เพื่อนพ้องพี่น้อง ร่วมยินดีกับ 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

นอกจากจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระครบรอบ 35 ปี ในการทำงานดนตรี คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์... ถึงเพื่อน  ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่เปิดขายบัตรแล้วทาง www.allticket.com และ 7-Eleven ทุกสาขา ซึ่งแฟนเพลงที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งยังมีเหลืออีกจำนวนไม่มากนัก

ในโอกาสสำคัญนี้ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ยังมีความพิเศษอีกมากมาย ที่ทะยอยมอบให้กับแฟน ๆ และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ อัลบั้มพิเศษชุด ‘พี่กับน้อง... ร้องเพลงคำภีร์’ การจับมือกันของพี่น้องผองเพื่อนในวงการดนตรีและวงการบันเทิง เพื่อร่วมแสดงความยินดี เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 35 ปีของเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต รวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ด้วยการนำบทเพลงของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มาร้อง มาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ของตัวเอง โดยมี คงยศ วงษ์วิกย์กรณ์ หรือ ป๋วย P2Warship (พีทูว์วอร์ชิป) ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์

รวมทั้งหมด 10 เพลง จากศิลปินเพลง, นักดนตรี, นักแต่งเพลง หรือกระทั่งนักแสดง ไม่ว่าจะเป็นเพลง “แม่” จาก เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ๊ค แฟนฉัน, “ถึงเพื่อน” โดย จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, “หมอกควัน” จากเสียงร้องของ สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์, “คืนเปลี่ยว” โดย ม็อคค่าการ์เด้น (MoccaGarden), “โรงเรียนของหนู” ในอารมณ์ของ แอนต์ อีโมชั่นทาวน์ (Ant EmotionTown), “สัญญา” ในแบบฉบับของ กฤชยศ เลิศประไพ หรือ เดอะ มัสต์ (The Must), “ถามยาย” จาก มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร, “อยู่คนเดียว” ในสไตล์ของหน้ากากอีกา เอ๊ะ จิรากร, “มาตามสัญญา” ที่กลับมาอีกครั้งด้วยเสียงร้องของ มิณฑิตา วัฒนกุล หรือ มิ้น มิณฑิตา และ “นักแสวงหา” โดยวงพีทูว์วอร์ชิป

 ทั้ง 10 เพลง ถูกนำมาตีความและสื่อสารออกมาในมุมมองที่แตกต่างอย่างเหมาะสมและสวยงามเพื่อส่งกำลังใจไปให้ถึงผู้ฟังทุกคน ตามเอกลักษณ์ของเจ้าของเสียงร้อง ที่ให้แฟนเพลงได้สัมผัสกับมุมมองใหม่ ๆ ซึ่งเป็นไปตามอารมณ์ ประสบการณ์ ของแต่ละคน  หากที่ยังเหมือนเดิม ก็คือ เรื่องราว ที่มา ความหมาย ที่นอกจากจะถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีความสุข ความทุกข์ สมหวัง ผิดหวัง แต่ยังแฝงกำลังใจดี ๆ ส่งมอบให้กับคนฟังเสมอไม่เปลี่ยนแปลง

โดยสามารถติดตามชมมิวสิควิดีโอ ทั้ง 10 เพลงจากอัลบั้ม ‘พี่กับน้อง... ร้องเพลงคำภีร์’ กันได้ที่ยูทูบ: Pu Pongsit official และฟังได้จากบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย : https://pongsit.lnk.to/Tributeto35year โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

จากใจ 'เล็ก ปรีชา' ถึง 'ดุก คาราบาว'

ก่อนหน้านี้ ป๋าดุก คาราบาว หรือ ลือชัย งามสม ได้เกิดล้มป่วยระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ภาคใต้ จนต้องตีรถกลับ และล่าสุดได้เกิดข่าวเศร้าเมื่อป๋าดุก หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวงคาราบาววัย 70 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้านเพื่อนสนิทอย่าง เล็ก คาราบาว หรือ ปรีชา ชนะภัย ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่าน เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า

'ปู พงษ์สิทธิ์' ชวนร่วมสร้างโอกาสให้ชีวิตเด็กไทย

เบื้องหลังการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในสังคม หรือการแสดงมุมมองมากมาย ผ่านบทเพลง ที่เขียนขึ้นด้วยถ้อยคำภาษาที่คมคาย ของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ หนึ่งในศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย ก็คือ การอ่าน หนังสือและการใช้ชีวิตที่แวดล้อมไปด้วยกลุ่มนักคิด นักเขียนคนสำคัญมากมาย

รำลึกถึงชีวิตในวัยเรียน ใน 'มือของแก' ซิงเกิลใหม่จาก 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จัดคอนเสิร์ตฉลองวาระครบรอบ 35 ปีในวงการเพลงไปแล้วเรียบร้อย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีแฟนเพลงให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากจะนำบทเพลงในงานชุดที่ผ่านมา ที่แฟน ๆ ประทับใจมาเล่นสด ๆ ให้ฟังให้ชม วันนั้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตรายนี้ ยังหยิบ “TOYLAND” เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ อัลบั้มชุดที่ 20 มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จับปากกาแต่งเพลงที่ว่าด้วยแง่มุมทางการเมือง และก็เต็มไปด้วยความคมคาย ที่สามารถนำไปคิดต่อได้ยาว ๆ ไม่แพ้งานเพลงเก่า ๆ ที่เคยทำออกมา

'เจลลี่ ลี' น่ารักสดใสแบบสาววัย Y2K ในซิงเกิลแรก

ย้อนเวลากลับไปหาเพลงพอปใส ๆ ดนตรีน่ารัก ๆ เนื้อหาโดนใจ ที่เคยเป็นกระแสฮิต เป็นความพอปของยุควายทูเค (Y2K) กันอีกครั้งกับ “LIKE จนกว่าเธอจะรู้ (WHEN)” ซิงเกิลแรกเปิดตัว เจลลี่ ลี (Jelly Lee) - นํ้าใจ จันทพลาบูรณ์ สาวใส น่ารัก เจ้าของเสียงร้องที่สร้างชีวิตชีวาให้หัวใจ จากการนำเสนอของโซโซซิตี้ (XOXOCITY) ร่วมกับวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์

'หงา สุรชัย' ชวนฟังที่มาของเพลง ในคอนเสิร์ตใหญ่ '75 บริบูรณ์ฯ'

บริษัท คลาสซี่ เรคคอร์ด จำกัด โดย ป๊อก-ธนัทบดี บุญญภัชยกิจ จัดให้มีการแถลงข่าว คลาสส์ซี่ ไลฟ์ โปรเจ็ค ครั้งที่ 8 (Classy Live Project No. 8) “75 บริบูรณ์ สุรชัย จันทิมาธร” คอนเสิร์ตใหญ่ของพี่ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต หงา-สุรชัย จันทิมาธร พบการกลับมาบอกเล่าเรื่องราวอันแหลมคม ชวนคิด สุข สนุก ครบรส ครบอารมณ์ ผ่านบทเพลงที่แสนจริงใจต่อสังคมไทยในวาระ 75 ปี พร้อมคัดสรรบทเพลงจากปลายปากกาของน้าหงาที่มีเกือบ 700 บทเพลง นำบอกเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปในคอนเสิร์ตใหญ่แบบเต็มวงครั้งนี้