แค่เริ่มก็ปัง! 'ฟลุ้ค ณธัช' ทำธุรกิจคาเฟ่ 2 เดือน ไปได้สวย

เรื่องงานก็ปังธุรกิจใหม่ก็ไปได้สวย สำหรับนักแสดงหนุ่ม ฟลุ้ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร ที่ล่าสุดเพิ่งจะทุ่มทุนเปิด ร้าน THE LITTLE WHITE HOUSE CAFE แถวพัฒนาการ เป็นของตัวเองครั้งแรก กับร้านสีขาวสไตล์มินิมอลสุดเก๋ ที่มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม และเบเกอรี่หลากหลาย งานนี้เปิดร้านทั้งทีหนุ่มฟลุ้คก็ไม่พลาดที่จะไปเรียนรู้การทำกาแฟ และการเป็นพ่อค้า ทั้งชงทั้งขายด้วยตัวเอง เปิดไปได้กว่า 2 เดือนก็ขายดิบขายดีหายเหนื่อยกันเลยทีเดียว

ฟลุ้ค ณธัช เผยว่า "เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ของฟลุ้คเองครับ อยากทำร้านกาแฟ ก็ต้องไปเรียนรู้ ตั้งแต่เรื่องเมล็ดกาแฟ การทำกาแฟ และชงลาเต้อาร์ต มีโอกาสได้ไปเรียน คือให้คนสอนมาสอนที่ร้านเลย เริ่มจากศูนย์ไม่มีความรู้เรื่องกาแฟและการชงกาแฟเลย ดังนั้นเราต้องมีความรู้พื้นฐานนิดนึง เมนูกาแฟที่ฟลุ้คชอบ จะเป็นอเมริกาโน่ยูซุ อันนี้อยากแนะนำ เรารู้สึกว่าสำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มหวาน ก็ดื่มได้ เพราะมันไม่ได้หวาน และมีความเปรี้ยวของรสชาติส้มยูซุที่ตัดกับกาแฟ ในร้านก็มีขนมด้วย เป็นเค้ก ถ้าเป็นเรคคอมเมนด์ ก็จะเป็นเค้กมะพร้าว ที่เราชอบ อร่อย

เปิดร้านมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ฟีดแบคค่อนข้างดีนะครับ ไม่ว่าจะเป็นแฟน ๆ หรือคนแถวนี้ ก็มาอุดหนุนกันค่อนข้างเยอะเลย อย่างช่วงวันแรกที่มีโอกาสได้เข้ามาชงเองด้วย เรียกได้ว่าตั้งแต่เช้าจนถึงร้านปิดก็ไม่ได้นั่งเลย ทุกคนแห่มาให้กำลังใจกันเยอะมากครับ ฟลุ้ครู้สึกเปิดประสบการณ์ใหม่ดี ในช่วงที่ผ่านมาพอเราทำงานก็มีแบ่งเก็บเงินส่วนนึง อีกส่วนนึงเราก็แบ่งไว้ทำธุรกิจตรงนี้ด้วย อยากใช้เงินก้อนที่เราแบ่งมาตรงนี้ เพื่อต่อยอดทำธุรกิจดีกว่า ถือว่าเป็นอีกก้าวนึง และเป็นก้าวแรกที่สำคัญในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะถือเป็นธุรกิจชื่อเราเต็มตัว ถือเป็นธุรกิจแรกของตัวเองครับ ขอฝากร้าน THE LITTLE WHITE HOUSE CAFE ด้วยนะครับ อยู่ตรงถนนพัฒนาการตัดใหม่ ใครจะมาก็สามารถเสิร์ชในกูเกิ้ลแมพได้เลยนะครับ ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ แวะมาอุดหนุนกันได้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีป่วน! คนร้ายโยนระเบิด 2 ลูก เข้าร้านกาแฟดัง นายก อบต.บาดเจ็บ  

ปัตตานีป่วนอีก คนร้ายขว้างระเบิด 2 ลูก  ขณะที่ตำรวจ  ชาวบ้านหนีจ้าละหวั่น นายก อบต.เจ็บ ไร้คนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยมือก่อเหตุ

เปิดเมนูฮิตคนไทย 2566 ‘ส้มตำปูปลาร้า-กาแฟ’ ครองแชมป์แห่งปี

“แกร็บ” เผยอินไซต์ผู้ใช้บริการเดลิเวอรีผ่านรายงาน “เทรนด์การสั่งอาหารและของใช้ในบ้านปี 2566” เผย “ส้มตำปูปลาร้า-กาแฟ” ครองแชมป์เมนูฮิตแห่งปียอดสั่งกว่า 4.4 ล้านออเดอร์และ 4.6 ล้านแก้วผ่าน GrabFood ขณะที่ “ไข่ไก่-น้ำดื่ม” ยังคงเป็นสินค้าที่ถูกสั่งมากที่สุดผ่าน GrabMart

‘ภูมิธรรม’ ปลื้มผู้ประกอบการไทย-จีน ซื้อขายมันและกาแฟกว่า 5,430 ล้านบาท 

“ภูมิธรรม” เป็นสักขีพยานลงนาม MOU ระหว่างผู้ประกอบการไทย-จีน ซื้อขายผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์กาแฟ มูลค่ากว่า 5,430 ล้านบาท คาดส่งผลดีช่วยผลักดันราคาในประเทศสูงขึ้น เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น พร้อมร่วมมือห้าง Parkson ผลักดันสินค้าไทย เดินหน้าจัดกิจกรรมขายผลไม้ไทย และหารือกับเจ้าของบริษัท Yunnan Dimiao Electronic Commerce ร่วมมือนำสินค้าไทยไปขายเพิ่มขึ้น

ถึงเวลาพัฒนาเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืนให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ

จากเคมีสู่เกษตรอินทรีย์ WALHI องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมของอินโดนีเซีย เผยกรณีศึกษาโรงเรียนสอนปลูกกาแฟภาคสนาม (Coffee Field School) กับการทำเกษตรอินทรีย์ที่ช่วยพลิกฟื้นวิถีชีวิตเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