'โชเล่ย์' เปิดใจหลังหายวงการ 10 ปี เคลียร์ดราม่าแยกวง 'ดู๋ ดอกกระโดน'

ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงไป 10 ปี ตลกชื่อดัง “โชเล่ย์ ดอกกระโดน” เงินทองที่เก็บไว้ก็ร่อยหรอแถมยังเป็นหนี้เป็นสิน แต่สุดท้ายพลิกชีวิตหลังผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์ทำอาหารสไตล์โชเล่ย์ ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรชื่อดัง “หนูแหม่ม สุริวิภา” พร้อมเคลียร์ดราม่าดังแล้วแยกวง “ดู๋ ดอกกระโดน”

หลายคนคิดว่าเป็นกระเทย?
พี่เองชอบแต่งตัวแบบนั้นตลกแต่งตัวเต็ม เราก็ถูกถามทุกคนซึ่งเราก็ตอบว่าไม่ได้เป็น แต่ตอนนี้ถ้าเป็นก็คงไม่ทันแล้วเพราะอายุ 64 แล้ว ซึ่ง พี่ดู๋ ดอกกระโดน เป็นคนคิดคาแรกเตอร์นี้ให้ พอแต่งออกมาแล้วทุกคนขำมากซึ่งเราแต่งสวยไม่ได้แต่งตลก ส่วนคาแรกเตอร์ เราก็ไม่ได้ฝึกอะไรเยอะของแบบนี้แค่แกล้งทำเดี๋ยวมันก็ไปเอง

เข้ามาอยู่ในวงการตลกได้ยังไง?
ตอนแรกตั้งใจจะมาเป็นนักร้องหรือตั้งแต่จะมาเป็นดารานักแสดง ซึ่งตลกไม่ได้อยู่แล้วความคิดเราตั้งแต่แรก จนกระทั่งคณะพี่ดู๋มาเจอก็ได้มาเล่น เล่นทีแรก 35 โบก ถามตอบกันไปมา ซึ่งคนก็ขำหมดเลย

แล้วหายไปจากวงการเพราะอะไร?
ชีวิตปังมากตอนแรกเรารับงานอีเว้นท์ทั่วประเทศเลย ตอนแรกไม่คิดว่าจะปังขนาดนั้น แต่กระแสมันก็มีขึ้นๆ ลงๆ มันก็ต้องมีคลื่นลูกใหม่เข้ามา รุ่นเก่าเราก็ต้องออกไป ไม่มีดาราตัวประกอบคนไหนจะอยู่ค้างฟ้าได้นาน ไม่ใช่เราจะอยู่นิ่งนะ เราก็หาลู่ทางทำทุกวิถีทาง พยายามทำทุกอย่างให้มันได้กลับมา

ถูกมองว่าดังแล้วแยกวงกับ ดู๋ ดอกกระโดน?
เรามีครอบครัวที่ต้องดูแล และมาช่วยกิจการที่บ้าน ไม่ใช่เราจะแยกวงอะไร มันก็พอช่วยได้บ้าง แต่พอเราออกมาไม่นานงายก็หายไปเลย ตอนนั้นก็คิดมากโชคดีหน่อยที่มีเงินเก็บหลักแสนอยู่บ้าง เราก็บอกลูกบอกเมียว่าต้องไปจ่ายธนาคารให้ตรงเป๊ะ จะได้ไม่เสียดอก แต่สุดท้ายก็มาเปิดร้านอาหาร ขายหนังสือ รับพวงมาลัยมาขาย ซึ่งเงินส่วนนี้เรานำมากิน ส่วนเงินเก็บนำไปผ่อนบ้าน หาจากทุกอันที่เราทำงานเล็กงานน้อย

หลายคนเป็นห่วงช่วงที่หายไป?
ตอนนั้นเรามีความสุขที่ได้อยู่กับลูก ไม่ดราม่าอะไรเลย ช่วงเวลานั้นเรามีเงินน้อยก็จริง แต่เป็นช่วงที่มีความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัว แม้คนจะไม่สนใจเราเหมือนเมื่อก่อนก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

ข่าวเศร้าวงการตลก 'เจมส์ เชิญยิ้ม' เสียชีวิตแล้ว

วงการตลกต้องสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ เจมส์ เชิญยิ้ม ได้เสียชีวิติย่างสงบ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวซึ่งมีอาการป่วยหลายโรค ได้เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ได้สติ ร่างกายไม่ตอบสนอง จนสุดท้ายได้เสียชีวิตลงแล้ว

'เอ เชิญยิ้ม' เล่าชีวิตหลังถูกมองเป็นตลกตกอับ

ชีวิตตลกที่ไม่ตลกอีกหนึ่งคน สำหรับตลกหน้าคุ้นตา เอ เชิญยิ้ม ที่เคยงานแน่น แต่ช่วงหลังออกจากวงการไปจนโดนเมาท์ว่าเป็นตลกตกอับ ล่าสุดเปลี่ยนโหมดจากงานตลก ผันตัวไปเป็นยูทูบเบอร์สายมุสลิม เปิดช่องรีวิวอาหารฮาลาลยอดวิวถล่มทลาย ล่าสุดพร้อมเปิดประเด็นร้อนเผยทุกเรื่องราวดราม่า ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม

'แอร์ ภัณฑิลา' เคลียร์ดราม่าแจกนมจากเต้าให้เพื่อนชิม!

กลายเป็นประเด็นดราม่า เจอนักโซเชียลคอมเมนต์เดือด หลังคุณแม่ลูกอ่อนสายฮา "แอร์ ภัณฑิลา" แบ่งนมที่ปั๊มจากเต้าให้เพื่อนสนิทแก๊งสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก "เอ้ก บุษกร" และ "ออม สุชาร์" ชิมกันถ้วนหน้า งานนี้สาวแอร์เลยขอเคลียร์คิวมาเล่าถึงเหตุการณ์ ณ จุดเกิดเหตุ ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรเฉพาะกิจ "เป็กกี้ ศรีธัญญา" ที่มานั่งแท่นประจำรายการแทน "หนูแหม่ม สุริวิภา" พร้อมอัปเดตวิถีชีวิตคุณแม่ลูกอ่อน

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน