‘บอล’เผย‘สูตรเล่ห์เสน่หา’ละครน้ำดี อยากให้ลูกเรียนรู้สรรพคุณสมุนไพร

ได้รับบทเป็นแพทย์ทางเลือก ทำให้นักแสดงหนุ่ม บอล-วิธวัฒน์ สิงห์ลำพอง ยกละคร “สูตรเล่ห์เสน่หา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เป็นละครที่ทำให้เปิดโลกด้านใหม่ ทำให้รู้ว่าสมุนไพรพื้นบ้านนั้นมีสรรพคุณรักษาโรคครอบคลุม อีกทั้งเป็นสื่อการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ให้กับเด็กๆ ได้ดีมาก แถมในชีวิตจริงเจ้าตัวยังเปรยว่าอยากให้ลูกๆได้เรียนรู้และเห็นคุณประโยชน์ของสมุนไพรต่างๆ

“เรื่องนี้รับบทแพทย์ทางเลือกครับ บอกตรงๆว่าเป็นการเปิดโลกด้านนี้เลย คือนอกจากบทบาทที่เราได้รับ เราก็มีการศึกษาเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต เพราะอยากถ่ายทอดความรู้ของหมอให้ดี ตามบทบาทที่ผมได้รับ ถามว่าเปิดโลกอย่างไร อันดับแรกเลยคือด้านศาสตร์สมุนไพรด้านสุขภาพ ทั้งพืชต่างๆที่เกิดขึ้นตามรั้วบ้าน ผักพื้นบ้านนานาชนิด มันมีสรรพคุณ และแฝงไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ที่เราเองก็มองข้าม และไม่เคยรู้มาก่อน และผมเชื่อว่าหลายๆคน ก็อาจจะยังไม่รู้เหมือนกัน อันดับสองคือเรื่องราวต่างๆที่บทหมอนิกรถ่ายทอด มันคือภูมิปัญญาพื้นบ้านที่มีประโยชน์มากๆ อย่างเรื่องบ้านดิน ใครจะไปรู้ว่าบ้านดินมีประโยชน์อย่างไร ผมก็ได้เรียนรู้จากละครเรื่องนี้ การบำรุงร่างกายตามธาตุต่างๆจากสมุนไพร รวมถึงความสวยงาม ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันหาได้จากธรรมชาติ ที่ไม่มีสารเคมีเข้ามาในร่างกายเราได้เลย มันเลยถือเป็นการเปิดโลกสำหรับผม จริงๆตอนเล่นคิดเหมือนกันว่าอยากให้ลูกได้มาเรียนรู้ มาเที่ยวกองถ่ายกับเรานะ มันมีความรู้มากมายพอตัวเลย ที่ถือเป็นสื่อการเรียนรู้ให้กับลูกเราได้ แต่ผมก็นำมาเล่าให้ลูกๆฟังนะ ว่าสิ่งต่างๆรอบตัวมันมีประโยชน์อะไรให้กับเราบ้าง ละคร สูตรเล่ห์เสน่หา ถือว่าเป็นละครน้ำดี ที่เสริมความรู้ ให้แฟนๆละคร หันมาสนใจกับธรรมชาติรอบตัว รวมไปถึงวิถีความเป็นอยู่ร่วมกันของคนในสังคมที่จะทำอย่างไรให้อยู่อย่างมีความสุข แถมสอนคนรุ่นใหม่ให้หันมาพัฒนาชุมชนและบ้านเกิดตัวเอง ซึ่งผมถือว่าเป็นละครน้ำดีมากๆครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาร์ค อภิวิชญ์' ดังไกลถึงเวียดนาม แฟนคลับแห่ชื่นชม!

ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงลูกรักของช่อง 8 สำหรับหนุ่มหล่อ มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล ล่าสุดรับบทปลัดวันรบ แห่งบ้านทุ่งทอง ในละครสูตรเล่ห์เสน่หา แถมครั้งนี้ออร่าความหล่อและความขาว พร้อมกับบุคลิกของบทปลัดเตะเข้าตาโดนใจแฟนๆ ชาวเวียดนาม ถึงขั้นส่งข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวมาชื่นชม งานนี้เจ้าตัวเลยออกอาการปลื้ม ไม่คิดว่ากระแสตอบรับจะดีขนาดนี้

'มิเชล-แก้มบุ๋ม' เปิดศึกนัดตบแบบไม่พักยก กลางสปาบ่อโคลน

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะขยันแย่งผู้ชายกันหรือหมั่นไส้เพราะความสวย เจอกันในละคร สูตรเล่ห์เสน่หา ทางช่อง 8 ทีไรต้องมีเรื่องกันตลอด สำหรับสาว มิเชล เบอร์แมนน์ แม้แต่วันเปิดตัวสปาของตัวเองก็ไม่เว้น เพราะ แก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย ยังมาแย่งซีน งานนี้เลยขอพาเพื่อนสาวจอมขโมยซีนเข้าคอร์สสปาด้วยตัวเอง พร้อมล็อคห้องขอตบสั่งสอน ให้รู้ว่าไม่ควรมาหยามกันถึงถิ่น

'ทีวี ธันเดอร์' ปล่อยหมัดเด็ด ผลงานติดเทรนด์ทวิตเตอร์รัวๆ

เป็นกระแสให้ได้ฮือฮาในโลกโซเชียล โดยเฉพาะทวิตเตอร์ที่เดือดสุดๆ เมื่อได้เห็นผลงานจากค่ายคุณภาพ ทีวี ธันเดอร์ ที่ปล่อยออกมาเป็นออเดิร์ฟแบบรัวๆ ทั้งตัวอย่างซีรีส์, ละคร และโปสเตอร์หลัก ไม่ว่าจะเป็น จากสูญ...ถึงสิบ ซีรีส์ครอบครัวที่นำเสนอความไม่สมบูรณ์แบบของครอบครัว