ลุ้น 'ถา' สั่งลงดาบ 'กอล์ฟ' ก่อนความสัมพันธ์พ่อลูกเปิดเผย

สัปดาห์นี้ อีพี17 มาร่วมผจญภัย ใน ละคร ตะนาวศรี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เมื่อ “กอล์ฟ อนุวัฒน์” และ “ไต้ฝุ่น กนกฉัตร” เดินทางบุกรุกถึงสุสานช้าง อาถรรพ์ ที่มีแต่เศษซากกระดูกสัตว์ใหญ่จนทำให้บรรยากาศดูน่าวังเวง และได้มาเจอกับ “ถา สถาพร” ซึ่งเป็นพระยาคชบาลในดินแดนสุสานช้างแห่งนี้ ที่น่าเกรงขามและดุร้าย สั่งจับตัวทั้งคู่มาขังกรงเพื่อประหารหลังบุกรุกดินแดนของตน ซึ่ง กอล์ฟ และ ถา กลับไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทั้งคู่เป็นพ่อลูก

ฉากนี้เป็นฉากที่ ชยา (กอล์ฟ) และ กาเหว่า (ไต้ฝุ่น) ได้มาติดกับดักในดินแดนสุสานช้าง จึงถูก ทองเยี่ยม (ถา สถาพร) พระยาคชบาลแห่งเมืองจับขัง สายใยพ่อลูกของ ชยา และ ทองเยี่ยม ทำให้สัมผัสได้ถึงความผูกพันเหมือนเคยรู้จักกันแต่ก็ไม่เป็นผลให้ ชยา รอดจากความตาย ทางฟาก ชิโอริ (เมย์), รุ่งแสง (เทียน), เคนโตะ (มาร์ค) และ กล้า (ไกด์) จึงพยายามหาทางช่วยให้รอด หลังจากที่ทุกคนหนีออกจากเมืองสุสานช้าง ชยา ได้ทำสร้อย เขี้ยวเสือซึ่งเป็นสมบัติชิ้นเดียวที่พ่อเคยให้ติดตัวไว้หาย ทองเยี่ยม ได้เก็บสร้อยได้จึงรู้ทันทีว่า ชยา คือลูกของตน
เบื้องหลังจากนี้ แฟนละครจะได้เห็นการเนรมิต ดินแดนสุสานช้าง และจะได้เห็นซีจี ช้างแมมมอธ หรือช้างดึกดำบรรพ์ในเรื่อง สุดอลังการ รวมไปถึง ความท้าทายฝีมือการแสดง ของผู้จัด และผู้กำกับ อย่างถา ที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถเพราะ ได้ควบถึงสองบทบาททั้งผู้กำกับเเละนักเเสดง ในบท พ่อ ที่เกือบจะฆ่าลูกตัวเอง งานนี้ไม่เสียชื่อนักแสดงเบอร์ใหญ่ เพราะ ถาสามารถถ่ายทอดความเป็นพ่อลูกออกมาได้อย่างอบอุ่น ต้องใช้ทั้งสีหน้าและแววตาที่มีอินเนอร์สุด ๆ บอกเลยว่าบทนี้ถ้าให้คนอื่นเล่นมันไม่คืออย่างแน่นอน ด้านกอล์ฟ ที่ต้องรับบทดราม่า เข้ม ถึงกับเกร็งตัวสั่น รับส่งบทกันหนักสุด ๆ ยิ่งฉากที่ต้องร้องไห้ชนิดที่ว่าน้ำตาไหลพรากทำเอา กอล์ฟ ต้องทำการบ้านหนักเลยทีเดียว เพราะ พ่อถา ของเราต้องการให้ กอล์ฟ น้ำตาไหลข้างเดียวเพื่อให้กล้องรับได้ชัดเจน เรียกได้ว่ามือจิกตัวเกร็งสุดๆ แต่ด้วยสปิริต ก็สามารถสั่งให้น้ำตาไหลข้างเดียวได้

งานนี้ต้องรอติดตาม ลุ้นกันต่อกับเหตุการณ์นี้ว่า ทองเยี่ยม และ ชยา จะทำอย่างไรต่อกับความสัมพันธ์พ่อลูกที่ซับซ้อนนี้ และเหล่าคาราวานตะนาวศรี จะฝ่าด่านสุสาน ช้างไปได้หรือไม่ ติดตามได้ใน อีพี17 วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาใหม่ 17.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันส์หยุดโลก3วันติด ส่งท้ายเมษาเดือด 'ช่อง 8'ถ่ายทอดสด3รายการ

สมเป็น King of Fighting Sports พร้อมสนุกฟาดแข้ง และปล่อยหมัดหนักกันหรือยังกับ 3 รายการถ่ายทอดสดมวยดังสุดสัปดาห์ ปิดท้ายเดือนเมษายนทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่อัดแน่นความสนุก เร้าใจไปกับเหล่านักสู้เลือดร้อน ขวัญใจคนชอบกีฬาการต่อสู้กันแบบไม่หยุดพัก ในรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วยรายการ LWC SUPER CHAMP ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน เวลา 17.30 น. และปิดท้ายรายการ THAI FIGHT LEAGUE ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน เวลา 18.00 น. ห้ามพลาด!

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ช่อง 3' เปิดผังเดือนกุมภาพันธ์

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ ช่อง 3 ยกทัพความบันเทิงมากันจนล้นจอ รับประกันความสนุกแบบจัดเต็ม เตรียมกดรีโมทดูหน้าจอช่อง 3 กันได้เลย เริ่มต้นกันที่ละครพีเรียดโรแมนติก-คอมเมดี้ เว้าวอนรัก ซึ่งได้ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก ประชันสองพระเอก เด่นคุณ งามเนตร และ เพ็ชร-ฐกฤต ตวันพงศ์ ผลงานของผู้จัดคนเก่ง อาร์ต-พนิตนาฏ ฉัตรวิไล แห่ง บริษัท มัมแอนด์แด๊ด เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กำกับการแสดงโดย กรพจน์ สืบชมภู

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก