'ทอย-เฟย-กระปุก' สร้างความสนุกในมินิซิตคอมสำหรับคนรุ่นใหม่

นับถอยหลังเตรียมพบกับ ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี  , เฟย-ภัทร เอกแสงกุล และ กระปุก-พัชรา ทับทอง  นักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในมินิซิตคอมที่จัดทำโดย กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง จุ้นจนได้ดี, คนมีความรักษ์ และ เกษตรยุคใหม่เข้าถึงได้ทุกวัย

ซึ่งมินิซิตคอมดังกล่าว ไม่เพียงแต่ให้ความสนุกเพลิดเพลิน แต่ยังให้สาระความรู้เกี่ยวกับทรัพยากรดินในประเทศ  การอนุรักษ์ดินและน้ำ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ อย่างเช่น แอปพลิเคชัน LDD On Farm หรือ ไลน์ออฟฟิเชียล น้องดินดี ที่เข้ามาช่วยทำให้การจัดการด้านการเกษตรและการพัฒนาที่ดินเป็นเรื่องง่าย โดยบรรยากาศในการถ่ายทำเป็นไปอย่างสนุกสนาน และในระหว่างช่วงพักนักแสดงได้มีการทำการบ้าน พร้อมหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในมินิซิตคอมได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

โดย ทอย ปฐมพงศ์ เปิดเผยว่า “สำหรับบทบาทที่ได้รับ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการใช้ชีวิต ชอบศึกษาหาความรู้เปรียบเสมือนเป็นกูรูให้กับเพื่อนๆ พอเราได้อ่านบทรู้สึกได้ว่าการทำการเกษตรไม่ใช่แค่รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ ด้านเพื่อทำให้ออกมาสมบูรณ์ สำหรับใครที่อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างต้องติดตามมินิซิตคอมที่พวกเราตั้งใจถ่ายทอดความรู้ รับรองว่าได้ทั้งความสนุกและความรู้ด้วยครับ”  

ด้าน เฟย  ภัทร เปิดเผยว่า “เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเด็กหนุ่มต่างจังหวัดที่มาใช้ชีวิตในเมืองกรุง มีความตั้งใจอยากเป็นเกษตรกรยุคใหม่ ได้กลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด รู้สึกว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายดี ทำให้ผมได้ความรู้ใหม่ๆ และเป็นความรู้ที่เราสามารถนำไปใช้ได้จริง ต้องขอบคุณกรมพัฒนาที่ดินครับ ที่มาให้ความรู้ดีๆแบบนี้ และให้เราได้เป็นส่วนสำคัญ   ในการเผยแพร่ความรู้ให้กับคนไทยได้ทราบครับ”

ปิดท้ายกันที่ กระปุก  พัชรา  เปิดเผยว่า “สำหรับใครที่กำลังสนใจศึกษาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม หรืออยากลองทำการเกษตร ห้ามพลาดชมนะคะ ยังมีความรู้เรื่องการอนุรักษ์ดินและน้ำ ซึ่งเป็นเป้าหมายของการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกันอยู่ หรือศึกษาข้อมูลดีๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก กรมพัฒนาที่ดินได้เลยค่ะ”

สำหรับมินิซิตคอมทั้ง 3 ตอน เริ่มออกอากาศในวันที่ 3 กันยายน 2565 ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 และช่องทางออนไลน์ทุกช่องทางของ GMMTV ทั้ง FACEBOOK YOUTUBE INSTAGRAM  และ TWITTER

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มะปราง'อลิสา-'ทอย'ปฐมพงศ์ ร่วมสวิง'โปร-แอม' ก่อนเปิด'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์'

“มะปราง อลิสา ขุนแขวง” และ “ทอย ปฐมพงศ์ เรือนใจดี” สองนักแสดงชื่อดัง ร่วมโชว์ลีลาหวดก้านเหล็ก พร้อมด้วย สตีเฟ่น – เอริก้า มัลบอน (Stephen Malbon - Erica Malbon) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ไลฟ์สไตล์แฟชั่น ในการแข่งขัน “Pro-Am” ประชันฝีมือกับนักกอล์ฟระดับโลก ชาร์ลี ฮัลล์ และ เจนนิเฟอร์ คัปโช โหมโรงก่อนการแข่งขันกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024”

'ช่องวัน31' ขนทัพศิลปิน-ดาราร่วมปาร์ตี้ ส่งท้ายปี

เตรียมตัวมาม่วนเวอร์ จอยสุดไปกับปาร์ตี้สนุกแบบสุด Fun กับ รายการ “one สังสรรค์ ส่งท้ายปี 2566” และรายการ “one สังสรรค์ ต้อนรับปี 2567” ที่ช่องวัน31 ยกทัพศิลปิน&ดารามาเสิร์ฟความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อัดแน่นไปด้วยเพลงเพราะ เกมสนุก มันส์ ฮา ให้คุณผู้ชมได้ใจฟูอยู่กับบ้านตลอดช่วงเทศกาลแห่งความสุข

ดึง 'เฟย' ร่วมทีม '4 Kings2' จัดให้ตามชาวเน็ตร้องขอ

เรียกว่าเป็นนักแสดงที่เหล่าชาวเน็ตชี้เป้าว่าคาแร็คเตอร์แบบนี้ หน้าตาแบบนี้เหมาะกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 4 Kings2 ของ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ร่วมกับ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ แบบสุด ๆ งานนี้ผู้กำกับ พุฒ-พุฒิพงษ์ นาคทอง เลยเซอร์วิสแฟนหนังดึงนักแสดงมาดกวน เฟย-ภัทร เอกแสงกุล มาเป็น 1 ใน 8 นักแสดงของหนังซะเลย

สุดชุ่มฉ่ำ! เอาใจสาย EDM กับเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่สมการรอคอย

ระเบิดความมันแบบสุดขีดกับงาน Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2023 ปรากฏการณ์ความชุ่มฉ่ำ เฟสติวัลที่สายตี้ EDM ต่างรอคอย เรียกว่าเสิร์ฟความฟินอย่างเต็มรูปแบบ เหล่าดีเจชื่อดังระดับโลก โชว์ลีลาหวดกันหนักมากตลอด 8 ชั่วโมงเต็มอย่าง Non Stop ตลอดทั้ง 3 วัน ( 13 -15 เมษายน 2566 ) ณ Live Park พระราม 9

'ต่อ ธนภพ' ชวนไขปริศนาสุดลึกลับ! ใน 'Midnight Museum'

พร้อมเสิร์ฟความสนุกอรรถรสใหม่ที่จะสะกดคนดูให้ต้องมนตร์กับความพิศวงที่ชวนลุ้นระทึกไปกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์ Midnight Museum พิพิธภัณฑ์รัตติกาล จาก GMMTV ถ่ายทอดเรื่องราวปริศนาสุดลึกลับเกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ยามรัตติกาลที่เปรียบเสมือนเป็นดินแดนต้องมนตร์ของคนต้องคำสาป

'ทอย-ผิงผิง' บวงสรวง 'เพื่อแม่แพ้บ่ได้'

ละครเพื่อแม่แพ้บ่ได้ ละคร 1 ทุ่ม ทางช่องวัน31 ถือฤกษ์ดี พิธีบวงสรวงเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย พร้อมให้แฟนๆ ได้รับพลังบวก ความสุขและความสนุก กับเรื่องราวการสู้ชีวิตของสาวสวนยาง ที่พยายามทำทุกทางเพื่อทวงคืนที่ดินของครอบครัวกลับคืนมา โดยผู้กำกับ กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ พร้อมด้วยทีมนักแสดง ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี ที่ควงคู่มากับนางเอกดาวรุ่งของช่องวัน31 ผิงผิง-ณิชา ปิยะวัฒนานนท์