'แป๊ป ณฤทธิ์' จัดทริปทำบุญหนองคาย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หรือ วันแม่แห่งชาติ ผู้จัดฯ  แป๊ป ณฤทธิ์ แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ได้ฤกษ์ดี  ชวน 3 นักแสดงนำจากละคร ภูตแม่น้ำโขง อาทิ ไม้ วฤธ, อุ้ม อิษยา และ ยิหวา ปรียากานต์ พร้อมด้วยคนเขียนบทโทรทัศน์เรื่อนนี้ กอล์ฟ สรรัตน์ เดินทางสู่จังหวัดหนองคาย เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนที่ละคร ภูตแม่น้ำโขง จะออนแอร์ตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 3

งานนี้ได้เริ่มต้นจากการไหว้ขอพรกันที่ พระธาตุหล้าหนอง จ.หนองคาย แต่ด้วยสภาพอาการที่แปรปรวนมีฝนตกต้อนรับทีมละครให้ได้ชุ่มฉ่ำตั้งแต่ไปถึง จึงถือโอกาสร่วมถวายสังฆฑานพร้อมกันเป็นหมู่คณะ หลังจากนั้นก็ได้เดินทางต่อไปยังที่ วัดหายโศก  เพื่อไหว้ขอพรเจ้าแม่ 2 นาง ซึ่งทางทีมละครก็ได้เข้าพบกับเจ้าอาวาสวัดหายโศก “พระมหาเกริกเกียรติ นิรุตติเมธี”

ทางเจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อของเจ้าแม่ 2 นางรุ่นแรก ที่ได้ผ่านการทำพิธีแล้วให้กับทางผู้จัดฯ แป๊ป ณฤทธิ์ และคณะ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับให้พรแก่ทีมนักแสดง ทีมงาน ขอให้ละครเรื่องนี้ปัง ๆ ปิดท้ายทริปด้วยการเดินทางไปที่ วัดพระธาตุบังพวน วัดดังเก่าแก่ของ จ.หนองคาย เพื่อไหว้สักการะพระธาตุบังพวน และขอพรความเป็นสิริมงคลจากสระพญานาค บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อีกหนึ่งสถานที่ที่เชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของพญานาคมุจลินท์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567

ฉับไว! 'พัชรวาท' เด้งรับปัญหาชาวบ้านท่าบ่อ ชง ครม.สัญจรแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

“พัชรวาท”  ชงครม.สัญจร แก้ปัญหาน้ำให้คนท่าบ่อหนองคาย รวมทั้งรพ.สมเด็จพระยุพราชที่ได้รับผลกระทบหนัก หลังรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ตั้งเป้าให้ปชช.อยู่ดีกินดี  

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' เยือนอีสาน ตรวจศูนย์แรกรับฯ และด่านตรวจคนหางาน จ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการให้บริการรองรับการนำเข้าแรงงานตาม MOU

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย

ชื่นมื่น! นายกฯ ขนาบ 'บิ๊กรัฐบาล' ชมบั้งไฟพญานาค

บรรยายกาศ ชื่นมื่น นายกฯ พร้อม 'ภูมิธรรม-สมศักดิ์-สุทิน-สุริยะ' นั่งชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ที่พุทธอุทยานนานาชาติ โพนพิสัย หนองคาย ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก