'รัศมีแข' สานฝันเซ็นต์สัญญาเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ

สร้างรอยยิ้มและลุยงานวงการบันเทิงมานานร่วม 7 ปี สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี  รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ทั้งงานพิธีกร ละครและภาพยนตร์ แต่มีอีกหนึ่งความฝันที่เจ้าตัวขอทำให้สำเร็จนั่นคือการเป็นนักกีฬาอาชีพ

ล่าสุด รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ขอเดินหน้าทำตามฝัน หลัง เดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ เห็นแววและความมุ่งมั่นทาบทามเซ็นต์สัญญาเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลลีกไทยอาชีพ โดยรัศมีแขเผยว่าตนคลั่งไคล้ในกีฬาวอลเลย์บอลและติดตามมาตั้งแต่เด็ก รวมทั้งยังมีโอกาสได้ไปฝึกซ้อมกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอยู่บ่อยๆ จนได้เจอกับพี่เดและถูกทาบทามจึงรีบตอบรับทันที

สำหรับคนที่มองว่าเป็นดาราแล้วจะมาเล่นขำๆ หรือเปล่า รัศมีแขบอกตนเท่าเทียมกับนักกีฬาคนอื่นๆ ต้องผ่านการคัดเลือกจากโค้ชทีมในการวางตัวเล่นตามความสามารถ ซึ่งตนจริงจังทั้งแบ่งเวลางานในวงการบันเทิง จัดตารางชีวิตเพื่อการซ้อมกับทีมและต้องแจ้งกับสามี โจนาส ปาล์มเบิร์ก ขอไปทุ่มกับอีกหนึ่งความฝันซึ่งเขาเข้าใจและสนับสนุน

ด้านอายุในวัย 36 รัศมีแขยืนยันไม่มีผลกับการแข่งขันเพราะตนออกกำลังกายสม่ำเสมอ รวมถึงอาการร่างกายขาดน้ำที่ก่อนหน้านี้เคยทรุดถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลก็ไม่มีผลกระทบแล้ว ดูแลตัวเองดีมีทั้งนักวิทยาศาสตร์การกีฬาดูแล แถมยังโชคดีและอุ่นใจที่มีพี่ๆ นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติที่เป็นระดับโลกเอ็นดูเลยมีที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำ

พร้อมลงสนามแมตช์แรก 1 พฤศจิกายนนี้ โดย รัศมีแข ยังฝากถึงแฟนๆ กีฬาด้วยว่าอยากให้ช่วยกันเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลชายของไทยด้วย เพราะหลังจากที่ตนสัมผัสมานักกีฬาทุกคนทุ่มเทและเสียสละทั้งเรื่องส่วนตัวและเวลาชีวิตในการแข่งขันทุกครั้งจริงๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น3-0เซต เข้ารอบรองเจอศึกหนักกับจีน ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่19

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยนักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานรอบแรก ชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต และชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกก็สามารถเอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต

สาวไทยสุดแกร่ง เบียดชนะโคลอมเบีย3-1 ปิดฉากคัดโอลิมปิก ชนะ4นัดติดจบที่ 5

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

วอลเลย์บอลหนุ่มไทย พ่าย อิหร่าน 0-3 เซต ร่วงเล่นรอบจัดอันดับ

วอลเลย์บอลชาย ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หลินปิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ทีมตบลูกยางหนุ่มไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน แชมป์เก่าเมื่อปี 2018