'สู่ขวัญ บูลกุล' ในวัย 50 กับชีวิตไม่เพอร์เฟคอย่างที่คิด

 เป็นผู้หญิงต้นแบบของสาวๆ หลายคน แม้จะย่างเลข 5 แล้วแต่ยังดูสวยเสมอสำหรับ "สู่ขวัญ บูลกุล" ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวที่ทำให้ทุกข์ที่สุด และชีวิตไม่เพอร์เฟคอย่างที่คิด จนทำให้ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าด้วยความเข้าใจ

"สุขทุกข์ที่มันผ่านมาในชีวิตเราเรียนรู้กับมัน ตอนทุกข์ก็ทุกข์ ตอนสุขก็สุขแต่มันทำให้เราเข้าใจชีวิต รู้จักชีวิตจนมาเป็นวันนี้ เราไม่ได้เพอร์เฟค และไม่ได้มีทุกอย่าง แต่ภูมิใจที่เดินก้าวข้ามผ่านทุกอย่างมาได้ เราไม่ค่อยกลัวว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้ แล้วทั้งหมดจะเป็นเรื่องราวในชีวิต สุดท้ายก็จะรู้สึกว่าที่มาถึงวันนี้เป็นเพราะตัวเรา พูดถึงชีวิตไม่มีใครช่วยกันได้ ต้องเดินไปด้วยตัวเอง ทุกอุปสรรคมีคนยื่นกำลังใจได้ ให้คำปรึกษาได้ ให้ความรักได้ แต่คนที่ดีที่สุดต้องลุกขึ้นและเดินไปเองคือเรา

ที่เมื่อ 4 ปีที่แล้วบอกว่าอีก 5 ปีพี่จะออกจากวงการ ยังคิดอยู่ตลอดเวลา ยังคิดอยู่เรื่อยๆ นะ ถ้าเราไม่ทำอะไรทุกอย่างที่เราทำอยู่ตอนนี้จะเป็นยังไง แต่พี่ขวัญพบว่าพี่มักจะรักคนที่ทำงานด้วยเสมอเลย มันเลยเป็นอีกเรื่องหนึ่งไป ไม่ใช่ว่าเราอยู่ในวงการหรืออะไร พี่เป็นคนโชคดีเรื่องคน ทุกครั้งคนที่พี่ขวัญทำงานด้วยจะกลายเป็นเพื่อนในชีวิตจริง เพราะฉะนั้นการออกจากวงการมันยากตรงที่พวกเขาเป็นเพื่อนเรา การที่ไปทำงานเหมือนการได้ไปเจอเพื่อน ซึ่งเราก็รักเขาและยังอยากเจอเขาอยู่เสมอ

ชีวิตโดยรวมยังมีอะไรที่อยากจะค้นหาอีกไหม ชีวิตมันใส่อะไรให้เรามาตลอดโดยที่ไม่ต้องค้นหา เรารับมือมันให้ได้ดีกว่า ยิ่งโตขึ้นประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น มันอาจจะซับซ้อนขึ้นยากขึ้น ปีนี้พี่ขวัญ 50 พี่ก็ไม่เชื่อว่าพี่เข้าใจชีวิตดี เพียงแต่ว่าเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับสุขและทุกข์ พอใจไม่พอใจ สำเร็จและผิดหวัง รู้ว่าจะอยู่กับสิ่งต่างๆ และอารมณ์ต่างๆ ยังไง แต่พี่ก็ไม่เชื่อว่าพี่เข้าใจชีวิตนี้ดี เมื่อเราจำเป็นต้องเจออะไรเราก็จะเจอสิ่งนั้นเอง

ทุกข์ที่สุดคือเรื่องของการจากไปของคุณพ่อคุณแม่ เพราะภายใน 3 ปีที่ผ่านมาเสียเรียงกันเลยค่ะ คุณพ่อเสียไปก่อน คุณพ่อเสียปี 2019 คุณแม่เสียปีที่แล้ว ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ให้สัจธรรมของชีวิตจริงๆ เพราะว่าสำหรับพี่ขวัญคุณพ่อสำคัญมากในชีวิต แต่เราก็รู้มาตลอดเพราะว่าคุณพ่อไม่ได้กะทันหันแต่แกเจ็บป่วยมาหลายปี เราพยายามทำเต็มที่แล้วเมื่อคุณพ่อจากไปเราก็น่าจะเดินต่อไปได้ ซึ่งก็เดินต่อไปได้จริงๆ ค่ะ แต่ความทุกข์มันหนักมาก เหมือนกับว่าบางอย่างมันฉีกแล้วหายไปเลยในชีวิต ชีวิตมันต่อรองไม่ได้จริงๆ มีผลกระทบกับเรามาก เป็นแก่นในชีวิตของเราและเขาจากไป ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าของชีวิต ตื่นมายังรู้สุขรู้ทุกข์ในแต่ละวัน เมื่อมีความสุขก็รู้คุณค่าของความสุข เมื่อเจอความทุกข์ก็เข้าใจว่านี่แหล่ะคือการเรียนรู้ของชีวิต ไม่เคยประมาทกับมัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โยเกิร์ต' พร้อมใช้ชีวิตโสด เผย 'ลิซ่า' ส่งข้อความให้กำลังใจ

หลังหย่าขาดกับอดีตสามีแบบงงๆ จบฉากรัก 12 ปี นางแบบสาว โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ก็ได้เปิดใจผ่าน WOODY FM ว่าไม่รู้สึกเสียดาย พร้อมกลับมาใช้ สวยโสดสตรอง เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง มองเป้าหมายชีวิตชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะพูดถึง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ที่ได้ส่งข้อความมาให้กำลังใจด้วย

'วู้ดดี้' ลั่นถึงวันที่รอคอย เฮ! กม.สมรสเท่าเทียมผ่าน

ใช้ชีวิตร่วมกันกับแฟนหนุ่ม โอ๊ต อัครพล มานานหลายปี สำหรับพิธีกรคนเก่ง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากให้ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม โดยล่าสุดหลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี ในวันที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยได้รับการอนุมัติ วู้ดดี้ วุฒิธร ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

'วู้ดดี้' คว้า 'เบิ้ล ปทุมราช' เสริมทัพพิธีกรหน้าใหม่หัวใจลูกทุ่งในรายการ 'เบิ้ล AM'

นักร้องชื่อดัง "เบิ้ล ปทุมราช" หลังผันตัวเป็นศิลปินอิสระก็เรียกว่าฮอต งานแน่นแทบทุกวัน ล่าสุด "วู้ดดี้ วุฒิธร" คว้าตัวมาร่วมงานกับ WOODY WORLD รับบทพิธีกรน้องใหม่แห่งช่อง WE DO

'URBOY TJ' เปิดใจไม่แคร์! ใส่ผ้าเช็ดตัวขึ้นคอนเสิร์ต เพราะมีความสุข

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เก่งรอบด้าน สำหรับแร็ปเปอร์ชื่อดัง "URBOY TJ" หรือ เต๋า-จิรายุทธ ผโลประการ ล่าสุดมาเปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตวัยเด็ก เผยปมในใจที่เป็นคนเก็บตัวและมีกำแพง เพราะอดีตเคยเจอเหตุการณ์โดนกลั่นแกล้งและบูลลี่หนัก ตอนนี้ในวัย 31 ปี ยังไม่โหยหาความรัก ขอใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่แคร์ใคร ใส่กระโปรงผ้าเช็ดตัวขึ้นเวทีเพราะมีความสุข ฝันอยากมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตในรายการ WOODY FM

'วู้ดดี้' สุดปลื้ม รับรางวัล 'Pride Award' เดินหน้าผลักดันให้ทุกคนได้สิทธิเท่าเทียม!

ถือว่าเป็นอีกบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ที่กล้าเปิดตัวและสนับสนุน เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอดในเรื่องสิทธิเท่าเทียมกันของชาว LGBTQ ให้สังคมก้าวไปสู่ความเท่าเทียมกันทางเพศอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังสนับสนุนให้เกิดกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยแบบสุดตัว

'คุณสุมณี' เล่าวินาทีเฉียดตาย เผยยังอยากมีชีวิตต่อ ดูแลตัวเองให้ดีไม่พึ่งใคร

เปิดใจเซเลบริตี้ชื่อดัง "คุณสุมณี คุณะเกษม" เศรษฐินีอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเจ้าของฉายาบาร์บี้เมืองไทย มาเผยถึงเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สุดยากลำบาก เคยโดนลอบยิง และ ผ่าหัวใจ เฉียดตายมาแล้วหลายครั้ง ปัจจุบันในวัย 87 แต่ยังแข็งแรง ดูแลตัวเองให้สุขภาพดีโดยไม่ต้องพึ่งใคร ขอใช้ชีวิตให้เต็มที่ อยากอายุยืนเพื่อดูความล้ำสมัยต่อไป ในรายการ WOODY FM