'วีนัส' ได้ 'Elon Musk' เป็นแรงบันดาลใจแต่งเพลง 'ดาวอังคาร' (Mars)

สลัดคราบนักแสดง ผีเด็ก ในภาพยนตร์เรื่องบุปผาราตรี 3.1 และ 3.2 พร้อมมาเป็นศิลปินเต็มตัว ภายใต้สังกัด YES i AM (เยสไอแอม) สำหรับสาวมากความสามารถ “วีนัส” (วีนัส ศักดิ์ศิริ) กับซิงเกิล ดาวอังคาร (Mars) ซึ่งเพลงนี้ “วีนัส” ได้แต่งเองจากประสบการณ์จริงตอนที่รู้สึกแย่สุดๆ

วีนัส กล่าวว่า “วีนัสชอบเรื่องเกี่ยวกับอวกาศและการเปรียบเทียบเรื่องนอกโลกกับความรู้สึกของตัวเอง เพลงนี้แต่งในตอนที่รู้สึกแย่สุดๆ มันอาจจะฟังดูเป็นเพลงรักเพลินๆแต่มันมาจากความเศร้า ท้อ หมดหวังในชีวิต จนอยากจะหนีไปสักที่นึง ในช่วงนั้นข่าว Elon Musk วางแผนไปดาวอังคารกำลังดัง มันเลยจำถึงดาวอังคารไว้ในใจเสมอ ว่านอกจากดาวศุกร์ที่เป็นชื่อตัวเองแล้วก็คงเป็นดาวอังคารที่ชอบตามมา ตอนนั้นความรู้สึกเวิ้งว้างมันติดอยู่ในใจมาก จำได้ว่าเอาโทรศัพท์มาจดกับตัวเองทำนองว่า ไปอยู่ดาวอังคารด้วยกันไหม? จากนั้นก็ไปหยิบกีตาร์ ใช้คอร์ดง่ายๆ แล้วเนื้อเพลงก็กลายเป็นเพลงนี้ขึ้นมา

สำหรับเพลงนี้ดาวอังคารเป็นได้หลายอย่างสำหรับทุกคน เพื่อนบางคนบอกมันฟังเหมือนชวนแฟนไปเที่ยว บางคนบอกฟังแล้วเหมือนลอยอยู่ แต่สำหรับวีนัสเองดาวอังคารคือที่ไม่มีความเจ็บปวดอะไร ไม่มีความกังวลถึงอนาคต ไม่มีความเศร้าเสียใจ เป็นพื้นที่ในจิตใจที่ผ่อนคลายตัวเองได้และไม่ต้องคิดอะไรมากหลายคนคิดว่ามีความรักเลยแต่งเพลงนี้ แต่ตอนนั้นวีนัสไม่มีใคร ผิดหวังกับชีวิตและความคาดหมาย ลึกๆแล้วเพลงนี้แต่งให้คุณแม่ ฝันว่าวันๆหนึ่งจะพาแม่ไปดาวอังคารเลย อยากให้เพลงนี้พาทุกคนไปดาวอังคารได้กันนะคะ”

สามารถติดตามฟังและชมมิวสิกวิดีโอ ดาวอังคาร (Mars) จากศิลปินสาวมากความสามารถ “วีนัส” (วีนัส ศักดิ์ศิริ)ได้แล้ววันนี้บน YouTube : YES i AM และทุกบริการ Music Streaming หรือจะเข้าไปติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ “วีนัส” ได้ทุกช่องทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย