เปิดชีวิตนักแสดงอารมณ์ดี 'ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์'

ยังคงเป็น “ขวัญใจมหาชน” ทุกยุคทุกสมัย สำหรับ “ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์” นักแสดง-พิธีกร หนุ่มอารมณ์ดีเจ้าของเสียงกรี๊ดที่เป็นเอกลักษณ์ ผ่านผลงานคุณภาพมาแล้วมากมายทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์, ซิตคอม และละครอีกหลายเรื่อง

ล่าสุดยังมีผลงานร่วมกับทางช่อง 3 เรื่อง พิศวาสฆาตเกมส์ ที่ตอนนี้เรียกว่าดังเป็นพลุแตก นอกจากนี้ยังมี หมอหลวง ที่พร้อมให้แฟนๆ ได้ชมกันในปีหน้า เป็นหนุ่มฮอตงานเยอะขนาดนี้เราก็ไม่พลาดชวนเจ้าตัวมานั่งพูดคุยถึงชีวิตการทำงานและมุมมองชีวิตกันสักหน่อย

มุมมองการทำงานในช่วงที่ผ่านมา
"ถ้าย้อนไป 7-10 ปีที่แล้ว ผมอาจจะอยากทำงานหาเงินไปเที่ยว ปาร์ตี้ ตอนนี้พอคิดถึงตอนนั้นก็เสียดายมากเลยนะแต่ชีวิตเราก็ต้องใช้ เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าทำงานมันก็ได้เงินเยอะ แต่สุขภาพเราก็เปลี่ยนไป เวลาส่วนตัวเราก็หายไปด้วยแล้วเราจะทำงานหาเงินเยอะๆ ไปเพื่ออะไร เอาไปจ่ายค่ารักษาสุขภาพเหรอ มันก็ไม่ใช่ ชีวิตเราผมว่ามันต้องบาลานซ์ ทำงานให้มันพอได้ หนี้สินเราก็ไม่ได้มีแล้ว สำหรับผมตอนนี้สุขภาพสำคัญที่สุด ถ้าสุขภาพไม่ดีดูแลครอบครัวไม่ได้ สองคือดูแลพ่อ-แม่ พี่สาว ครอบครัว สามก็คือการทำงานที่จะเอาเงินมาดูแลร่างกายและครอบครัว สามอย่างนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผม”

มุมมองความรักมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง
"ตอนนี้ผมก็ไม่ได้มีแฟนแต่ก็มีคนคุย ผมจะรู้ตัวเองว่ายังไม่พร้อมจะมีใคร หลายคนก็ชอบถามว่าทำไมถึงยังไม่มีแฟน ไม่มีแฟนไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีเลย แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะตอนนี้ผมอยากจะใช้พลังชีวิตของตัวเองให้มาก ออกไปอยู่กับธรรมชาติบ้าง ออกไปทำสิ่งที่เรารักบ้าง งานในวงการถามว่ารักไหมก็รักแต่ผมไม่ได้ชอบที่สุด ผมต้องบอกตามตรงว่างานในวงการบันเทิงมันทำให้ผมได้เงินดี ผมก็พยายามทำออกมาให้ได้ดีที่สุด แต่ถามว่าผมทำทุกวันได้ไหมมันก็มีเบื่ออยู่แล้ว คนเรามันทำงานทุกวัน เราก็ต้องหาสิ่งที่เราชอบเพื่อออกไปหาเงิน หาเงินเพื่อทำให้ความชอบตอบโจทย์เรา”

แล้วในเรื่องของการทำธุรกิจ ตอนนี้คิดว่าร้านกาแฟของเราเป็นยังไงบ้าง
"คือผมก็ไม่ได้เป็นนักธุรกิจเต็มตัวนะครับ แต่ที่เราทำก็เพราะความชอบจริงๆ พอเราทำไปทำมาเราแฮปปี้ ร้านนี้ค่อนข้างจะเป็นตัวผมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมไม่ได้เปิดเพื่อเอาความเก๋ ความเท่ หรือขายเพื่อหวังรวยจากการขายกาแฟ ผมเปิดเพราะว่าผมได้ทำกาแฟ ได้เจอลูกค้าหลากหลาย ตอนนี้ target group ผมเยอะมากทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ยันสัตว์เลี้ยง บางทีก็มีแก๊งอากง อาม่า นั่งรถตู้มา ผมว่ามันร้านมันคือ community ที่ทุกคนสามารถมานั่งพูดคุยกันได้"

สมัยนี้ร้านคาเฟ่ กาแฟ มีเยอะมาก
"ผมว่ามัน challenge เวลาทำอะไรแล้วเริ่มโปรเจ็กต์ใหม่เล่นอะไรกับ emotion ผมว่าคนประเทศไทยชอบอะไรที่เกี่ยวกับความรู้สึก เพราะว่าธุรกิจมันคือ emotion ถ้าคุณพยายามทำออกมาให้เก๋เหมือนคนอื่นร้านไหนก็ทำตามได้ แต่ตราบใดที่คุณทำให้คนลูกค้าเข้าไปในร้านแล้วรู้สึกว่าร้านนี้น่านั่ง แม้ว่าบางคนจะไม่สั่งแต่สุดท้ายเขาก็สั่ง เพราะร้านผมขายแต่เครื่องดื่มอย่างเดียว ที่ร้านจะมีการ rotate ทุกเดือน เพื่อให้คนไม่เบื่อ และพยายามหางานอาร์ท หรืออย่างอื่นมาโชว์ โชคดีที่ผมมีคอนเนคชั่นที่ดี มีเพื่อนเป็นศิลปิน มีเพื่อนเป็นดีเจ มีเพื่อนที่ทำธุระกิจเล็กๆ น้อยๆ ก็เอามาต่อยอดช่วยกันได้ ร้านผมไม่ได้กำไรเยอะมาก แค่ตัวเลขเป็นสีเขียวไม่สีแดงแค่นั่นก็พอแล้ว กำไรที่คุณได้จริงๆ คือความสุขที่ลูกค้ากลับมาอีก ตอนนี้ก็มีแพลนที่อยากจะทำอย่างอื่นที่เกี่ยวกับเครื่องดื่มเพิ่มแต่จะเป็นอะไรเดี๋ยวจะบอกอีกทีนะครับ"

นอกจากนี้หนุ่มฟรอยด์ยังมีผลงานให้แฟนๆ ให้ได้ชมกับ "พิศวาสฆาตเกมส์" ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. และอดใจรออีกนิดปีหน้าได้รับชมแน่นอนกับเรื่อง "หมอหลวง" ส่วนใครอยากส่องไลฟ์สไตล์ของเจ้าตัวตามไป Follow ได้ทาง IG : freudonidas

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาเล็ก' ครั้งแรกกับการรับบทพ่อ! พิสูจน์ความเป็นนักแสดงมืออาชีพ

อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ พระเอกหนุ่มอารมณ์ดีที่หลายคนเคยเห็นเขาโชว์ฝีมือการแสดงมาแล้วนักต่อนัก ทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แต่ล่าสุดได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เมื่อ “ลมเล่นไฟ” ช่อง 3 นำเขามาในบริบทสามีและพ่อ

'ไก่ วรายุฑ' ตัดใจขายสตูฯ 100 ล้าน!

“ไก่ วรายุฑ” ผู้จัดละครชื่อดัง เปิดใจที่แรก หลังโพสต์ตัดพ้อ 3 ปีไม่มีงาน ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหลายสิบล้านบาท ประกาศขายวราวิลล์ สตูดิโอราคามากกว่า 100 ล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

'เชอรี่-อแมนด้า-อาเล็ก' ทำถึง! แซ่บถูกใจคนดู 'ลมเล่นไฟ' ทุบเรตติ้งนิวไฮอันดับ 1

ว่าด้วยเรื่องของผัวเมีย หรือ ความสัมพันธ์ที่เปราะบางของครอบครัว คือปัญหาสุดคลาสสิกที่พบเจอกันได้ในชีวิตจริง! ทำให้หลายคนจะอินหนักทุกครั้งเมื่อชมผลงานละครที่สะท้อนเรื่องเหล่านี้

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'หมาก-ญาญ่า' เลิฟซีนร้อนตอนแรก แล้วคืนนี้เราจะรักกัน!

เจอกันอีกครั้งในรอบ 7 ปี จะให้น้อยกว่านี้ได้ไง เพราะละครโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ “จนกว่าจะได้รักกัน” จะทำให้หน้าจอช่อง 3 ไฟลุกตั้งแต่ตอนแรกกันเลย

'กลัฟ-จีน่า' ปลื้ม 'ลออจันทร์' แรงติดเทรนด์โลก ทุบสถิติ 3 อีพี ขึ้น X อันดับ 1 ไทย!

ไต่ระดับความสนุกขึ้นไม่หยุดจริง ๆ สำหรับละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" เรื่อง "ลออจันทร์" ล่าสุดสร้างสถิติแรงเกินต้านการันตีด้วยกระแสตอบรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ส่งแฮชแท็ก #ลออจันทร์EP4-6 ทะยานติดเทรนด์ X อันดับ 1 ประเทศไทย 3 อีพี ทะลุไปถึงติดเทรนด์ X โลกอีกด้วย