'อ้อยใจ แดนอีสาน' ผันตัวเป็นแม่ค้าข้างถนน

อดีตที่เคยดังเป็นพลุแตกจากผลงานลูกทุ่งเบรกแตก สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง อ้อยใจ แดนอีสาน จากคนที่เคยมีค่าตัวเป็นแสน แต่ตอนนี้เธอได้กลายเป็นแม่ค้าขายยำแหนมเต็มตัวไปแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวมีโอกาสได้มาเปิดใจกับ หนูแม่ม สุริวิภา ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงชีวิตตอนนี้ ซึ่งเธอเล่าว่าต้องเตรียมของและเข็นรถมาขายยำแหนมเป็นประจำทุกวัน หน้าโลตัสพุทธมณฑลสาย 4

เวลาไปขายของลุกค้าทักเราว่ายังไง?

"เขาก็เรียกคุณแม่ๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่าความดังมันเป็นยังไง แต่มีคนเหมารถมาจากนครสวรรค์มาจากพิษณุโลกมาทางเหนือเยอะเลย มาทุกที่ไม่ว่าจะเป็นพัทยาบางแสน เราก็บอกว่าไม่เคยดูละครตัวเองเลย ก็ภูมิใจแต่ว่าไม่เคยเห็นตัวเองเลย ซึ่งก็เพิ่งมาเคยเห็นผลงานตัวเองเมื่อกี้ในรายการ ก็ดีใจมากๆ ว่ามันเป็นไปได้ขนาดนี้เลยเหรอ

ผันตัวมาขายยำแหนมกี่ปีแล้ว?

"ก็ขายมาตั้งแต่ช่วงเข้าวงการ พี่น้องในครอบครัวขายยำแหนมหมด บางทีเมื่อก่อนมันจะหาบ 6-7 หาบทุกคนขายหมด เวลาตอนเย็นจะมาคุยกันแล้วว่าขายได้เท่าไหร่ ก็สนุกดีค่ะ ตอนนี้เราขายอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 4 อยู่หน้าป้ายรถเมล์ แต่ถ้าไปตั้งเร็วๆ เค้าไม่ให้ตั้ง นอกจากว่าประมาณทุ่มครึ่งถึงสี่ทุ่มถึงจะตั้งได้ แต่ตอนนี้คนมันก็มีไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะเค้ารีบซื้อแล้วก็รีบไป"

ช่วงโควิดหยุดไหม?

"ไม่หยุดค่ะหยุดไม่ได้ หยุดแล้วรายจ่ายมันก็มี ซึ่งเราก็จะเข็นรถไปขายตอนเวลาทุ่มนึง ซึ่งช่วงนั้นคนก็จะรีบซื้อรีบกลับ แต่มันขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน บางวันลงทุนไป 4000 ขายได้ 600 ซึ่งเราก็หยุดทำไม่ได้ เพราะมันมีรายจ่ายเยอะแยะมากมายเกี่ยวกับหมาแมว ซึ่งเงินจากรายได้ที่เราขายยำแหนมก็เอาไปอุทิศให้กับหมาแมวจรจัดหมดเป็นจำนวน 100 กว่าตัว ขายของเสร็จต้องไปหุงข้าวกระทะใหญ่ๆ ทอดหมูเค็ม และเอาไปให้เขากินช่วงตี 1-2 แถวป่าช้า”

อดีตดังมากจากเพลงอะไร?

“ผัวฉันหายเหลือแต่ไฟแช็ก โดยได้รับฉายาลูกทุ่งเบรกแตกมา ช่วงนั้น 20 ปีที่ผ่านมา รายได้วันละเป็นแสน แต่มาถึงตัวเอง 1,000 บาท ยอมรับว่าตอนนั้นเชื่อคนง่ายมากและโดนหลอกตลอด และก็มีคนเห็นแววติดต่อเราให้ไปเล่นหนัง ของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีเรื่องใหม่ติดต่อเข้ามาแล้ว ส่วนยำแหนมก็ยังขายเหมือนเดิม หากใครสนใจก็ไปอุดหนุนกันได้ที่ป้ายรถเมล์ แถวพุทธมณฑลสาย 4"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชิน' จิ้มฤกษ์แต่ง 'ลิลลี่' ปีหน้า

อีกหนึ่งคู่รักเด็กแนวที่หวานหนักมาก สำหรับ ชิน ชินวุฒ กับ ลิลลี่ ภัณฑิลา ที่ขยันมีคลิปน่ารักเกินต้านออกมาปล้นใจชาวเน็ตอยู่บ่อยๆ งานนี้หลายเสียงเลยลุ้นเห็นงานแต่งของทั้งคู่ หลังซ้อมชีวิตคู่ลงขันสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดฝ่ายชายอัปเดตผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เผยฤกษ์แต่งปีหน้าไม่ไกลเกินเอื้อม

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ

'ติ๊ก ชีโร่' เป็นหนี้ 20 ล้าน รับวางแผนการเงินพลาด

อีกหนึ่งนักร้องนักดนตรีคนคุณภาพที่อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย ติ๊ก ชีโร่ ชีวิตสุดสตรองยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ต้องล้มลุกคลุกคลานเจออุปสรรคมากมาย ล่าสุดย้อนเล่าอดีตแบบไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม แชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เคยเจอชีวิตสุดดิ่ง ติดลบหมดเนื้อหมดตัวเป็นหนี้ 20 ล้านบาท

ปลดล็อคปมในใจ 'ป๋าต๊อบ' ถูกข่มขืน-ติดยา 30 ปี

ยอมเปิดเผยเรื่องลับที่อยู่ในใจมาตลอดชีวิต สำหรับสาวห้าว ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สามีของอดีตเซ็กซี่สตาร์สาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่ผ่านเรื่องราวดราม่ามามากมาย ล่าสุดเล่าครั้งแรกกับอดีตอันเจ็บปวด ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงสาเหตุการตกอยู่ในวังวนยาเสพติดกว่า 30 ปี และปมบาดแผลถูกคนขับรถข่มขืนจนต้องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

หอมกรุ่น! ‘ข้าวจี่’ ขอนแก่น ขายดีเพิ่มพลังคลายหนาวยามเช้า

เช้าวันนี้ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น วัดระดับได้ที่ 17 องศาเซลเซียส ทำให้เมนูอย่างข้าวจี่ เมนูเสริมความอบอุ่นให้กับร่างกายขายดีอย่างมาก

ปิดมา 4 ปี 'เบนซ์' พร้อมแต่ง 'ไฮโซแก๊ป' ปีหน้า

ทำเอาสาวๆ ทั้งประเทศอิจฉา สำหรับเรื่องราวความรักของ เบนซ์ ปุณยาพร ที่เปิดตัวแฟนไฮโซนามสกุลดัง แก๊ป วิทนาถ เจ้าของโรงแรมดังย่านพัทยา และมีดีกรีเป็นนักเทนนิสระดับโลก พร้อมรูปโดนเซอร์ไพรซ์คลุกเข่าขอแต่งงานที่หน้าหอไอเฟล งานนี้ สาวเบนซ์ ขอเมาท์เรื่องลับการถูกขอแต่งงานเพิ่มเติมที่แรกผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม ว่าทั้งหมดทั้งมวลล้วนมาจากการจัดฉากเซอร์ไพรส์ที่ไม่เซอร์ไพรส์ ถูกขอแต่งงานถึง 2 รอบ 2 สถานที่ ที่สำคัญรักครั้งนี้มีเหตุต้องปิดมายาวนานถึง 4 ปีเต็ม