'ภูมิ ภูริพันธ์' เข้าพบจิตแพทย์ เผยไม่คิดว่าตัวเองจะมีวันนี้

ทำเอาแฟนละครทึ่งในความสามารถที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดของหนุ่ม ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ ล่าสุดรับบทคนคลั่งจิตหลอน ในละคร "ศีรษะมาร" ทางช่อง 8 ที่หากใครได้ดู จะต้องถึงกับอ้าปากค้าง เพราะหนุ่มภูมินั้นถ่ายทอดบทโรคจิตออกมาได้สมจริง ทั้งแววตา เสียงหัวเราะ แต่ใครจะรู้ว่า กว่าจะออกมาสมจริงขนาดนี้ ภูมิเคยอินหนักถึงขั้นถอดคาแรคเตอร์ไม่ออก อารมณ์ดิ่งและต้องพบจิตแพทย์มาแล้ว

ภูมิ ภูริพันธ์ เผยว่า "ก่อนอื่นภูมิต้องขอบคุณทุกโอกาสมาก ๆ เลยนะครับที่ผู้ใหญ่มอบให้ภูมิและเชื่อมั่นว่าภูมิทำได้ บทนี้ยากมาก ท้าทายมาก และเราเองก็ไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อน ภูมิโชคดีมากที่ได้รับบทที่หลากหลาย ตอนแรกกดดันมากครับ เพราะเราก็กลัวว่าเราจะเล่นไม่ถึง กังวลว่าคนดูจะเชื่อไหม เราเลยไปทำการบ้านมาหลายแบบ ว่าคนเรามันจะคลั่ง โรคจิตได้แบบไหนบ้าง แล้วมันมีกี่ระดับ สุดท้ายเราก็มาพูดคุยกับผู้กำกับ ปรับจูนกันอีกรอบ

ช่วงแรกที่บอกว่ากดดันและเครียดมาก ภูมิไม่คุยกับใครเลยเพื่อทำอารมณ์ก่อนเข้าฉาก จนมีอยู่วีคหนึ่งที่ภูมิต้องถ่ายซีนหนัก ๆ แบบนี้ติดกัน เรามีความรู้สึกว่า ร่างกายหรือความคิดเราไม่เหมือนเดิม อยู่ ๆ ก็มีความรู้สึกไม่อยากคุยกับใคร นั่งนิ่ง บางทีก็มีอาการมือสั่น เหมือนในละคร แถมอยากหัวเราะออกมาตลอดเวลา ตอนแรกภูมิไม่รู้ตัวเองคิดว่าเราพักผ่อนน้อย หรืออารมณ์การแสดงของเรายังค้างอยู่ แต่เคยไปคุยกับพี่ ๆ นักแสดง เรื่องของการถอดคาแรคเตอร์ไม่ออก ภูมิเลยคิดว่าหรืออาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ เลยตัดสินใจเข้าปรึกษาจิตแพทย์ คุณหมอเลยแนะนำว่า ทุกครั้งที่มีการเข้าถึงบทบาท ต้องมีการนั่งสมาธิ หรือปรับจูนสติของตัวเองให้ดี ให้รู้ตัวว่าเรากำลังรับบทบาทไหน และพอเล่นเสร็จก็ปล่อยบทบาทนั้นออกไป ให้กลับมาเป็นตัวเอง เหมือนเราใส่หัวตัวละครการแสดง พอจบงานเราก็ถอดหัวบทบาทนั้นออกไปให้หมด ที่สำคัญต้องปล่อยวางให้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง8-นครหลวงโปรโมชั่น' ส่งรายการ NKL Boxing ยิงสดมวยไทย-สากล ทุกศุกร์สิ้นเดือน

ต่อยอดความสำเร็จราชันย์การต่อสู้ King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย ปี 2024 สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ผนึกพันธมิตร นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด เปิดเส้นเวลาใหม่กับรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ดึงคอนเทนต์รายการมวยสากลคุณภาพระดับประเทศ พร้อมแชมป์ระดับโลกมาให้ชมกันทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน ในคอนเซปต์ พลิกโฉมมวยสากลอาชีพระดับโลก เสริมทัพด้วยมวยไทย 3 ยก ดีกรีแชมป์การันตีความมันส์ เดือดครบรส พร้อมเปิดสนามรบศึกมวยสากลหวังชิงเรตติ้งเพิ่มขึ้น 20 %

'จั๊กจั่น' ชวนลุ้น 3 ตอนสุดท้าย 'เรือนชฎานาง' ใครคือคนร้ายตัวจริงที่ฆ่า 'ชฎาพร'

สัปดาห์นี้เดินทางมาถึง 3 ตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับละคร เรือนชฎานาง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หลังจากรู้ความจริงแล้วว่าใครเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการตายของ ชฎาพร ที่หลายคนตามสืบกันมานาน

'Bake Me Please' ตัวแทนซีรีส์วายไทยเข้าชิงรางวัลเวที 'GagaOOLala AWARDS 2023'

ความฟีลกู๊ดของหนุ่มๆ สายหวาน นำโดย โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ(เชฟชิน), ไกด์-กันตพล ชมภูพันธ์(พีช), ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์(เชฟกาย), เปรม-ณพนัช ธนติณตระกูล(โอบ) และ อะตอม-ณฐาภพ เคนจันทึก (อะตอม) นักแสดง ซีรีส์ “Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน” เรื่องแรกจาก Rose studio เข้าตากรรมการเข้าให้แล้ว

'ไอซ์ ปรีชญา' ฮึดสู้! หลังเจอมรสุมชีวิตหนัก

ถือเป็นหนึ่งนางเอกที่เจอมรสุมมากมายในวงการบันเทิง จนทำให้เจ้าตัวต้องเจอกับปัญหาเป็นโรคซึมเศร้า สำหรับ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ล่าสุดได้มาเป็นแขกรับเชิญรายการ แย่งซีน ทางยูทูบช่อง8 เลยทำให้พิธีกรฝีปากนักเทศน์ แพรรี่ ไพรวัลย์ ขออาสาเป็นตัวแทนชาวบ้านสอบถามประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น

'ช่อง 8'จับมือ'ไทยไฟท์' อัพเกรดมวย'THAI FIGHT LEAGUE' สู่ระดับโลก

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จับมือ ไทยไฟท์ ประกาศความยิ่งใหญ่ในการก้าวสู่ปีที่ 4 พร้อมย้ำชัดถึงความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรายการแข่งขันมวยไทยคาดเชือก “THAI FIGHT LEAGUE” ภายใต้คอนเซปต์ การยกระดับกีฬาต่อสู้ประจำประเทศไทยสู่การแข่งขันระดับสากล ด้วยการต่อสู้จากนักชกตัวจริง เพื่อค้นหาสายเลือดนักสู้รุ่นใหม่มาประดับวงการ THAI FIGHT ภายใต้การรับรองของ “Thai Fight International Boxing Association” (TFIBA) ทั้งยังเป็นการเสริมทัพคอนเทนต์ของช่อง 8 ในการสร้างความมันส์แบบทะลุจอกับตำนานมวยรอบที่ยิ่งใหญ่และยาวนานที่สุดของไทย ตั้งเป้าสร้างเรตติ้งให้เป็นรายการมวยอันดับ 1 ในทุกๆ วันอาทิตย์ ซึ่งส่งผลต่อเรตติ้งของช่องเติบโตขึ้นที่เป้าหมาย 35%