ปรบมือ 'ฝน วีระสุนทร' คนไทยคนแรก ที่ได้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์

13 ก.ย.2565 เพจเฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ในกรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับ “ฝน วีระสุนทร” ศิลปินชาวไทยคนแรกที่จะเป็นผู้กำกับร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์

โดยมีการโพสต์เป็น 2 ภาษา ใจความว่า ขอแสดงความยินดีกับคุณฝน วีระสุนทร ศิลปินชาวไทย 🇹🇭 คนแรกที่จะเป็นผู้กำกับร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์ คุณฝนเคยทำงานเบื้องหลังมาแล้วใน Frozen, Zootopia และ Raya and the Last Dragon เราตื่นเต้นที่จะได้รับชมฝีมือจากความสามารถอันโดดเด่นของเธอในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง “Wish”!

โพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการประกาศโปรเจ็กต์สุดยิ่งใหญ่ สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชันโปรเจ็กต์ฉลองครบ 100 ปีของสตูดิโอกับเรื่อง “Wish” ในงาน D23 Expo 2022 โดยมีการเปิดเผยรายชื่อทีมงานโดยหนึ่งในนั้นคือ “ฝน วีระสุนทร” ที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับร่วมภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์เป็นครั้งแรก

ด้าน “ฝน วีระสุนทร” ได้โพสต์ข้อความลงโซเซียลมีเดียของตัวเอง ระบุว่า เป็นเรื่องที่เกินฝันที่เป็นจริงที่จะมีโอกาสได้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นต้นฉบับของค่ายดิสนีย์ และยิ่งเป็นภาพยนตร์ที่ตั้งใจจะสร้างขึ้นเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของสตูดิโอที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันมากตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็ก ตัวฉันจะไม่โกหกหรอกว่าในใจฉันกลัวที่จะก้าวไปต่อหน้าคนกว่า 7000 คนเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้
แต่คริสกับฉันภูมิใจมากที่ได้อวดผลงานจากทีมผู้สร้างเวทมนตร์ที่น่าทึ่งนี้

ทั้งนี้ แอนิเมชั่น Wish จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ พฤศจิกายน 2023 โดยอำนวยการสร้างโดย Peter Del Vecho และ Juan Pablo RL นำแสดงโดย Arianna Debose และเพลงต้นฉบับที่แต่งโดย Julia Michaels✨

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ฝน วีระสุนทร' ได้เป็นศิลปินไทยคนแรกร่วมกำกับภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อดังของดิสนีย์

รัฐบาลชื่นชม ศิลปินไทยคนแรก “ฝน วีระสุนทร” ได้เป็นผู้กำกับร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อดัง “Wish” สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในวงการภาพยนตร์ระดับโลก

เปิดประวัติ 'ก้อง สมเกียรติ จันทรา' คนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โมโตทู (Moto2)

เปิดประวัติ ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดจากทีม "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย" สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโพเดียมในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และยังเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เฉลยแล้ว 'ยอร์ช ยงศิลป์' เปิดตัวเป็นเมมเบอร์ Trainee A

เป็นที่จับตาเป็นพิเศษ สำหรับ Trainee A บอยกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย Big Hit Music หลังจากที่เริ่มทยอย แนะนำสมาชิกในวงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีเมมเบอร์ปริศนา หรือ เมมเบอร์ลับ ที่ยังไม่ถูกเปิดเผย ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนๆ ชาวไทย มีการคาดเดากันว่า หนึ่งในเมมเบอร์ลับของ Trainee A คือ นักแสดงชาวไทย อย่าง หนุ่ม ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์