'บิ๊กแอส' กลับมาแล้ว! ปลุกดีเอ็นเอของวง เดือดแต่เท่!

ทำเอาชาวร็อกลุ้นกันสนั่นโซเซียลว่า เกิดอะไรขึ้น!  เมื่อจู่ๆ สมาชิกวง Big Ass (บิ๊กแอส) จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) โพสต์ภาพสีดำพร้อมกัน ก่อนจะมาเฉลยด้วยภาพลุคใหม่ สุดเท่ กับซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 9  เรื่องโง่ขอให้บอก   ที่วงใช้เวลาบ่มเพาะยาวนานเกือบ 2 ปีช่วงโควิดออกมาเป็นเพลงที่ต้องการจะปลุกความเป็นบิ๊กแอสให้กลับมาอีกครั้งในรอบหลายปี  

เพลงนี้ เจ๋ง นักร้องนำ เป็นผู้แต่งทำนอง ก่อนจะส่งให้ หมู กีตาร์ และ โอ๊ค เบส เรียบเรียง  และ อ๊อฟ กีตาร์ เป็นผู้ตั้งชื่อเพลงที่มีความหมายเสียดแทง  โดยมี กบ ขจรเดช และ เหนือวงศ์  เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง จากความเชื่อที่ว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งหรือฉลาดแค่ไหน  แต่ทุกคนย่อมมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ  โดยเฉพาะเรื่องความรัก 

“เพลงนี้ทำกันนานมาก ตั้งแต่ยังไม่มีโควิด  พอโควิดมา ก็มีหยุดๆ ไปบ้าง ต้องบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงเซ็ตแรกๆ ที่เริ่มทำเลย เราฟังมันเยอะมาก มากจนเริ่มคิดว่ามันดีจริงหรือเปล่า  ก็ใช้เวลาเกือบสองปีนะ ก่อนจะมานั่งคุยกันว่าเรายังไม่มีเพลงที่เป็นเรือธงของบิ๊กแอสเลย  เพลงที่เป็นหัวหอกของเราจริงๆ   เลยหยิบเอาเพลงนี้ขึ้นมาฟังกันอีกครั้ง  แล้วก็ เออ! เพลงนี้มันครบถ้วนในแบบของบิ๊กแอสจริงๆ    เพราะตั้งแต่มีเจ๋ง เราก็อยากให้เจ๋งมีสไตล์ของตัวเองเลยพยายามทำทุกอย่างที่ไม่ค่อยเป็นบิ๊กแอสเท่าไหร่    แต่พอถึงตอนนี้เราคิดกันว่า มาลองทำเพลงแบบที่เป็น บิ๊กแอส จริงๆ ดีกว่า ทั้งดนตรี ภาษา กรูฟ หรือว่ามู้ดโดยรวมต่างๆ   ให้นึกถึงบิ๊กแอสให้มากที่สุด”  อ๊อฟเล่าให้ฟัง

ก่อนที่กบจะเสริมว่า “เพลงนี้เริ่มต้นจากที่ เจ๋ง เค้านอนไม่หลับเพราะเพิ่งไปต่อยมวยมา เลยหยิบกีตาร์มาเล่น ลองเล่นเปียโนจนได้ทำนองขึ้นมา  แล้วพวกเราก็มาตีความกันว่าทำนองแบบนี้จะเล่าถึงเรื่องอะไรดี ส่วนตัวผมก็ร้างลาจากการเขียนเพลงไปนาน  แล้วภาพเดิมๆ ก็กลับมา พี่อ๊อฟเจ้าพ่อแห่งการตั้งชื่อเพลงของวง ก็โยนประโยคมาว่า “เรื่องโง่ขอให้บอก”  ผมก็ เออ มันเป็นเพลงได้แน่ๆ และเป็นชื่อเพลงที่มันเรียกร้องให้คิดเรื่อง   ต่อไปได้หลายเรื่อง ก็เลยแบ่งกับเหนือวงษ์ไปเขียนเนื้อ   ผมเชื่อว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งแค่ไหน ฉลาดแค่ไหน แต่ทุกคนจะมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ   และถ้าเป็นเรื่องของความรัก ที่เรายอมโง่แต่ได้รักษาคนๆหนึ่งไว้กับเราให้นานที่สุด  ผมว่าอาจจะเป็นความโง่ที่คุ้มค่าก็ได้ บางทีความโง่ก็อาจจะเป็นความสุขได้เหมือนกัน ลองฟังกันดูครับ”               

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ก 'GMM MUSIC' ครองใจโซเชียล เหมาเข้าชิงถึง 4 ใน 5 รางวัลใหญ่!

อีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยที่หลายคนตั้งตารอคอย “Thailand Social Awards ครั้งที่ 12” งานรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผู้ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ โดยพิจารณาจากทั้งมุมมองด้านจริยธรรมและเกณฑ์การวัดผลจากประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ที่จัดขึ้น ณ True Icon Hall ไอคอนสยาม เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2567

เรโทรเรี่ยนถูกใจสิ่งนี้! 'อยู่เพื่อจำ - Retrospect' มันส์จัด ทะลุล้านวิว!

เดือดจัดกันเลยทีเดียวสำหรับ “อยู่เพื่อจำ” ซิงเกิลที่ 2 จากวง Retrospect นำโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี (ร้องนำ), น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์), บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ-ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง)

'GMM SHOW' บุกภาคตะวันออกกับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด!

เมษายนนี้…สาวกชาวร็อกเตรียมตัวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีม GFest ผู้สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคอเพลงตัวจริง ภายใต้ “GMM SHOW” ได้ประกาศจัดงาน Rock On The Beach 2024 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 โดยเลือกสถานที่จัดงานแห่งใหม่ไปที่ภาคตะวันออก ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัด ระยอง

'กลับมาเพื่อบอกลา' เพลงเศร้าล่าสุดจาก 'Paper Planes'

"กว่าจะลืมเธอมันอยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม…" "กลับมาเพื่อบอกลา" เพลงช้าสุดเศร้าซิงเกิลใหม่จาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) พูดถึงเรื่องราวของคนที่ลืมรักครั้งเก่าไปแล้ว ซึ่งกว่าจะใช้เวลาลืมได้นั้นยากลำบาก แต่อยู่ดีๆ เธอคนนั้นก็กลับมา ทำให้ความรู้สึกที่หายไปกลับมารู้สึกอีกครั้ง แต่เธอนั้น "กลับมาเพื่อบอกลา"

ระเบิดลูกใหม่ 'Bomb at Track' ทำงาน ส่งเพลงเดือด 'หมดเวลาแล้วครับพี่'

ปล่อยซิงเกิลคัมแบ็คมาได้อย่างดุเดือดสมศักดิ์ศรี “Bomb at Track (บอมบ์ แอท แทร็ค)” วงร็อกเลือดใหม่ไฟแรงจากค่าย genie records ประกอบด้วยสมาชิกทั้ง 5 คน เต้-วงศกร เตมายัง (ร้องนำ), เมษ-ภควรรษ ประเสริฐศักดิ์ (กีตาร์), ปุ้ย-ปราชญานนท์ ยุงกลาง (กีตาร์), ข้น-ศาสตร์ พรมุณีสุนทร (เบส) และ นิล-สิรภพ เลิศชวลิต (กลอง) หลังปิดอัลบั้ม Bomb The System ไปเมื่อต้นปีวงก็ไม่รอช้า จุดชนวนความมันอย่างต่อเนื่อง

'ลาบานูน' ให้กำลังใจน้องๆโครงการ 'ศาลเยาวชนภาค 7 ร่วมใจ ห่วงใยเยาวชน'

ได้รับจดหมายชวนไปหาน้องๆที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2 (จังหวัดราชบุรี) วง LABANOON (ลาบานูน) สังกัด genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ก็ไม่รอช้า..รีบตอบตกลงทันที