เปิดใจ 'ดีเจ.มะตูม' ที่แรก! หลังมีคลิปวางแผนล่อจับมิจฉาชีพ

หลังจากเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ทันทีเมื่อมีคลิป "ดีเจ.มะตูม เตชินท์" วางแผนล่อจับมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างชื่อตนเองจนมีผู้เสียหายสูญเงินกว่า 8 ล้านบาท

ซึ่งทางคุยแซ่บShow ได้ต่อสายตรงถึงเจ้าตัวว่าทำไมถึงต้องรับบท นาตาชา โรมานอฟ ในครั้งนี้ แถมยังเจอเรื่องพีคสุด ๆ แบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย
มะตูม : วันนึงมีน้องผู้เสียหายโทรมาบอกว่า ถ้าเกิดพี่ไม่ช่วยผมเอาอีนี่เข้าคุก พี่อาจจะต้องเข้าด้วยนะ

เห็นคลิปแล้วตกใจมากเล่าให้ฟังหน่อย เกิดอะไรขึ้น ?
มะตูม : สั้นๆเลยก็คือ มีมิจฉาชีพคนนึงเข้ามาตีสนิทแอบอ้างว่ารู้จักกับตูมแล้วก็ไปหลอกเน็ตไอดอลคนนึงก็คือน้องที่ทุกคนเห็นในคลิป หลอกเงินไปสูญเงินไปมากกว่าเกือบ 8 ล้าน ส่วนตัวตูมก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเค้าอยู่แล้ว แต่คนของประชาชนเวลามีคนมาขอถ่ายรูปมาคุยด้วยก็คุยปกติ ไม่คิดว่าเค้าจะเอาเราไปอ้าง พอตูมได้คุยกับผู้เสียหาย ผู้เสียหายก็บอกว่าพี่พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์มั้ย เพราะตอนแรกเค้าจะฟ้องตูมคนแรกเลยนะ เค้าจะฟ้องตูมก่อนฟ้องมิจฉาชีพอีก เพราะเค้าคิดว่าตูมเป็นหนึ่งในขบวนการจริงๆ เพราะว่าภาพที่ออกมามันเป็นแบบนั้น ตูมก็เป็นหนึ่งคนที่เสียหายเหมือนกัน ทั้งด้านชื่อเสียง ทางด้านเวลา ทางด้านสภาพจิตใจไม่ได้แฮปปี้นะ น้องเค้าก็บอกว่าแล้วพี่ช่วยอะไรหนูได้บ้าง ตูมก็เลยออกกลอุบายว่าเดี๋ยวพี่หลอกโจรมาให้ หนูไปเอาตำรวจ เอาทนายมาเคลียร์กันตรงนั้นเลย เท่ากับพี่บริสุทธิ์ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเค้า ถ้าเค้ามีความผิดจริง จับเค้าได้เลย ตูมก็เลยต้องกลับมาที่ร้านตอน 6 โมงเย็นของเมื่อวันอาทิตย์ เซ็ตฉากขึ้นมาเพื่อจะจับโจร พอตูมรู้ว่ามีการแอบอ้างชื่อ ตูมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จัดเซ็ตนี้ขึ้นมา พอมีคนมากระซิบว่าที่เท้ามีอาวุธหรือเปล่าเห็นที่ข้อเท้าเค้า ตอนแรกตูมคิดว่ามันเป็นปืนสั้นเล็กๆเอาไว้เสียบ ตูมก็ตกใจ ต่อให้ร้านเราปิดมีแค่คนกันเองมันก็ไม่ควรมีการพกอาวุธในร้าน ตูมเลยคิดว่าถ้าเห็นอาวุธตูมจะยึดเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย เพราะตำรวจก็อยู่ตรงนั้น ปรากฏว่าพอถกกางเกงขึ้นมาไม่ใช่ปืนเป็นกำไล EM ก็รู้เลยว่าอันนี้เป็นนักโทษต้องคดีแล้ว สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พาและควบคุมตัวทั้งพยานทั้งผู้ต้องหาผู้เสียหายไปที่ สน. คือคนนี้มีคดีฉ้อโกงมากกว่า 15-16 คดี เราไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าคนที่เข้ามาหาเรา บางคนเข้ามาใช้บริการร้านเรา เข้ามาขอถ่ายรูปเราแล้วมาบอกว่าเป็นแฟนคลับเป็นโจรต้องคดีหรือมีกำไล EM ที่ข้อเท้าหรือเปล่า เราไม่สามารถรู้ได้ ในฐานะคนที่ทำงานตรงนี้เป็นคนสาธารณะใครเข้ามาขอถ่ายรูปตูมยินดีอยู่แล้ว เคสนี้เป็นเคสที่เพิ่งเกิดครั้งแรกของตูม ตูมไม่เคยเจออะไรแบบนี้ และไม่เคยต้องวางแผนจับโจรด้วยตัวเองแบบนี้มาก่อนเป็นอะไรที่ตกใจมากๆ

