'ต้นข้าว อาร์สยาม' ไม่อายทำกิน สวมบทแม่ค้าช่วยคุณแม่

นอกจากจะเป็นศิลปินสาวมากความสามารถที่มีผลงานเพลงมากมาย ต้นข้าว อาร์สยาม หรือ เขมนาฏ  ธจิรมงคลกิตต์ ยังมีมุมน่ารักที่เป็นแบบอย่างที่ดี สมกับที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2563 จากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพราะสวมบทแม่ค้ากลางตลาดสดพัฒนาการ ขายขนมสารทจีนช่วยคุณแม่วราภร ธจิรมงคลกิตต์ แบบไม่อายทำกิน

ซึ่ง ต้นข้าว เปิดใจว่า “สำหรับต้นข้าว แม่เป็นแบบอย่างในเรื่องของความขยัน อดทน ต่อสู้กับความยากลำบากค่ะ ภาพจำตั้งแต่ตอนเด็กๆ คือจะเห็นคุณแม่ตื่นแต่เช้ามืดมาทำกับข้าวแกงใต้ขายอยู่ในตลาดเพื่อเลี้ยงเรามาจนโต จนเรียนจบปริญญา ต้นข้าว ก็มาช่วยต่อยอดในการทำระบบการขายทางออนไลน์ เดลิเวอรี่ ซึ่งขายดีมากเลยค่ะ และจริงๆ วันแม่ปีนี้ ต้นข้าว มีกำหนดจะต้องเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ซึ่งงานเลื่อนจัดมาตั้งแต่ปี 2563 เพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่เสียดายที่ ต้นข้าว ไม่สามารถไปรับได้ เพราะใจอยากอยู่ช่วยคุณแม่ขายขนมสารทจีน พวกขนมเทียน ขนมเข่ง ที่เราทำกันเองและขายดีไม่แพ้ข้าวแกงเลยค่ะ วันแม่ปีนี้ก็เลยขออยู่ข้างๆ คุณแม่ ช่วยแบ่งเบาให้คุณแม่เหนื่อยน้อยลง ก็ถือเป็นรางวัลลูกกตัญญูสำหรับต้นข้าวแล้วค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน

'เต๋า เศรษฐพงศ์' บินตรงร่วมงานปาร์ตี้วันเกิด 'แจ็คสัน หวัง' แบบส่วนตัว

เจอกันตามงานเตะบอลอยู่บ่อยครั้ง จนพระเอกหนุ่มอารมณ์ดี “เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” กลายเป็นแก๊งเพื่อนสนิทอินไทยแลนด์ ของ แจ็คสัน หวัง ไปเรียบร้อย