'ไทยพีบีเอส' บวงสรวง 'สืบสวนสำนวนรัก' ละครสะท้อนความเหลื่อมล้ำ

ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) นำโดย จารุพร กำธรนพคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต และภูษิต ไล้ทอง ที่ปรึกษาฝ่ายผลิต ได้ฤกษ์จัดพิธีบวงสรวงละคร สืบสวนสำนวนรัก(Investigation Of Love)  เรื่องราวของกฎหมายที่ผูกเส้นเรื่องความยุติธรรม ความเหลื่อมล้ำ และความรัก

กำกับโดย ซ้ง-ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ พร้อมทัพนักแสดงฝีมือคุณภาพคับคั่ง นำโดย ท็อป-จรณ โสรัตน์ พระเอกหนุ่มประกบคู่นางเอกสาว หลิน-มชณต สุวรรณมาศ ร่วมด้วย เทมส์ สรรพกิจ, ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย, เอม-สาธิดา ปิ่นสินชัย, ซอโซ่-ณฐนันท อัครกิจวัฒนากุล, จีน่า-ณัฐกฤตา รำมะนู, พี่แป๋ง-ผศ.รัชด ชมภูนิช, ยิม-ธัญญะ ธีระขจรกิจ และโอ๊ค-กีรติ ศิวะเกื้อ ณ ศาลพระพรหม ไทยพีบีเอส

ท็อป จรณ  ตัวแทนนักแสดงในละครกล่าวว่า “ละครเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องความเหลื่อมล้ำในสังคม เรื่องของกฎหมาย รวมถึงความรัก โดยเป็นการเล่าเรื่องแบบใหม่ เชื่อมกับชีวิตจริงในปัจจุบันมาก ๆ เพราะฉะนั้นในเคสของกฎหมายอาจจะมีเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยสะท้อนให้ผู้คนเข้าใจว่า ถ้ามีเคสเช่นเดียวกับในละครเกิดขึ้นจริง ๆ ในชีวิต กฎหมายอะไรที่สามารถจะช่วยเหลือเราได้”

ด้าน หลิน มชณต กล่าวว่า “หลินได้รับเป็นเป็นทนาย และเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวในสมัยใหม่ ที่กำลังจะพยายามสื่อให้เห็นว่าเราทุกคนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น ๆ และเราสามารถนำข้อกฎหมายนี้มาขยายในละคร ในวันหนึ่งที่คนที่เกิดเคสบางอย่างขึ้นมาจริง ๆ ชุดข้อมูลในละครนี้ สามารถให้ทุกคนช่วยเหลือตัวเองได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Letter from the sun' สุดเจ๋ง คว้ารางวัลเทศกาลหนังอินเดีย

ยังคงเดินหน้าสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้ง สำหรับ Letter from the sun ครั้งนั้น ไม่เคยลืม ละครส่งเสริมคุณค่าทางวัฒนธรรม สอดแทรกสาระความรู้คู่ความบันเทิง เติมเต็มความสนุกครบทุกอรรถรส โดยไทยพีบีเอส ร่วมกับ ศูนย์พหุวัฒนธรรมศึกษาและนวัตกรรมทางสังคม สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

'ไทยพีบีเอส' เอาใจคุณหนูๆ บวงสรวงละคร '7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล'

ไทยพีบีเอส และ ALTV องค์กรสื่อสาธารณะ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และส่งเสริมรายการสำหรับเด็กที่เป็นสื่อคุณภาพและปลอดภัยเหมาะสมกับพัฒนาการตามช่วงวัย มุ่งเน้นการเป็นพื้นที่เรียนรู้ของเด็ก เยาวชนและครอบครัว ร่วมกับค่าย จูเวไนล์ (JUVE9) ผู้ผลิตละครคุณภาพ

'เฌอปราง BNK48' ชวนดูตอนจบ 'บุษบาลุยไฟ'

เดินทางเข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ บุษบาลุยไฟ จากค่าย จูเวไนล์(JUVE9) ออกอากาศทางไทยพีบีเอส หลังจากฝ่าฟันอุปสรรคมานานับประการตั้งแต่เด็กยันแก่ ผ่านร้อนผ่านหนาวบอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาก็มาก แต่ก่อนจะไปลุ้นบทสรุปในตอนสุดท้าย เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ผู้รับบทลำจวน ตัวเอกของเรื่อง ขอเป็นตัวแทนชวนแฟนๆ ติดตามตอนจบของเรื่องว่า

'เฌอปราง' สั่นสู้! กระโดดแม่น้ำหนีงานแต่ง

ละครบุษบาลุยไฟ ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 กำลังสนุกเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เพราะนางเอกลำจวน รับบทโดย เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปรางBNK48 โตเป็นสาวสวยเต็มตัวแล้วและดันไปถูกตาต้องใจท่านเจ้าคุณอินทรา ที่รับบทโดย ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จนอยากได้มาเป็นเมียอีกคน ซึ่งทางบ้านลำจวนก็เห็นดีเห็นงามยกลูกสาวให้ แต่ลำจวนไม่ได้อยากแต่งงานด้วยจึงวางแผนคิดหนี!

'เฌอปราง' ฉีกภาพไอดอล ลุยละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์

หลังจากเปิดตัว บุษบาลุยไฟ ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ ที่ตั้งตารอชมกัน ซึ่งไม่นานเกินรอก็จะได้รับชมตอนแรกกันแล้วในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ ทาง ไทยพีบีเอส ซึ่งงานนี้นางเอกมากความสามารถ เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ขอสลัดภาพไอดอลสาว มาสวมชุดไทยพาผู้ชมย้อนกลับรู้จักประวัติศาสตร์ในยุค ร. 3 ที่สอดแทรกความสนุกแบบละครไว้ครบทุกอรรถรส

'โทนี่-เฌอปราง' พร้อมส่ง 'บุษบาลุยไฟ' ลงจอ!

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ร่วมกับ รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ฐิติ สุทธิกุลพานิช กรรมการบริหาร บริษัท จูเวไนล์ จำกัด พร้อมยกทีมผู้กำกับ ผู้ประพันธ์ และนักแสดงจากละครเรื่อง บุษบาลุยไฟ