ผู้หญิงคนนี้เราเจอหรือรู้จักก่อนเหตุการณ์นี้มั้ย ?
มะตูม : นั่นคือการเจอกันครั้งที่ 4 ที่รู้จักกันมานั่นคือ 1 เดือน ต้นเดือน ธ.ค. ถ้าให้นับก็ตกอาทิตย์ละครั้ง แต่ว่ามีคอนแท็คมีไลน์ เพราะเค้าขอไลน์ตูม เพราะเค้าบอกว่าเค้าอยากขอแอดไลน์ไว้เพราะอยากจะขายงานให้เป็นพิธีกรงานอีเว้นท์ พอทักมาอยากจะมาคุยงานปรากฏว่าอยากจะจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ การที่คนมาติดต่องานเรา เราก็รับงานปกติ ไม่ใช่เพราะว่าตูมอยากจะไปทำอะไรกับเค้า ให้ตูมเป็นพรีเซ็นเตอร์ทำเวลเนสแต่อยากให้คนของมะตูมก็คือเลขาของมะตูมเป็นคนประสานงานเพราะว่าเค้าไม่มีเวลาที่จะออกหน้า ตูมรู้สึกมันแปลกๆละ เวลาเนส 200 ล้าน ไม่มีอะไรจริงเลย ปลอมทั้งหมดเลย เราก็รู้เลยว่าแปลก เราก็ถอยออกมา แล้วทำไมถึงต้องมาเซ็ตฉากเป็น นาตาชา โรมานอฟ จับกุมเค้าแบบนี้ ตูมก็อยากจะปกป้องความบริสุทธิ์ของตัวเอง เมื่อวานที่จับกุมเค้าได้พาเหยื่อรายใหม่ซึ่งเป็นเจ้าของเตนท์รถซูเปอร์คาร์มาในร้านด้วยอ้างว่าสนิทกับมะตูม อยากให้มารู้จักด้วย

ตัวมะตูมจะจัดการกับเค้ายังไงต่อทางกฎหมาย ?
มะตูม : ตูมจะขออยู่เคียงข้างน้องผู้เสียหายที่โดนโกงไป 8 ล้านก่อน จะช่วยเค้าสู้คดี ช่วยเค้าอย่างเต็มที่ ช่วยเค้าตามเงินก้อนนี้มาให้ได้มากที่สุดก่อน อาจจะได้ไม่ครบแต่อย่างน้อยให้น้องรู้สึกว่าตูมเต็มที่แล้ว ในฐานะที่ไม่ใช่ดีเจมะตูมที่ถูกอ้างชื่อ แต่ในฐานะพลเมืองดีคนนึงจะช่วยคนนึงไม่ให้ถูกโกง มันทำได้ดีที่สุดเท่านี้แล้ว ตูมทำมากกว่านี้ก็ไม่ได้แล้ว

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

“คารม” รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่คุย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

‘หมอยง’ รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รอดโดนมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน

วันนี้เพิ่งได้รับ มิจฉาชีพ เมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อกร ตีสนิทมากเรียกพี่ (เสียงเหมือนรุ่นลูก, เราดีใจคิดว่ายังหนุ่มอยู่)

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ

รองผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งปศุสัตว์ตรวจสอบโพสต์ขายนมโรงเรียน ชี้เป็นพวกมิจฉาชีพ

นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีภาพการขายนมโรงเรียนในโซเชียลและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น โดยผู้ที่โพสต์ขายนมโรงเรียนชื่อ "เพชรศรี หนองดง "และอีกรายชื่อ "ขวัญชนก นามทอง" โดยได้ โพสต์ขายนมโรงเรียนในกลุ่ม "ขอนแก่นขายทุกอย่างมือสอง"