'ไต้ฝุ่น กนกฉัตร' ควงว่าที่ภรรยา เล่าเส้นทางรัก 10 ปี เผยเคยคิดสั้นฆ่าตัวตาย

นักร้อง นักแสดงชื่อดัง ไต้ฝุ่น กนกฉัตร หรือ ไต้ฝุ่น KPN ที่วันนี้ควงว่าที่ภรรยา นิว ตรีทิพยนิภา เปิดตัวครั้งแรกหลังคุกเข่าขอแต่งงานที่ประเทศจอร์เจีย พร้อมย้อมเล่าเส้นทางความรักกว่า 10 ปี และสาเหตุที่ไม่เปิดตัวแฟน จนหลายคนมองว่าเป็นเกย์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

เพิ่งขอแต่งงานกันเมื่อเดือนที่แล้ว?
ไต้ฝุ่น : ใช่ครับ

หลังจากคบกันมากี่ปี?
ไต้ฝุ่น : 10 ปีครับ

เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในรายการ คุยแซ่บshow ทำไมเลือกเปิดตัวนิว?
ไต้ฝุ่น : เหมือนเราขอเขาอย่างเป็นทางการ แล้วรู้สึกว่าเป็นการให้เกียรติเขา แล้วอยากให้ทุกคนรู้ว่านี่คือว่าที่ของเราแล้วนะ

บรรยากาศการขอวันนั้นเป็นยังไงบ้าง?
ไต้ฝุ่น : วันนั้นน่ารักแล้วตลกด้วย เราไป 2 ประเทศ ตุรกีกับจอร์เจีย แล้วแผนที่เราตั้งไว้ว่าจะขอวันนี้ๆ แต่พอไปเที่ยวจริงๆ มันจะมีหลายอารมณ์เข้ามา เหนื่อย มีนู้น มีนี่ แล้วเราก็บอกเขาไม่ได้ เราก็คิดว่าเขาจะเตรียมพร้อมไหมกับการที่เราจะต้องถ่ายวีดิโอด้วย เราตั้งใจไว้ว่าจะขอที่จอร์เจีย ซึ่งจุดนั้นเราเห็นแค่ในภาพที่เขารีวิวกันแล้วรู้สึกว่ามันเป็นที่ที่น่าประทับใจ

วันนั้นนิวเตรียมตัวยังไง?
นิว : มันเป็นวันธรรมดาทั่วไปที่ไปเที่ยว แล้วโรงแรมนี้มีทุกอย่างอยู่ในโรงแรมหมดเลย หนูตั้งใจว่าตอนเช้าจะไปแช่ตัวไปว่ายน้ำ ไปถ่ายรูปใดๆ ภาพที่เห็นคือสภาพที่หนูไม่ได้ทำผมใดๆ เลย แล้วเขาหลอกหนูว่าก่อนกลับเดี๋ยวเราถ่ายรูปรวม แล้วแว่นอันนั้นก็ยืมแม่ เพราะแดดมันแรง ซึ่งแม่ก็ทำหน้าอึ้งๆ แม่คงอยากจะพูดอะไรบางอย่าง แบบเดี๋ยวเขาจะขอแต่งงานนะ อย่าใส่แว่นเลย อยากให้เห็นแววตา แต่หนูหน้าก็ไม่ได้แต่งไง เป็นบุญเหมือนกันที่ยืมแว่นแม่

พอเขาคุกเข่ารู้สึกยังไง?
นิว : ตกใจ คือช็อกไปเลย เธอเอาจริงเหรอ เพราะหนูไม่ได้คิดว่ามันจะมีภาพนี้ เพราะหนูคิดน่าจะประมาณอีกสัก 2 ปี

เห็นว่าพอคุกเข่าขอแต่งงาน น้องนิวปฏิเสธ?
นิว : มันไม่ได้เชิงปฏิเสธขนาดนั้น เหมือนแบบเธออย่าทำไปเรื่อย ไม่ๆ
ไต้ฝุ่น : ถอยไปเรื่อยๆ พอเราคุกเข่า เขาก็บอกว่าเธอว่าไปเรื่อย ไม่เอา แล้วถอยไปเรื่อยๆ ในโมเมนต์นั้นเราตกใจเหมือนกันว่า หรือจะเหมือนหลายๆ คู่ที่เขาลงกันว่าไม่พร้อม อย่ามาขอ
นิว : แล้วหน้าเขาเสียแล้ว
ไต้ฝุ่น : นึกในใจไม่เอาอะไรวะ แต่เขาแค่ช็อกเฉยๆ ว่าอะไร

คู่นี้พีคสุดตอนวัดนิ้ว?
ไต้ฝุ่น : ปกติไปวัดที่ร้านแหวน หรือหลอกไปร้านแหวน แล้วเขาเป็นคนไม่ค่อยใส่แหวน ก็เลยสั่งจากออนไลน์มาเป็นเหมือนเข็มขัดรัดแหวน ตอนเขาหลับ เราก็เล็งก่อนแล้ว วันนั้นเป็นใจมากเลย แล้วก็วัด ครั้งแรกแน่นไป ดึงไม่ออก เลยตัดสินใจดึงอีก รอบนี้ตื่นก็ตื่น แต่เขาก็ยังไม่ตื่น ก็เลยเอาออกหน่อย ใส่เข้าไป อ่อโอเค ไซต์นี้

แพลนแต่งงานล่ะ?
ไต้ฝุ่น : ผมคิดว่าน่าจะปีหน้าเป็นต้นไป เราสองคนเหมือนค่อยๆ สร้างตัว คิดว่าการแต่งงานต้องใช้เงินเยอะ

คู่นี้คบกันมา 10 ปี ทำไมไม่มีการลงรูป ไม่มีการเปิดตัว?
ไต้ฝุ่น : จริงๆ ไม่ได้ปิดนะครับ แต่ผมอาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงมาก เลยไม่ค่อยเป็นข่าว แต่ก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเลย บางทีเขาก็เธอไม่ต้องลงรูปฉันหรอก
นิว : เอาจริงๆ คนรอบตัวรู้หมด

จริงไหมที่นิวขอไว้เลยว่าไม่ต้องลงโซเชียลก็ได้?
นิว : หนูรู้สึกว่าพื้นที่ส่วนตัวของเขา เขาน่าจะลงเรื่องงานอะไรของเขาดีกว่า คนจะได้โฟกัสตรงนั้น ส่วนพื้นที่ส่วนตัวหนูด้วยความที่หนูเป็นครูเด็กอนุบาล หนูชอบถ่ายรูปเด็ก สตอรี่เด็กก็เลยอยากไพรเวทเด็กนิดนึง อันนี้ในส่วนของตัวหนู

แต่ปกติผู้หญิงบางคนจะแบบทำไมไม่ลงรูปฉัน มีไหม?
นิว : ไม่มีนะคะ เราไม่ทำแบบนั้นตั้งแต่แรก
ไต้ฝุ่น : ผมว่าวันที่เราอยู่ด้วยกันมันก็เติมเต็มแล้ว เราทำหน้าที่ตรงนั้น

ถ้าไม่ติดว่าอาชีพเป็นครู คุณลงไหม?
นิว : ไม่
ไต้ฝุ่น : เราจะลงรูปกันแบบในวันครบรอบ วันเกิด วาเลนไทน์

จริงๆ เกี่ยวกับเรื่องเรตติ้งด้วยไหม เพราะคนสมัยก่อนเขาจะไม่เปิดตัวแฟนกลัวเรตติ้งตก เรากลัวไหม?
ไต้ฝุ่น : ผมเข้าวงการมาประมาณ 11-12 ปี ตอนแรกๆ คนก็จะบอกว่า อย่าๆ มันมีผลต่อเรื่องเรตติ้ง ตอนแรกๆ เราก็เป็นแบบนั้น แต่พออยู่มาเรื่อยๆ เราก็รู้สึกว่าเราไม่ได้กลัวตรงนั้นแล้ว เราแค่ไม่ได้ทำตั้งแต่แรกเฉยๆ แล้วเขาก็ไม่ได้ต้องการ แต่เราก็ลงได้ ไม่ได้สนใจตรงนั้นแล้ว

แต่พอเราไม่เปิดตัว เอ๊ะ..ชอบผู้ชายหรือเปล่า โดยเฉพาะทีมงานเราเนี่ย ไต้ฝุ่นเป็นเกย์หรือเปล่า?
ไต้ฝุ่น : ไม่ได้เป็นครับ

ทีมงานบอกว่ามีช่วงหนึ่งมีปัญหาเป็นซึมเศร้าเลยเหรอ?
ไต้ฝุ่น : ผมว่าผมน่าจะมีภาวะอย่างนั้น แต่ผมไม่เคยไปตรวจนะครับว่าถูกยืนยันโดยแพทย์

อะไรที่มันบอกเราว่าเป็นภาวะซึมเศร้า?
ไต้ฝุ่น : มันดาวน์มากเลย แต่ละอย่าง คิดหาวิธีว่าฉันไม่อยากอยู่แล้ว จริงๆ ผมเป็นมาตั้งแต่อายุ 24 แล้วครับ ผมว่าผมรับไม่ทัน ตอนเข้าวงการช่วงแรกๆ ผมมีงานเยอะมากเลย จนวันหนึ่งมันพลิก เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เราก็ยังเห็นในโซเชียลอยู่ที่แบบว่าคนที่เรารู้จัก เขาสามารถพลิกชีวิตได้เลย แล้วทุกวันนี้ก็ไปได้ดี ตอนนั้นเราจะมีความน้อยใจตรงนั้นเราไม่รู้จะทำยังไง

ตอนที่โดนถอดจากละครใช่ไหม
ไต้ฝุ่น : ใช่ครับ เราได้บทมาแล้ว แล้วเราตั้งใจกับบทนี้ แต่สุดท้ายโดนเปลี่ยน เพื่อไปเล่นเป็นตัวซัพพอร์ตอีกเรื่องนึงแทนในเรื่องย่อยๆจนทุกวันนี้คนที่เล่นบทนั้นเปลี่ยนชีวิตดีขึ้นเลย แต่เราไม่ได้ว่าอะไรนะ แค่รู้สึกว่าเป็นเราคงดี แต่ว่ามันผ่านไปแล้ว

แล้วเรามีวิธีการอะไรที่จะปลอบใจตัวเองให้ผ่านตรงนั้นไปได้?
ไต้ฝุ่น : ยากมากเลย
นิว : ตอนที่เขาเริ่มมีภาวะแรกๆ เราไม่สามารถพูดอะไรได้เลย คือเราพยายามพูดเรื่องบวกหรือใดๆ คือเขาแบบไม่ฉันไม่ใช่คนนั้น หรืออะไรอย่างนี้ เขาปิดเลย เธอมันไม่เหมือนกัน อย่าไปเทียบ คือมันไม่ใช่

ตอนนั้นไม่เล่นโซเชียลเลย?
ไต้ฝุ่น : ผมเล่นโซเชียลน้อยลงมากเลย มันเกิดเป็นความไม่มั่นใจในตัวเอง ใครชวนไปไหน เราไม่รู้จะไปนั่งคุยอะไรกับใคร

ไต้ฝุ่นเป็นเด็กที่มีความสามารถมากนะ?
นิว : ใช่ เป็นสิ่งที่หนูพูดกับเขา จนเขาไม่ หนูเลยโอเค อยากระบายอะไรมา พูดมาเลย
ไต้ฝุ่น : มันเป็นภาวะที่อยู่มานานมาก

ตอนนี้เรายังมีความรู้สึกเหล่านั้นกลับมาที่มันคอยมาสะกิดใจเราบ้างไหม?
ไต้ฝุ่น : มีอยู่ครับ แต่ว่าผมรับมือกับมันได้ดี มันแป๊บเดียว ผมเข้าใจมันเลยว่ามันเป็นธรรมชาติ เราไม่สามารถให้โลกหมุนรอบตัวเราได้ แต่นี่คือวิถีที่โลกมันเป็นอยู่แล้ว

เรารับมือยังไง?
ไต้ฝุ่น : ผมมองว่าชีวิตเรามันไม่ได้มีด้านเดียว เราหันไปเรายังเจอคนที่เรารัก เราเจอครอบครัว ความสุขเรามันไม่ได้มีอย่างเดียว ผมก็ไปเป็นช่างทำกีต้าร์แฮนเมดด้วย

แต่อีกหนึ่งปัญหาที่เราเจอ คือปัญหาเรื่องเงิน ลองอธิบาย 15000 บาทหน่อย?
ไต้ฝุ่น : หลายคนชอบมองว่าเป็นนักแสดงเงินเยอะ อย่างของผมพองานน้อย ผมไม่ได้มีเงินเยอะขนาดนั้น กระทั่งมาเข้าช่วงโควิด มีอยู่เดือนหนึ่ง ผมเหลืออยู่ 15,000 บาทไม่พอจ่ายค่าบ้านด้วยซ้ำ แต่เรื่องนี้ผมได้บอกใคร แม้กระทั้ง พ่อ แม่ มันคิดเวิ่นเวอร์มาก จนเราคิดสั้น ตอนนั้นนิวอยู่ข้างเรานะ แต่เรื่องคิดสั้นเขาไม่รู้เราเป็นอะไร เราไม่ชอบบอกใครเราก็ไปนั่งเสิร์ชว่าวิธีไหนมันเจ็บน้อยที่สุด แต่ขอดีของผมคือผมไม่กล้าทำ หันไปเจอแมวตัวเอง แล้วแมวจะอยู่ยังไงแฟนเราล่ะจะอยู่ยังไง

