให้โตขึ้นมาเป็นแบบนี้ สามารถใช้ชีวิตในสังคมได้ คือตอนเด็ก ๆ อาจจะยังไม่เข้าใจเวลาที่คุณแม่ดุ หรือห้ามโน่นห้ามนี่ แต่พอเราโตขึ้นก็ได้รู้ว่าสิ่งที่คุณแม่สอนเรามาตั้งแต่เด็กเนี่ยมันใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริง ๆ แล้วก็เรื่องความอดทนของคุณแม่ ก็เป็นที่ 1 ในเรื่องความอดทนเลย  หนูก็เลยได้ซึมซับความอดทนมาจากคุณแม่ด้วยค่ะ”

ปิดท้ายที่ ฮาน่า ลีวิส เผยว่า “ตั้งแต่เด็กฮาน่าจะได้เห็นคุณแม่ทำงานหนักทุกวัน แทบจะไม่มีวันหยุดเลย รวมถึงคุณแม่ต้องไปทำงานที่ต่างประเทศด้วย ทำให้เราไม่ค่อยได้เจอหรือมีเวลาร่วมกัน แต่ถึงเราจะอยู่ไกลกันแต่เราก็ไม่เคยห่างกันเลยนะคะ เราโทรคุยกันตลอด คุณแม่จะโทรมาแทบจะทุกวัน คอยถามว่า วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ไปเรียนมาเป็นยังไง คุณแม่จะบอกให้เราตั้งใจเรียนนะเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่ในการทำงานเพราะว่าเราห่างกัน คุณแม่ยอมอดทนทุกอย่างเลยเพื่อให้เราได้มีชีวิตที่ดี ได้เรียนดี ๆ ได้เรียนพิเศษมากมาย คุณแม่อยากให้เราได้สิ่งที่ดีที่สุด อันนี้คือภาพจำของฮาน่าที่มีต่อคุณแม่นะคะ และวันแม่ปีนี้ ฮาน่าอยากบอกว่ารักคุณแม่มาก ๆ นะคะ เราจะอยู่เป็นกำลังใจให้กันและกันตลอดไปค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โดนัท ภัทรพลฒ์' สมัครใจทำหน้าที่ลูกผู้ชายรับใช้ชาติ

เรียกว่าทำหน้าที่ลูกผู้ชายครบถ้วนจริง ๆ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ หลังจากเรียนจบและเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อคุณแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดวันศุกร์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ณ ที่ว่าการอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดคัดเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ซึ่งหนุ่มโดนัทได้ขอทำหน้าที่รับใช้ชาติ ด้วยการสมัครเป็นทหาร โดยจะเข้าเป็นทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ผลัด 1 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี

'ช่อง 7HD' เปิดภาพฟิตติ้ง 'พรหมพยศ'

หลังจาก ช่อง 7HD เปิดโผละครหลังข่าวภาคค่ำ แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง พรหมพยศ จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง ดึง มิกค์ ทองระย้า โคจรมาพบกับนางเอกสาวดาวรุ่ง เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน อีกครั้ง และครั้งนี้จะได้ฟินไปกับทั้งคู่แบบเต็ม ๆ มิกค์ มาในลุคนายช่างก้าน ผู้รักจริง ส่วน เจนนี่ สวมบท แป้งร่ำ ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้าน ที่สุดแสบแสนซน น่าหยิก ร่วมด้วย โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์, เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น, วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง, แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา, เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

โดนัท ภัทรพลฒ์ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ พระเอกหนุ่ม ช่อง 7HD โดยเข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิด ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ฉายา ว่า กิตติสัมปันโน แปลว่า ผู้ถึงพร้อมด้วยเกียรติ

'โดนัท' บวชแทนคุณพ่อแม่ เผยฤกษ์ 13 กุมภาพันธ์นี้

นับเป็นเรื่องราวดี ๆ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถของช่อง 7HD ที่ล่าสุดเดินสายพบผู้ใหญ่ช่อง 7HD รวมทั้งพี่ ๆ พนักงาน เพื่อกราบขอขมาลาบวช ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท เพื่อศึกษาพระธรรม ทดแทนพระคุณพ่อแม่ ใน วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 1 เดือน

เปิดภาพเบื้องหลังปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567 'อั้ม-เวียร์' นำทีมประชันแฟชั่นเซต

เก็บตกภาพเอ็กซ์คลูซีฟ เบื้องหลังถ่าย “ปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567” ขนทัพซุปตาร์อวดความเป๊ะ ปังยกช่อง “อั้ม-เวียร์” นำทีมประชันแฟชั่นเซตสวย-หล่อ หลากหลายคอนเซ็ปต์

'มิกค์-ปุ้ม' เยือน '7HD MUSEUM' สถานีโทรทัศน์สีแห่งแรกของไทย

ถือฤกษ์ดีเนื่องในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 57 ของ ช่อง 7HD เปิดตัว 7HD MUSEUM แหล่งเรียนรู้ที่รวบรวมเรื่องราวความเป็นมาของสถานีโทรทัศน์สีแห่งแรกของประเทศไทย จนเป็นช่อง 7HD ในปัจจุบัน ซึ่งได้รวบรวม เทคโนโลยี นวัตกรรม อุปกรณ์สุดล้ำ พร้อมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับแวดวงโทรทัศน์ ทั้งด้านการผลิตและการออกอากาศ ถ่ายทอดเรื่องราว อันทรงคุณค่าต่อประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์ไทยมาอย่างยาวนาน