'แพท'ของขึ้น! ปรึกษาทนายเอาผิดคนรีโพสต์ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

หลังจากออกมาเคลียร์ปมดราม่า ประเด็นไม่รับไหว้เด็กนักเรียนไปแล้ว วันนี้   แพท-ณปภา  ตันตระกูล ขอประกาศผ่านรายการเผ็ดมันส์บันเทิง ทางช่อง 8  พร้อมกับพิธีกร จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม เพิ่มเติมว่า ได้เข้าปรึกษาทนายเรียบร้อยแล้ว และเตรียมแจ้งความเอาผิดกับคนรีโพสต์ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ยันจะไม่เอาผิดกับคนที่โพสต์คนแรก!

แพท  :  ขอเล่าเลยคือแพทไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง เราก็จะกลับแล้วคือเรารีบ เจ้าของร้านขอถ่ายก่อน เราก็โอเค อยากให้เห็นป้ายร้านเราก็โอเค  แฮปปี้เดินไป เราก็เจอน้องอีกคนดักหน้าเรา ยกมือไหว้ พี่หนูขอด้วยได้ป่าวเราก็โอเค ใจเราก็รีบ แต่เราเห็นความน่ารักของน้อง เป็นน้องนักศึกษาก็มาดักหน้าเราก็เรียกมา มาถ่ายแบบแบ๊วทำปากจู๋เสร็จแล้ว น้องเขาก็ขอบคุณ ยกมือไหว้เรา เราเห็นว่าน้องก็เด็กกว่าแล้วเราก็รีบเราก็พยักหน้ารับแล้วบอก “จ๊ะ” แล้วก็เดินขึ้นรถ คือแพทก็รับไหว้ของแพท มาบอกว่าแพทไม่รับไหว้ไม่ได้นะ

จ๊ะจ๋า : คืออย่างนี้มีประเด็นมีคนถ่ายคลิปไว้เลย แล้วก็เอาไปโพสต์ในช่องทางหนึ่ง

แพท :  หนึ่งคือคนที่ถ่ายคลิปเป็นคนน่ารัก น่าจะห่างประมาณ 3 โต๊ะได้ แล้วแคปชั่นที่เขาลงคือ เจอพี่แพทตัวจริงโคตรสวยเลย เสร็จแล้วมีคนที่เข้าไปดู ติ๊กต๊อกของน้องคนที่โพสต์ แล้วไปดราม่าว่าไม่เห็นรับไหว้ เสร็จแล้วก็เอาไปดราม่าไม่เห็นรับไหว้น้องเขาเลย แล้วก็เอาคลิปน้องเขาไปรีโพสต์

จ๊ะจ๋า :  ในโพสต์เขียนว่า รับไหว้หน่อยจะน่ารักเลยแพท เราเป็นครูเด็กอนุบาล ไหว้เรายังรับไหว้เลย

แพท :  ขอบคุณเลยค่ะคุณครูขา สิ่งที่คุณครูทำแบบนั้นคือดีมากเลยค่ะ คุณครูต้องทำแบบนั้นให้เป็นตัวอย่างต่อไปค่ะ

จ๊ะจ๋า :  แต่มันมีคอมเมนต์ต่อจากนั้นว่า ครูมีความคิดแบบนี้เหรอ คืออะไร?

แพท : ก็คือมีความคิดที่จะไปเมนต์ด่าคนอื่นแบบนี้เหรอ แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าแพทไปอ่านคอมเมนต์บางคนก็ถามว่า ครูจะดราม่าทำไม บางคนก็ไม่คิดอะไรในคอมเมนต์ดูแค่หุ่นเรา ดูซิกแพกเรา มีบางคนก็บอกว่า เห็นเราพยักหน้าแล้วนะ สถานการณ์ตรงนั้นครูไม่เห็น แต่วิธีการใครวิธีการมัน แพทก็ไม่ติเตียน สำหรับครูสิ่งที่ครูทำดีอยู่แล้ว ทำอย่างนั้นต่อไปนะคะ เพราะอย่างของแพท แพทก็มองว่า อ้าว แพทรับไหว้น้องแล้ว แล้วแพทรีบ คือแพทไม่ได้เมินเฉย การที่จะเลวจริงๆ  แพทไม่หยุดถ่ายรูปเลยยังจะดีซะกว่า

จ๊ะจ๋า :  แม่ดูขึ้นมากเลย

แพท :  แพทขึ้นจริงๆ เพราะคนไม่รู้จุดประสงค์ คือแพทไม่ได้ เฮียแบบนั้น แพทไม่ได้แย่ขนาดนั้น แล้วคือแพทสอนลูกแพทดีมากๆ คือถ้าเราจะสอนเด็กคนนึงให้ดีเราก็ต้องดีระดับนึง เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่ครูออกมาพูด แล้วบอกว่าเด็กอนุบาลครูยังรับไหว้เลย ครูทำดีแล้ว อยากให้ครูทำต่อไป แต่ก่อนอื่นคนที่มาเมนต์ไม่ดี อยากให้รู้ว่าคนเรามีวิธีการไม่เหมือนกัน นั่นแปลว่าอะไร ทุกวันนี้เวลาแพทไหว้ผู้ใหญ่บางคน เขาไม่ได้รับไหว้ หมายถึงไม่ได้ยกมือขึ้นมารับไหว้ แต่พยักหน้าแล้วพูดเออจ้า ยิ้มให้เรา เราก็รู้สึกว่าพอแล้ว ก็คือการรับไหว้สำหรับเราแล้ว

จ๊ะจ๋า :  สิ่งที่ครูคนนี้หมายถึง คือการที่แพทรับไหว้แล้วไม่ได้ยกมือขึ้นรับไหว้แล้วก้มหัวแบบนี้ (ทำท่าไหว้ก้มหัว)

แพท :  คือเขาบอกว่าควรยกมือรับไหว้หน่อย เลยมีคนไปตีความว่าแพทไม่รับไหว้เลย คือว่าแพท 1 2 3 ไม่มีมารยาท ซึ่งมันไม่ใช่ แพทไม่ใช่คนไม่มีมารยาทค่ะ ไม่งั้นอยู่มาไม่ถึงทุกวันนี้แน่ค่ะ ป่านนี้โดนด่าไปมากมายแล้วค่ะ ฉะนั้นวิธีการไม่เหมือนกัน ต่อไปถ้าเกิดแพทมีไปไหว้ผู้ใหญ่ แล้วผู้ใหญ่แค่พยักหน้ารับ แพทต้องด่าผู้ใหญ่คนนั้นมั้ยคะ ว่าไม่มีมารยาท ไม่ได้พี่จ๊ะจ๋า ไม่ต้องเข้าข้างแพทก็ได้ แต่ในวินาทีนั้นไม่มีใครรู้ดีไปกว่าแพทและเด็กคนนั้น คุณดูจากคลิปผ่านคลิปเฉยๆ คุณมาตัดสินคนไม่ได้ แต่ถ้าครูบอกว่ารับไหว้หน่อย แพทจะบอกว่า รับไหว้แล้วค่ะในแบบของแพท แล้วน้องคนนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเขาก็เป็นน้องแล้วแพทมองว่าแพทก็รีบ ในระหว่างนั้นก็หันไปคุยกับน้อง แล้วเราก็ต้องฮึบเกร็งหน้าท้อง ดูชุดที่ใส่ด้วยค่ะ เราต้องเกร็งหน้าท้อง  น้องก็บอกขอบคุณพี่แล้วก็หันไปเราก็ฮึบ

จ๊ะจ๋า :  เอาเป็นว่าเราชี้แจงเรียบร้อยแล้ว

แพท :  สิ่งที่ครูมาเริ่มต้นโพสต์แล้วมาทำให้เป็นดราม่าเนี่ย ดีแล้วค่ะครู

จ๊ะจ๋า :  งั้นขอถามหน่อย การที่ครูเอาคลิปไปรีโพสต์ใหม่เฉยๆ เนี่ ถูกมั้ย?  

แพท :  ถ้าทำให้เราเสียชื่อเสียง เราก็เอาผิดเขาได้ค่ะ แพทคุยกับทนายแล้วค่ะ

จ๊ะจ๋า :  คือเอาไปโพสต์ต่อโดยที่เกี่ยวข้องกับเรา แล้วพิมพ์ต่ออะไรเนี่ยเหรอ

แพท :  แพทไม่เอาผิดคนที่โพสต์คนแรกนะคะ เพราะไม่ได้ทำให้แพทเสียชื่อเสียง แต่คนที่เอาไปรีโพสต์ แล้วสร้างประเด็น แล้วทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง แล้วมีคนอื่นๆ ตามมาด่าเรา เราเอาผิดคนนั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่ว่าง ที่จะดำเนินการต่อ แต่ปรึกษาทนายแล้วจริงๆ ไหนจะลูกไหนจะงาน ก็บอกทนายว่า บางทีแพทอาจจะปล่อยผ่านก็ได้ เพราะมองว่าคอมเมนต์มันไม่ได้แรง แล้วบางคอมเมนต์ก็ไปในทางที่น่ารัก ในความรู้สึกแพทมันยัง 50/50 คอมเมนต์มันยัง 40/50/60 แพทมองว่ามันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราไม่มีข่าวอะไรอยู่แล้ว

จ๊ะจ๋า :  เหมือนตอนนี้ครูก็มาพูดกับแพทในเรื่องของมารยาท แต่ในมุมมองของพี่นะ คนนอกมองนะ ว่าครูเห็นภาพแป๊ปเดียวแล้วไปตัดสินเขา อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะที่ครูอาจจะต้องคิดนิดนึงนะ

แพท : คือครู ส่งข้อความโดยตรง (DM = Direct Message) มาหาแพทก่อนก็ได้ เออว่าแพท อันนี้ครู เห็นว่ามันไม่เหมาะนะ คือครูผ่านช่อง 8 เราก่อนก็ได้ โทรมารายการเผ็ดมันส์บันเทิงเราก่อนก็ได้ คืออย่างที่แพทบอกพี่จ๊ะจ๋าไป ว่าเขาเห็นแค่คลิปเดียวเขาตัดสินคนๆ นึง ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง แล้วทำให้อีกหลายคนมารุมด่า เขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริงด้วย เขาเอาคลิปจากอีกคนไปรีโพสต์ ซึ่งในสถานการณ์จริงไม่มีใครด่าเราเลย ซึ่งแพทงงมากตรงนี้ อันนี้เลยคิดว่า สิ่งที่ครูคิดแล้วเขียนออกมา ถ้าถามแพทจากหัวใจมันก็ดีนะ ก็เป็นการบอกให้ทุกคนรู้จักมารยาท

จ๊ะจ๋า :  แต่ว่าครูอย่าเพิ่งตัดสินทุกๆ อย่างในมุมของครู แล้วการไปเปรียบเทียบว่านี้เด็กอนุบาลนะนี่ครูนะ อันนี้อาจจะน่ารักน้อยไปนิดนึง

แพท : อย่าทำค่ะ แต่ว่าสิ่งที่ครูบอกว่าทำตลอดน่ะดีอยู่แล้ว พูดจริงๆ ความรู้สึกเรารู้สึกว่าถูกต้องแล้ว มันเป็นตัวอย่างแล้วเด็กก็จะซึมซับด้วยตัวของเค้าเองทุกวันทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันส์หยุดโลก3วันติด ส่งท้ายเมษาเดือด 'ช่อง 8'ถ่ายทอดสด3รายการ

สมเป็น King of Fighting Sports พร้อมสนุกฟาดแข้ง และปล่อยหมัดหนักกันหรือยังกับ 3 รายการถ่ายทอดสดมวยดังสุดสัปดาห์ ปิดท้ายเดือนเมษายนทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่อัดแน่นความสนุก เร้าใจไปกับเหล่านักสู้เลือดร้อน ขวัญใจคนชอบกีฬาการต่อสู้กันแบบไม่หยุดพัก ในรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วยรายการ LWC SUPER CHAMP ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน เวลา 17.30 น. และปิดท้ายรายการ THAI FIGHT LEAGUE ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน เวลา 18.00 น. ห้ามพลาด!

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'แพท ณปภา' ลั่นไม่จดทะเบียนสมรส พร้อมเปิดอาชีพหวานใจ 'พี ชานนท์'

เปิดใจ “แพท-ณปภา ตันตระกูล” หลังจากที่มีโมเมนต์ “พี-ชานนท์ วงศ์งามขำ” เซอร์ไพรส์ ขอแต่งงานที่อิตาลี ตอนนี้เจ้าตัวยอมรับว่ามีการคุยเรื่องแต่งงานแต่ไม่จดทะเบียน พร้อมเผยอาชีพว่าที่สามี พี ชานนท์ ทำงานอะไรกันแน่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

ถอดบทเรียนราคาแพง 'เบนซ์ เรซซิ่ง' ได้ลูกดึงสติ ลั่นจากนี้ไม่ประมาทชีวิต

นักแข่งรถคนดัง เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามีของนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล เผยถึงเรื่องราวหักมุมจุดเปลี่ยนในชีวิต พร้อมเปิดใจ เพิ่งเข้าใจคำว่าอันตราย เมื่อได้เป็นพ่อคน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29

'หนูนา หนึ่งธิดา' คืนจออีกครั้งหลังหายไปพักใหญ่

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่ห่างหายจากหน้าจอละครไปพักใหญ่ สำหรับ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ หรือ ชฎาพลอย ในละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ล่าสุดเรื่องราวในละคร กำลังชวนเข้มข้น และเกิดประเด็น จนแฟนละครตั้งประเด็นเกี่ยวกับการตายของ ชฎาพร ไว้มากมาย และหนึ่งในตัวแทนขของคนดู นั่นคือสาวหนูนา ที่จะร่วมสืบหาความจริง และรู้ไปพร้อมกันกับทุกคน