'ฉอด-เอส' คว้า 'รากแก้ว' ตีโจทย์ความรัก ยุค 2022

เปิดตัวปังสมการรอคอย กับ รากแก้ว โปรเจกต์ชิ้นแรกของ ช่อง 3 และ CHANGE2561 จาก 2  ผู้จัดมากฝีมือ ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และ เอส- วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ที่ได้หยิบบทประพันธ์จากปลายปากกาของ กฤษณา อโศกสิน ซึ่งเขียนไว้ตั้งแต่ปี 2517 มาตีโจทย์ถ่ายทอดออกมาเป็นรูปแบบละครครั้งแรก  นำแสดงโดย คริส หอวัง, เก้า สุภัสสรา, หลุยส์ สก๊อตต์, พีช พชร, โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์, ออร์แกน ราศี ฯลฯ กับการเปรียบมนุษย์หมือนกับต้นไม้ ที่ต้องมีรากแก้วที่แข็งแรง จึงจะเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่สวยงาม เช่นเดียวกับมนุษย์ที่ต้องได้รับการอบรมเลี้ยงดูปลูกฝังที่ดีจากครอบครัวจึงจะเติบโตเป็นคนดีของสังคมซึ่งกว่าจะออกมาเป็นผลงานละครให้ทุกคนดูก็ไม่ง่าย  โดยวันนี้ 2 ผู้จัดได้ออกมาเปิดใจ ไขทุกประเด็นที่หลายคนสงสัย

โดย ฉอด สายทิพย์ ได้เผยถึงที่มาของละครแรกแก้วว่า “คำว่า รากแก้ว ตีความหมายถึง การเปรียบเทียบคนที่เหมือนกับต้นไม้ ซึ่งต้นไม้ที่จะเติบโตได้ดีก็ต้องมีรากแก้วที่แข็งแรง ถึงจะทำให้เกิดเป็นต้นไม้ที่ใหญ่โตแข็งแรงได้ก็เหมือนกับมนุษย์ทุกคน จำเป็นต้องมีรากแก้วที่ดี ซึ่งหมายถึงครอบครัวทุกคนต่างก็มีที่มาที่ไปที่แตกต่างกันไป การอบรมเลี้ยงดู หรือปมในชีวิตที่ต่างกัน ใดๆ ก็ตามที่ทำให้มนุษย์แต่ละคนเป็นไปในแต่ละอย่างนั้นมันก็เกิดจากรากแก้วของแต่ละคน”

ในเรื่องของการถ่ายทอดออกมา ที่บางคนมองว่าเป็นหญิงรักหญิงหรือเปล่า  หนุ่มเอส วรฤทธิ์  ได้ตอบว่า “จริงๆ ด้วยโครงสร้างของตัวละครที่คุณกฤษณาเขียนมา มันจะมีตัวละครหลักสองตัวคือ รังรอง กับ โรยทองทราย ซึ่งมันเป็นความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าในฐานะของผู้ผลิตทางเราเองไม่ได้มีความตั้งใจที่จะนำเสนอในประเด็นทางเพศ จริงๆ แล้วในสิ่งที่เราตีความกัน คือ พื้นฐานของครอบครัวที่ทุกคนเติบโตขึ้นมาแล้วผ่านประสบการณ์ชีวิต มันเลยทำให้ทุกตัวละครจะมีปม มีปัญหา และสุดท้ายมันแสดงออกมา ทุกอย่างมันเชื่อมโยงด้วยคำเดียว คือ รัก ตอนนี้เราอยู่ในยุคสมัยที่เปิดกว้างมากๆ ในเรื่องของเพศ จริงๆ แล้วความรักสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคน เพียงแต่ว่ามันจะผิดหรือถูกขึ้นอยู่กับการแสดงออกความรักที่มันอาจจะไปทำร้ายกัน หรือล้ำเส้นกันอย่างไร”

ฉอด สายทิพย์ ยังเผยต่อในเรื่องชองกระแสคนดูจะรับได้หรือเปล่ากับละครแนวใหม่แบบนี้  “ไม่เป็นไรค่ะ การรับได้หรือไม่ได้พี่ว่ามันขึ้นอยู่กับการที่ต้องดูก่อน ขอให้ได้ดูก่อนนะคะ เพราะว่าบางทีการที่เราตัดสินกันง่ายๆ เพียงแค่ทีเซอร์ 30 วิ หรือ 1 นาที ก็อาจจะเป็นการตัดสินใจที่เร็วไปนิดหนึ่ง ดูแล้วถ้าชอบหรือไม่ชอบมีฟีดแบคยังไง พวกเราที่เป็นคนทำงานเราพร้อมน้อมรับทุกอย่างด้วยความเข้าใจ เพราะว่าเวลาเราทำงานก็คือทำงานคำตอบสุดท้ายก็คือคนดูที่จะบอกพวกเราว่ารู้สึกยังไงกับงานของเรา แต่เพียงแค่ว่าอยากขอให้ดูก่อนแล้วจะเข้าใจถึงเจตนาความตั้งใจในการทำงานเรื่องรากแก้วของพวกเรา”

