4 นักแสดงรุ่นใหม่ แนะลอยกระทงปลอดภัย!

เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่ประชาชนชาวไทย ห่างหายจากเทศกาลต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 หนึ่งในนั้นคือประเพณีลอยกระทง ล่าสุดปี 2565 ทุกหน่วยงานไฟเขียวให้ทุกสถานที่จัดงานร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

งานนี้เหล่านักแสดงจากทีมละคร กรงดอกสร้อย แห่งค่าย โชว์อิท จำกัด โดยผู้จัด เมย์ ปทิดา ทางช่อง 3  นำโดย ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์, ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร, มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็มมาในชุดชาวเหนือ พร้อมกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติแบบ 100% ตามแบบฉบับล้านนาสะตวง ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม รวมทีมมาเชิญชวนประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมสืบสานประเพณีไทยและการท่องเที่ยว ซึ่งเทศกาลลอยกระทงนี้ถือว่าเป็น soft power ได้ดีเลยทีเดียว  

ภณ เป็นตัวแทนกล่าว “ปีนี้ผมรู้สึกดีใจมาก ที่หลายๆ ประเพณี หลายๆ เทศกาลในเมืองไทยกลับมาจัดงานอีกครั้ง มันทำให้การท่องเที่ยวเราคึกคัก รายได้ก็เข้าสู่ประเทศ เทศกาลลอยกระทงถือว่าเป็นการเคารพหรือขอโทษพระแม่คงคา ซึ่งแม่น้ำเป็นแหล่งให้มนุษย์ได้ใช้ประโยชน์ต่างๆ ผมและเพื่อนๆ เลยอยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมาใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ย่อยสลายได้ง่าย เพื่อไม่ให้แหล่งน้ำเน่าเสีย 1 ครอบครัว1 กระทง หรือลอยเป็นคู่ เพื่อลดขยะ และไปร่วมงามที่ไหนขอให้ทุกคนระวังตัวกันด้วย พยายามหลีกเลี่ยงที่แออัดและคนเยอะ ดูแลตัวเองอย่าไปในแหล่งที่เบียดเสียด หรือไปในที่มีผู้คนจำนวนมากๆ และที่สำคัญต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอด เพื่อป้องกันโควิด-19 ด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมกี้' โดน 'ญดา' ตกอย่างจัง อึ้งสวยฉ่ำกลางเวทีประกวด

เรียกว่าเป็นซีนในตำนานมาตั้งแต่ละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร เพราะฉากการประกวดนางงามกลายเป็นภาพจำที่หลายคนประทับจิตประทับใจ จนมาถึงละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ที่ยังคงความคลาสสิคด้วยการจัดเวทีประกวดนางนพมาศ สานต่อดีเอ็นเอ รุ่นต่อรุ่นมาให้ทุกคนได้ประทับใจกันอีกครั้ง

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'ครูเงาะ' นำทีมเหล่าชั้นครู ลุยคอร์สพิเศษให้เหล่าดาวรุ่ง 'ช่อง3'

เตรียมพร้อมรับมือกับทุกบทบาทแล้ว สำหรับนักแสดง ช่อง3 ที่ได้สร้างทักษะและเพิ่มศักยภาพทางการแสดงจนจบหลักสูตร กับคอร์สพิเศษ “Powerful Mindset” จากเหล่าตัวแม่นักพัฒนาศักยภาพและครูสอนการแสดงมืออาชีพ นำทีมโดย ครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ, ครูลูกแก้ว วริศรา, ครูหม่อน ณัฐชา และ ครูปั๊บโปะ ภูรินทร์ ร่วมกันส่งพลังบวกให้ความรู้แน่นเปี๊ยะ 6 วันเต็ม

'มีน พีรวิชญ์' เจอเซอร์ไพรส์ แฟนคลับส่งฟู๊ดทรัคถึงช่อง 3

เป็นอีกหนึ่งวันดี ๆ สำหรับพระเอกหนุ่มสุดฮอต มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มใจและอิ่มเอมไม่มีวันลืมแน่นอน เมื่อเหล่าแฟนคลับได้รวมตัวรวมใจร่วมกันจัดโปรเจกต์วันคล้ายวันเกิด อายุครบ 26 ปี ให้แบบจัดหนักจัดเต็ม ด้วยการส่งฟู๊ดทรัค 4 คันรถ ที่มีทั้งอาหาร ไอศครีม และขนมโตเกียว ของโปรดของหนุ่มมีนมาเสิร์ฟให้ถึงหน้าช่อง 3 ทำเอาเจ้าตัวใจฟูสุดๆ แถมงานนี้นางเอกสาว มิ้นท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร ยังแอบทำเซอร์ไพรส์หอบเค้กมาแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้อีกด้วย

ผบ.ตร. แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์ รอง ผบ.ตร.ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงระหว่างวันที่ 20-26 พ.ย.จับกุมอาวุธปืน คดีค้างเก่า ทั้งคดีอาชญากรรมทั่วไปและความผิดทางออนไลน์ ตรวจยึดของกลางจำนวนมาก

'บิ๊กป้อม' นำลูกพรรคพปชร.ลอยกระทง ใช้กระทงน้ำแข็ง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค และ