'อู๋ ธนากร' ไม่หวั่นโจทย์ยาก นั่งแท่นผู้กำกับซีรีส์ 'สัตย์เสือ'

เป็นครั้งแรกของนักแสดงมากฝีมือที่มีประสบการณ์ทางการแสดงมานับสิบปีอย่าง อู๋-ธนากร โปษยานนท์ ที่วันนี้มาขึ้นแท่นผู้กำกับครั้งแรกในซีรีส์ "สัตย์เสือ" แถมงานนี้หนุ่มอู๋ยังเป็นผู้คิดพล็อตเรื่องเองกับมืออีกด้วย

"สำหรับ สัตย์เสือ เป็นเรื่องที่ผมพล็อตเอาไว้นานแล้ว จังหวะที่พี่แดง (ธัญญา วชิรบรรจง) เข้ามาทำงานที่โมโน ผมจึงเสนอเรื่องนี้ให้กับพี่แดงและพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้อ่าน ทางผู้ใหญ่ได้อ่านพล็อตเรื่องนี้ก็ชอบและให้การตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยซีรีส์แนวบู๊แอ็กชัน เรื่องราวผจญภัยน่าสนใจ เกี่ยวกับเสือที่มีคุณธรรมในอดีต ซึ่งเราต้องเข้าใจว่าในสมัยหนึ่ง เหล่าเสือจะเหมือนโรบินฮู้ด คือเป็นโจรที่มีคุณธรรม ไปปล้นคนรวยหรือคนไม่ดี เพื่อมาช่วยคนจน และเป็นโจรที่มีสัจจะ มีน้ำใจ ซึ่งเสือสมัยนั้นที่เห็นเยอะๆ เลย คือการมีคาถาอาคม โดยเป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมานานและเข้าถึงง่าย ในเนื้อเรื่องที่มีความละเอียดซับซ้อนการทำพล็อตเรื่อง รวมไปถึงการเตรียมงานในด้านโปรดักชั่นที่ใหญ่ ตัวละครในเรื่องที่มีจำนวนมาก กว่าจะคัดเลือกและรวบรวมได้ จึงใช้เวลาศึกษาค่อนข้างนานพอสมควร และกลายมาเป็นซีรีส์สัตย์เสือและเปิดกล้องถ่ายทำได้ในที่สุดครับ

ส่วนการเป็นผู้กำกับยอมรับ ว่าเหนื่อยมากครับ แต่เหนื่อยบนความสนุกเช่นกัน เพราะถ้าเราเป็นนักแสดง เราก็จะเอ็นจอยสนุกกับตัวบทที่เราได้รับเล่น แต่พอมาเป็นผู้กำกับเราจะได้ลงไปเล่นทุกตัวละคร จึงทำให้เหนื่อยกว่าการเป็นนักแสดงร้อยเท่าพันเท่า เพราะ เราต้องเตรียมงาน เตรียมทุกอย่าง ต้องเห็นภาพมาก่อน เพื่อไปอธิบายให้ทุกฝ่ายเข้าใจในหน้างาน เราได้ดาราแม่เหล็กที่ฝีมือเฉียบมารับบทนำมากมายทั้ง ชาคริต, เต๋า สมชาย, ภีม ธนบดี, มุก พิชานา, เอ็กซ์ ธิตินันท์ และ ซิดนีย์ สุพิชชา ตอนนี้ก็เร่งถ่ายทำกันสุดชีวิตครับ ผมในฐานะผู้กำกับ และคิดพล็อตเรื่องนี้ รวมถึงได้เห็นความทุ่มเทของทีมงาน และนักแสดงขอฝากผลงานซีรีส์ สัตย์เสือ ให้ทุกคนได้รอติดตามชมกันด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย! 'เอฟ นนทพัฒท์' วันแรกคนดังมางานแน่นวัด

เต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจ กับการลาด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ในวัย 47 ปี สำหรับ เอฟ-นนทพัฒท์ ศรีวิชัย ผู้จัดซีรีส์วายชื่อดัง และผู้กำกับหนัง เลิฟซินโดรมเดอะบีกินนิ่ง Love syndrome the beginning รักโคตรๆ โหดอย่างมึง1 Love syndrome1

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ปีเตอร์ คอร์ป-CN' ถ่ายทอดอารมณ์สุดเข้มข้น 2 เพลงประกอบซีรีส์ 'สัตย์เสือ'

MONOMAX (โมโนแม็กซ์) ปล่อยซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “สัตย์เสือ” (BROMISE) กำกับการแสดงโดย “อู๋-ธนากร โปษยานนท์” ภายใต้ผลงานของ “โมโนออริจินอล” และการผลิตของ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เพื่อทวงคืนความยุติธรรมจากผู้รักษากฏหมาย ส่งเพลงประกอบซีรีส์ให้ได้ฟัง 2 เพลงรวด

'อู๋ ธนากร' เปิดตัวซีรีส์ 'สัตย์เสือ'

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง สัตย์เสือ (BROMISE) ภายใต้ผลงานของ โมโนออริจินอล และการผลิตของ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศทางแอปพลิเคชั่น MONOMAX (โมโนแมกซ์) ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ สตูดิโอ MONO29 สเตจ1 ถนนชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี

'ชาคริต' โคจรเจอ 'เต๋า สมชาย' ในรอบ 15 ปี กอดคอพิสูจน์ความเก๋าใน 'สัตย์เสือ'

เป็นที่เฝ้าคอยสำหรับแฟน ๆ ที่กำลังรอชมผลงานแสดงเรื่องใหม่ของนักแสดงคุณภาพ “ชาคริต แย้มนาม” ที่กำลังจะมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ “สัตย์เสือ” (BROMISE) กำกับการแสดงโดย “อู๋-ธนากร โปษยานนท์” ภายใต้ผลงานของ “โมโนออริจินอล” และการผลิตของ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

'มุก พิชานา' ปลื้ม 'แดง ธัญญา' ชมแสดงเก่ง อินสุดเรื่องครอบครัวใน 'ฟางเล่นไฟ'

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากฝีมือ สำหรับนางเอกสาว มุก-พิชานา อยู่สุข กับบทบาท “เปรี้ยว” ในซีรีส์เรื่อง “ฟางเล่นไฟ” ภายใต้การผลิตของ “โมโนออริจินอล” ที่สวมบทบาทความเป็น #อีเปรี้ยวผัวสิบ ได้อย่างแซ่บลืม!