(กลัวกระแสฉากรุนแรงในเรื่องบ้างไหม)  “บางทีทำละครก็จะมีการพูดกันว่า มีฉากที่มันรุนแรงกลัวว่าจะมีการลอกเรียนแบบหรือป่าว เอาจริงๆ ก็ต้องบอกว่าในชีวิตจริงตอนนี้มันค่อนข้างโหดร้ายกว่าในละครไปเยอะมากแล้ว ข่าวสารรอบตัวเราเห็นอยู่แล้วว่าตอนนี้มันมีความรุนแรง เพราะฉนั้นมันอาจจะอยู่ที่มุมมองวิธีคิด อะไรที่เราเอามาถ่ายทอดในละคร เราไม่ได้สักแต่ว่าเอาฉากรุนแรงในละครมาในดูกันเฉยๆ แต่ทุกฉากมันมีที่มาที่ไปและบทสรุป มันจะต่างกับข่าวสารที่เราได้รับทุกวันนี้ บางทีเราไม่เห็นบทสรุปด้วยซ้ำไป เราเลยหวังว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นกับละครเรา มันจะทำให้เกิดการเรียนรู้ การระมัดระวัง การป้องกัน หรืออย่างน้อยที่สุด คนดูจะได้อะไรจากตัวละครแต่ละตัวเผื่อเอาไปใช้เป็นวัคซีนในชีวิตจริงได้”  ฉอด สายทิพย์ กล่าว

และหนุ่มเอส วรฤทธิ์ ยังได้ฝากถึงคนดูกับการถ่ายทอดความรักมุมครอบครัวในแบบฉบับของ CHANGE2561   “สิ่งที่เราอยากจะนำเสนอ มันคือพื้นฐานของครอบครัว ความรักของครอบครัวที่ถูกปลูกฝัง จากคนๆ หนึ่งที่ต้องเติบโตมาใช้ชีวิตในสังคม ถ้าแรกแก้วที่ไม่ดี มีความรักที่ไม่ถูกต้อง มันอาจจะล้ำเส้นและไปทำร้ายใคร โดยที่ตัวเองก็อาจจะไม่ทันได้รู้ตัว แต่ผลกระทบกันเกิดขึ้นแล้ว และมันก็ขยายผลออกไปเหมือนกับตัวทรายที่ได้รับผลกระทบจากรังรอง อันนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจและอยากให้ทุกคนได้ติดตาม และในทุกๆ ซีนของรากแก้วมันเร็วและกระซับ ทุกซีนคือทรงพลังจริงๆ ตัวละครอาจจะไม่เยอะนะครับ แต่ทุกคนใส่กันสุดแรง ตัวละครทุกตัวมีเหตุและมีผล คุณอาจจะเห็นผลก่อนแล้วคุณจะค่อยๆ แกะรอยตามไปดูว่าต้นเหตุของปัญหา ต้นเหตุการกระทำของตัวละครนั้นคืออะไร นั่นคือเสน่ห์ของการดูละครเรื่องนี้" การันตีถึงเครื่องขนาดนี้ แฟนๆ รอติดตาม “รากแก้ว” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมกี้' จากหนุ่มเปิดหมวก สู่พระเอกตัวท็อป

กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้ สำหรับพระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งหน้าหวาน ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว ที่ครองใจแฟน ๆ ในบท พันตรี นายแพทย์ หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือ ญดา นริลญา ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 บุตรคนแรกของ หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'มีน' เตรียมสานฝันงานด้านแฟชั่น เผยทุ่มสุดตัวบทคอมเมดี้ใน 'จนกว่าจะได้รักกัน'

“มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” หนึ่งในลูกรักช่อง 3 อีกคน ที่มีดวงการงานปังมาแรง เรียกว่าความฮอตไม่แพ้ใคร แถมยังปล่อยผลงานภาพยนตร์และละครมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบไม่พักล่าสุดทำแฟนช่อง 3 ฮือฮา กับผลงานละครแนวฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ของเขา “จนกว่าจะได้รักกัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ ในบท ติณ คู่ซี้กับเหมือง (หมาก ปริญ)

รวมพลคน 'พระราม 4' ทำบุญเสริมสิริมงคล

ช่อง 3 นำโดย สมชัย บุญนำศิริ ประธานกรรมการ และ ฉัตรชัย เทียมทอง รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ พร้อมด้วย เทรซี แอนน์ มาลีนนท์ และ ปิ่นกมล มาลีนนท์ นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จัดละคร อาทิ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, สรวงสุดา ชลลัมพี, ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ

'หมาก-ญาญ่า' ปิดโรงหนัง พาชม 'จนกว่าจะได้รักกัน' ตอนแรก!

ถือเป็นการรวมตัวสุดยิ่งใหญ่ที่มีทั้งความฮาความฟิน! ของเหล่านักแสดงจากละคร จนกว่าจะได้รักกัน โดย ช่อง 3 ได้ปิดโรงภาพยนตร์ จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Love at First Night คืนนี้เราจะรักกัน ร่วมกับผู้จัดละคร อย่าง อาร์ต-พลังธรรม กล่อมทองสุข และ ผู้กำกับฯ นก-ณธภร พัชรชญานนท์ นำคู่พระนางที่ทุกคนรอคอย อย่าง หมาก ปริญ และ ญาญ่า อุรัสยา มาเปิดตัวพบปะแฟน ๆ กลางพารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในวันที่ละครออกอากาศตอนแรก!