'อัพ ภูมิพัฒน์' พลิกบทบาทเป็นเด็กพิเศษ

เป็นเรื่องใหญ่ที่ท้าทายความสามารถอย่างมากของ อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง ที่ล่าสุดโดยมารับบท เต๊ะ ในภาพยนตร์ชวนสยองอย่าง หุ่นพยนต์ เพื่อความสมจริงทางการแสดงที่จะต้องก้าวข้ามผ่านบทคนปกติไปให้สมจริงที่สุด  ไมค์-ภณธฤต  โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับภาพยนตร์ จึงต้องติวเข้มทฤษฎีการใช้ชีวิตประจำวันของเด็กพิเศษและพาไปเรียนรู้จริงที่มูลนิธิฯ 

ซึ่ง อัพ ภูมิพัฒน์ ได้เล่าให้ฟังว่า “เด็กพิเศษจะมีพัฒนาการช้าทั้งร่างกายและสมองที่จะเด็กกว่าวัย แต่ก็จะมีความสามารถพิเศษด้านใดด้านหนึ่งแบบที่เก่งเลย   มันเลยทำให้ผมต้องกล้าเปลี่ยนแปลงในการแสดงแบบเดิมๆ สำหรับผม ผมคิดว่านอกจากความท้าทายอย่างมากแล้ว มันคือการเปิดโลกการเรียนรู้ในคาแรคเตอร์ใหม่ๆ ที่ผมเองไม่เคยแสดงมาก่อนมันทำให้ผมก้าวไปอีกขั้น ผมว่าการที่รับบทเป็นเด็กพิเศษมันคือเรื่องยากสำหรับผมมากๆ นะ พี่ไมค์ผู้กำกับพาผมไปเวิร์กช็อปที่มูลนิธิฯ ให้ผมค่อยๆ เรียนรู้การใช้ชีวิตของน้องๆ ที่นี่ ให้ได้คุ้นชินกับสิ่งต่างๆ ที่น้องๆ เขาทำในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นการมาเวิร์กช็อปที่ดีมากสำหรับผมเลยครับ 

หลังจากนั้นพี่ไมค์ผู้กำกับเริ่มใส่ข้อมูลของบทเต๊ะที่ผมรับให้ผมได้เข้าใจกับคาแรคเตอร์ของเต๊ะ  ซึ่งคาแรคเตอร์ของเต๊ะคือ เด็กวัดที่หลวงตาเก็บมาเลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก เต๊ะเป็นเด็กพิเศษแต่มีความจําดีมาก สามารถสวดมนต์ได้อย่างคล่องแคล่ว เต๊ะซึ่งเด็กพิเศษที่เขาเป็นคือจะสามารถช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวันได้ แต่จะเป็นคนที่ทำอะไรจดจ่อโฟกัสกับสิ่งเดียวที่ตัวเองชอบทำ อย่างเช่น การปั้นดิน ก็แปลกนะเพราะทุกครั้งที่ผมหยิบดินขึ้นมาปั้นมันทำให้ผมกลายเป็นเต๊ะไปแบบไม่รู้ตัวนะ มันเหมือนอินในสิ่งที่เต๊ะชอบทำหมกมุ่นไปกับการปั้นตัวอะไรขึ้นมาสักตัว 

ผมว่าจากวันนั้นเต๊ะก็ไม่เคยออก ไปจากตัวผมเลย ฟังแล้วอาจดูหลอนๆ แต่มันคือการเข้าใจเข้าถึงแล้วแสดงออกมาให้เป็นเด็กพิเศษให้ได้จริงๆ อันนี้คือโจทย์ที่ยากและท้าทายมาก ซึ่งผมต้องทำให้ได้ นี่ยังไม่รวมกับการที่เต๊ะต้องมาเจอกับสิ่งเร้นลับหรือผีมันคือพีคในพีคมากๆ อยากให้ไปดูในหนังครับว่ามันจะพีคและน่ากลัวขนาดไหน 9 มีนาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์นะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่

ททท. ผนึกเพจดัง พิชิตเกาะสิงโตชาเลนจ์ ระดมทุนสร้างโรงเรียนเด็กพิเศษหัวหิน

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งคุณสมปรารถนา นาวงษ์ (เพจอีจัน) และผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรร่วมเปิดงาน "พิชิตเกาะสิงโตชาเลนจ์"

'หุ่นพยนต์' ผงาดทั่วเอเชีย เตรียมเข้าฉาย 12 ประเทศ

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น พาภาพยนตร์ไทยสยองขวัญอย่าง หุ่นพยนต์ ลุยเดินหน้าเข้าฉายพร้อมกันทั่วเอเซีย ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังผีสยองขวัญที่ถูกพูดถึงจนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ถึงเรื่องราวของการเล่นของในภาพยนตร์ หุ่นพยนต์ ที่จับเอาเรื่องราวความเชื่อในเครื่องรางของขลัง ซึ่งถือเป็นเครื่องรางไสยเวทที่มีประวัติการสร้างมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล นำมาผูกเล่าเรื่องราวความเชื่อในสิ่งเร้นลับที่ทุกชาติสามารถเข้าใจได้ไม่ยาก

'หุ่นพยนต์' สู่ 'ปลุกพยนต์' 18+ ผลเซ็นเซอร์เรตติ้งล่าสุด

หุ่นพยนต์ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีกระแสแรงที่สุดที่ผ่านมา ที่ได้รับการจัดเรตติ้ง ฉ20- จากกองเซ็นเซอร์ ถือเป็นการสวนกระแสอย่างแรงกับเสียงตอบรับจากผู้ชมที่มาเข้าชมในรอบกาล่า พรีเมี่ยร์ เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา นำไปสู่ประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในโลกออนไลน์

'หุ่นพยนต์' มอบประสบการณ์สุดล้ำค่า ทำ 'อัพ ภูมิพัฒน์' เข้าใจเด็กพิเศษมากขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นการพิสูจน์ฝีมือครั้งใหม่ของนักแสดงหนุ่ม อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง ที่ล่าสุดต้องมารับบทเป็นเด็กพิเศษในภาพยนตร์สยองขวัญอย่างเรื่อง “หุ่นพยนต์” ค่ายไฟว์สตาร์ กำกับภาพยนตร์โดย ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ งานนี้เจ้าตัวถึงกับออกปากว่าทำการบ้านหนักมาก ทั้งการค้นคว้าข้อมูลและการไปศึกษากับน้องๆ เด็กพิเศษที่เจ้าตัวบอกว่าบท "เต๊ะ" ในวันแรกที่แคสกับวันนี้นั้น "ต่างกัน" อย่างมาก พร้อมสัญญาจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

'ไฟว์สตาร์ฯ' เลื่อนฉาย 'หุ่นพยนต์' เพื่อส่งเซ็นเซอร์ใหม่

นับเป็นข้อสงสัยไม่น้อยสำหรับการจัดเรตติ้ง 20- ที่ภาพยนต์อย่าง หุ่นพยนต์ ได้ รับจากกองเซ็นเซอร์ ซึ่งอาจดูสวนทางกับกระแสตอบรับจากผู้ชมที่มาเข้าชมในรอบกาล่าพรีเมี่ยร์เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์-รัชโยธิน ทุกคนที่มาชมภาพยนตร์ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหนังที่สนุกครบรส ที่ไม่ควรได้เรตติ้ง20- และส่งผลให้ดังสนั่นทั่วโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสมของเรตติ้งที่ได้รับ เหมือนเป็นการจำกัดสิทธิ์ผู้ชมเกินไปมั้ย