อาลัยตลกชื่อดัง 'เด่น ดอกประดู่' เสียชีวิตแล้ว

11 ต.ค. 2565 โย่ง เชิญยิ้ม ดารานักแสดงตลกชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โย่ง สเตชั่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน โดยโพสต์ภาพ และข้อความว่า ระบุว่า ขอให้พี่ เด่น ดอกประดู่ ไปสู่ภพภูมิที่ดี

โดย เด่น ดอกประดู่ หรือชื่อจริงว่า บรรพต วีระรัฐ ปัจจุบันอายุ 80 ปี เป็นนักแสดงตลก ร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และดี๋ ดอกมะดัน เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2520 ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ

ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และ เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย

ในปี พ.ศ. 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ออกอากาศแล้ว และได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อการค้าว่า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา รวมถึงเคยเปิดร้านเบเกอรี่ย่านสี่แยกพรานนกชื่อ มิสเบเกอรี่ ซึ่งปัจจุบันได้ปิดกิจการไปแล้ว ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง

สำหรับผลงานของ เด่น ดอกประดู่ มีมากมาย ทั้งการแสดงตลก และ ภาพยนตร์ อย่างเช่น บุปผาราตรี เฟส 2 (2548) ไทยถีบ ( 2549) ก่อนบ่ายเดอะมูฟวี่ ตอน รักนะ…พ่อต๊ะติ๊งโหน่ง (2550) หรือ จะเป็น มือปืน ดาวพระเสาร์ (2553) เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ เด่น ดอกประดู่ มีข่าวว่า หนีออกจากบ้าน ซึ่งทางครอบครัว เคยประกาศตามหา ก่อนที่ทางภรรยาก็เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า เด่น ดอกประดู่ ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ต้องรับประทานยา และรักษาต่อเนื่อง

อ้างอิงข้อมูล Wiki

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว