'เบิร์ด ธงไชย' โชว์สุดประทับใจ ในงานกาล่าดินเนอร์ เอเปค 2022

ผ่านไปแล้วอย่างน่าประทับใจ  กับการโชว์บทเพลงของ  เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  พร้อมด้วยศิลปินระดับแนวหน้า  และนักแสดงกว่า  500 ชีวิต  ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  (Gala Dinner) ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  ณ  หอประชุมกองทัพเรือ  ซึ่งได้สร้างความสุขและความทรงจำ  อันแสนพิเศษ  ให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านได้จดจำถึงความงดงามของประเทศไทย

บรรยากาศภายในงาน มีผู้นำเขตเศรษฐกิจ และคู่สมรส จำนวน 20 เขต และแขกพิเศษ 1 ประเทศ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีของแต่ละเขตเศรษฐกิจ ร่วมรับประทานอาหารพร้อมรับชมการแสดงทางวัฒนธรรม ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES  เปิดรับทุกโอกาส  นำโดย เบิร์ด  ธงไชย  เปิดงานด้วยการขับร้องเพลง  “แผ่นดินของเรา”  บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร 

ซึ่งมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร  เป็นผู้บรรเลงบทเพลง  พร้อมการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่  รัดเกล้า อามระดิษ, กิต - กิตตินันท์ ชินสําราญ,  ปุ้ย – ดวงพร  พงศ์ผาสุก  และ วิน - วศิน พรพงศา   BALANCE  IN ALL ASPECTS  สมดุลในทุกด้าน “การแสดงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมประจำถิ่น  ประกอบด้วย  กลุ่มภาคเหนือ  การฟ้อนร่ม  การแสดงกิงกะหร่า  เต้นโต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  หน้ากากผีตาโขน  บ่าวขาลาย  ถือหางนกยูง  ฟ้อนภูไท  เซิ้งถือบั้งไฟ  เชิดพญานาค  สะท้อนถึงความสนุกสนานรื่นเริง  ภาคใต้  มโนราห์  ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก  UNESCO  หนังตะลุง  ตารีบุหงา  ในส่วนของภาคกลาง  จะมีการแสดงโขนเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย

สำหรับไฮไลท์สำคัญของค่ำคืนนี้  คือ  การแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป  โดยมี เบิร์ด  ธงไชย  ขับร้องเพลง ลอยกระทง  ตระการตาไปกับการแสดงอารยธรรมประจำถิ่นไทย พร้อมด้วยนางนพมาศที่ออกมาร่ายรำ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนช้อยและงดงามอย่างไทย หลังจากนั้น  เบิร์ด  ธงไชย  ได้เชิญผู้นำฯ  นำโดย พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ร่วมลอยกระทงสาย  เป็นการจำลองประเพณีลอยกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยา  บริเวณหน้าห้องเจ้าพระยา  ภายในหอประชุมกองทัพเรือ  สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกท่าน  นอกจากนี้  บริเวณด้านนอกอาคารจัดให้มีการแสดงแสง  สี  เสียง  สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา  ด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน

เบิร์ด - ธงไชย  เปิดเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทย ในการมอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับทุกท่านที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้  เบิร์ดและศิลปินทุกคน รวมทั้ง นักแสดงกว่า 500 ชีวิต  ตั้งใจให้โชว์ในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด  อยากให้ทุกท่านประทับใจและเก็บความทรงจำในค่ำคืนพิเศษนี้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบิร์ด ธงไชย' นำทัพศิลปินดาราร่วมใส่เสื้อสีม่วง

จากเหตุการณ์ที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ขับรถก่อกวนและบีบแตรลากยาวใส่ขบวนเสด็จ แถมยังใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

แอบส่องห้องซ้อม 'พี่เบิร์ด' โชว์สเต็ปฟิตแดนซ์เกินร้อย

สมเป็นคอนเสิร์ตที่คนไทยต้องดูสักครั้งในชีวิตจริงๆ สำหรับ ไทยประกันชีวิต PRESENTS แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย ล่าสุด เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดห้องซ้อมให้ทุกคนได้เห็นถึงความพร้อมกันเป็นครั้งแรก โดยพี่เบิร์ดขนเอาเพลงเด็ด เรามา SING มาโชว์สเต็ปแดนซ์ฟิตเกินร้อย ก่อนที่จะไปเจอกันในวันจริงเดือนพฤศจิกายนที่ถึงนี้

'GMM Grammy' จัดแถลงข่าว 'แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์' ครั้งที่ 12

GMM Grammy เตรียมพาไปสัมผัสคอนเสิร์ตแห่งปีที่ทุกคนรอคอย ไทยประกันชีวิต PRESENTS แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 (BABB BIRD BIRD SHOW #12/2023) ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย ที่จะได้พบกับ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ หลากหลายแบบ หลากหลายโชว์ ในหลากหลายจักรวาล ร้อง เล่น เต้น และโชว์แบบมัลติเบิร์ด ที่ มากกว่าทุกครั้ง ในจักรวาลแห่งความสนุก ที่เต็มไปด้วยความรัก ความฝัน และ พลังบวกแบบไม่มีที่สิ้นสุดให้แฟนเพลงได้ประทับใจทุกนาทีในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ครั้งแรก! ของ 'เบิร์ด-อิ้งค์' กับการโคจรมาร่วมงานกัน

นับเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 เมืองไทยและ อิ้งค์-วรันธร เปานิล เจ้าหญิงซินธ์ป๊อป ได้โคจรมาเจอกันในเพลงพิเศษ เธอคือพลังของฉัน เนื่องในโอกาสพิเศษครบรอบ 45 ปี ปตท. พร้อมชวนทุกคนมาร่วมจุดพลังให้กันและกัน

'เบิร์ด ธงไชย-จิ๋ว ปิยนุช' โชว์ร่วมกับวงซิมโฟนีออเคสตร้า

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู ศิลปินแกรมมี่ สุดปลาบปลื้มใจ ร่วมแสดงในงานกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 49 เทิดพระเกียรติองค์บิดาของทหารเรือไทย “แสงทิพย์แห่งอาภากร เสียงทิพย์จากราชนาวี” เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จัดโดย กองทัพเรือ ร่วมกับ สภากาชาดไทย ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

'เบิร์ด ธงไชย' นำทีมรับรางวัล 'ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด'

ติดเทรนด์ทุกช่องทางทีเดียวสำหรับงานประกาศรางวัลหน้าม่านคุณภาพหลังม่านคุณธรรม ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ดประจำปี 2023 ที่ทาง อสมท. จัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจแรงใจให้กับนักแสดงศิลปินในวงการบันเทิงหลากหลายสาขา โดยจัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย