'น้อย พรู' ผนึกกำลังปล่อยพลังเสียงเพลงประกอบ 'ขุนพันธ์ 3'

ถือเป็นศิลปินระดับตำนานที่มีความโดดเด่นทั้งการร้องและการเต้น สำหรับ น้อย พรู หรือ กฤษดา สุโกศล แคลปป์ นักร้องนักแสดงชื่อดังที่เคยฝากผลงานเพลง และภาพยนตร์มาแล้วมากมาย และครั้งนี้ น้อย พรู ส่งพลังเสียง ผนึกกำลังร่วมกับ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ แบทเทิลเพลง มือปืน เพลงประกอบภาพยนตร์ ขุนพันธ์ 3 กันอย่างสุดมันส์ ซึ่ง น้อย  พรู ได้เปิดใจถึงการทำงานครั้งนี้ว่า

“ผมมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ขุนพันธ์ 3 พิเศษมาก เพลงนี้เป็นเพลงของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ชื่อว่า มือปืน ครับ ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์น้อยก็แฮปปี้มาก แต่ก็ตกใจไม่นึกว่าจะได้กลับมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย โดยเฉพาะเพลงของปรมาจารย์อย่าง พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ก็เลยถือว่าเป็นเกียรติมากครับ การมาร้องเพลงนี้มันเป็นเหมือนบทเรียนใหม่สำหรับน้อยครับ เพราะน้อยไม่เคยนึกว่าน้อยจะสามารถหรือจะได้มาร้องเพลงเพื่อชีวิต แล้วยิ่งเป็นเพลงของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ด้วย มันเป็นประสบการณ์ใหม่ พอน้อยได้ฟัง ซึ่งไม่ใช่แค่ได้ยินเสียงนะ น้อยได้อ่านเนื้อ แล้วก็ได้ร้องเพลงนี้มา พอเราฟังปั๊บ เราจะเห็นมันเป็นหนัง เป็นภาพยนตร์ได้เลยครับ

(ทำงานนี้ยากง่ายยังไงและชอบท่อนไหนเป็นพิเศษ) เพลงของ พี่ปู พงษ์สิทธิ์ ในการเขียนเพลงของเขา มันอาจจะเป็นเพลงเพื่อชีวิต แต่มันสามารถครอสโอเวอร์มาเป็นแมสส์ มันมีความป็อป มีความร็อค ซึ่งมันทำให้คนจับต้องได้มากขึ้น บางคำน้อยอาจไม่เข้าใจ มันเหมือนเป็นกลอนครับ บางคำที่น้อยร้อง น้อยก็ต้องถามทีมโปรดักชั่นว่า คำนี้ผมกำลังร้องอะไรอยู่ มันเป็นเหมือนบทกวี เหมือนเช็คสเปียร์ น้อยต้องตั้งใจ ต้องเรียนรู้ให้มากขึ้น เกี่ยวกับทุกคำว่าเรากำลังร้องอะไร นิทานนี้คืออะไร เราจะได้รู้สึกเรียล มันต้องมีความกดดันนิดหน่อยอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นเพลงของรุ่นพี่ ผมก็อายุมากแล้ว พี่ปูอาจจะเด็กกว่าผมรึเปล่าผมไม่แน่ใจหรืออาจจะวัยเดียวกัน แต่ผมมองเขาเป็นรุ่นพี่ เป็นระดับปรมาจารย์ ก็เลยมีความกดดันนิดหน่อยว่าจะถ่ายทอดเพลงนี้อย่างไรในแบบเรา ผมหวังว่าเขาจะชอบนะครับ

สำหรับเพลง มือปืน ไม่ได้มีแค่น้อย ยังมีโตโน่ (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) ด้วย มาดวลกัน เราเอาไมค์มาดวลกันนะครับ ไม่ใช่ปืน เอาไมค์มาดวลกันในเพลงนี้ ซึ่งผมว่ามันพิเศษมาก เพราะว่าโปรดักชั่นมันเข้ากับหนังได้เป็นอย่างดี มันยิ่งใหญ่ และผมเชื่อมั่นว่า ขุนพันธ์ 3 มันก็ต้องแบบบูมแน่นอนเลย เพราะมันยิ่งใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ภาค 1-2 และมาในภาค 3 นี้ การันตียิ่งใหญ่แน่นอน มีทั้งอนันดา มาริโอ้ โตโน่ เล่นด้วย รวมถึงมี มือปืน เพลงประกอบภาพยนตร์ ขุนพันธ์ 3 ด้วย ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ สำหรับส่วนตัวน้อย น้อยก็จะมีซิงเกิลใหม่ แต่ที่น่าจะตื่นเต้นมากกว่านั้นสำหรับแฟนเพลง พรู คือวงพรูก็จะกลับมาเล่นด้วยกัน  ไม่ได้เล่นด้วยกันมาตั้ง 18 ปีแล้วครับ ยังไงรอติดตามกันนะครับ ขอบคุณทุกคนมากเลยครับ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

รวบยกแก๊ง 'โจ๋สวะ' ทำปืนเองสาดยิงมั่ว กระสุนฝังกะโหลกสาวนักศึกษาเสียชีวิต

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.นครพนม) มอบหมายให้ พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน แถลงการณ์จับกุมแก๊งโจ๋ป่วนเมือง

เค้นสอบมือปืน ยิงมั่วโดนสาววัย 23 ดับ สะเทือนใจเด็ก 5 ขวบยังไร้เดียงสาไม่รู้แม่ตาย

ความคืบหน้าของ น้องเปรี้ยว-นางสาวธิดาพร โทรัตน์ อายุ 23 ปี นักศึกษา ปวส. 2 สาขาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีสงคราม ชาวบ้านขว้างคลี หมู่ 20 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่เขม่นกันหน้าเวทีหมอลำ งานบุญแข่งเรือ ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

ล่าโจ๋สวะ! สาดกระสุนมั่วโดนท้ายทอยสาววัย 23 ปี ร่วงรถจยย. หมอสุดยื้อเสียชีวิตแล้ว

ความคืบหน้ากรณีมีแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง ยกพวกทำร้ายร่างกายกัน หลังจบการแสดงหมอลำ ในงานประเพณีแข่งเรือประจำปีของชาวบ้านปากอูน เขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งหมอลำเลิกประมาณตีหนึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง

ผู้ปกครองเด็ก 14 ขอโทษเหยื่อกราดยิงและทุกฝ่าย น้อมรับผิดชอบ ไม่ยื่นประกันตัว

กระทรวงการต่างประเทศได้ แจ้งสื่อมวลชนผ่านไลน์กลุ่มของทางกระทรวงฯ ว่า ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Center: SCC) ได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ เพื่อเผยแพร่ข้อความแสดงความเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค.2566

รมว.ยุติธรรม เผยทีมจิตแพทย์เห็นควรย้ายเด็กอายุ 14 ไปรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการรับตัว ด.ช.วัย 14 ปี ผู้ก่อเหตุกราดยิงห้างสยามพารากอน ซึ่งขณะนี้อยู่ในความควบคุมดูแลของกรมพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน ว่า สถานพินิจฯ ได้มีกระบวนการรับตัว