เห็นว่าต้องกินยานอนหลับตลอด?
ไต้ฝุ่น : ใช่ เพราะผมสะดุ้งตื่นตลอด นอนหลับไม่สนิท ตะสะดุ้งตื่นตี 3-4 ไม่ชอบตัวเองว่า เราไม่อยากให้ตัวเองมีความสุขเหรอ มันก็เลยค่อยๆ เปลี่ยน แล้วมันจะมีความคิดว่าชีวิตเรา 2 หมื่นกว่าวัน เราใช้ไปแล้วหมื่นกว่าวัน มันเสียเวลาเปล่า เราใช้เวลามีความสุขวันนี้เลยดีกว่า

นิวตอนนั้นยากไหม?
นิว : ยากหนูถึงขั้นคิดว่าถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งเข้ามาทำให้เขาดีขึ้น หนูก็ยินดี ณ ตอนนั้นหนูไม่รู้ว่าจะใช้วิธีไหนแก้ให้เขาหายจากสิ่งที่เขาเป็น

แสดงว่าในสายตาเรา เขาหนักมาก?
นิว : หนัก เพราะหนูเห็นเขาเปลี่ยนไปทั้งแววตา ความรู้สึก

เห็นว่าเราพยายามพาเขาไปหาหมอด้วย?
นิว : ใช่

แต่ไต้ฝุ่นไม่ยอม?
ไต้ฝุ่น : ถ้าวันนั้นความรู้สึกเราจะรู้สึกว่า เราไม่อยากยอมรับว่าเราเป็น เราอยากให้มันเป็นแบบที่เราหวัง

แล้วทำยังไงให้หาย?
ไต้ฝุ่น : ผมคิดว่าชีวิตเรามันมีหลายมุม มันมีหลายด้านอีกเยอะมาก มีความสุขที่เราสามารถเข้าไปเสพมันได้

แล้วจากจุดที่เราดาวน์ๆ อยู่เรากลับมาสดใสได้?
ไต้ฝุ่น : เนี่ยแหละครับ ถึงขั้นที่เรานั่งเสิร์ช เราคิดว่าเราทำอะไรอยู่ ทำอะไรถึงอยากจะทำร้ายตัวเองขนาดนี้ แล้วค่อยๆพาตัวเองไปเจอเพื่อน แต่หลักๆ คือคนนี้ หันไปแล้วเขายังอยู่ข้างๆ เรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิว เดอะวอยซ์' เครียดหมอห้ามร้องเพลง หลังตรวจพบเลือดคั่งในเส้นเสียง

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันนักร้องหนุ่มเสียงดี บิว-จรูญวิทย์ พัวพันวัฒนะ หรือ “บิว เดอะวอยซ์” ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ “BIW Jaroonwit” ว่า “ถ้า บิว จรูญวิทย์ เลิกร้องเพลง เพื่อนๆคิดว่าเขาควรทำอาชีพอะไรครับ” ก็มีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์มากมาย

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

รถแห่ 'บรูโน่ มาส์' เซอร์ไพรส์ทั่วกรุงฯ ประเดิมก่อนเจอตัวจริง 30-31 มีนาคมนี้!

เตรียมนับถอยหลังกับคอนเสิร์ตศิลปินขวัญใจชาวไทย Bruno Mars (บรูโน่ มาส์) ที่กลับมาระเบิดความมันส์กับคอนเสิร์ตอีกครั้งในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่มีข่าวสปอยล์คอนเสิร์ตของ บรูโน่ มาส์ ปล่อยออกมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แฟน ๆ ชาวไทยก็ตื่นเต้นจนอดใจรอกันไม่ไหว จนแฮชแท็ก “#ใครไม่มาบรูโน่มาส์” กลับมาให้ได้เห็นทั่วโซเชียลกันอีกครั้ง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

'โชกุน' ประเดิม PROXIE Solo Project ในเพลง 'ชอบไหม ไหนลองบอก (Just Talk)'

สิ้นสุดการรอคอยของเหล่า "User ยูสเซอร์" ที่ตั้งตารอกันมาพักใหญ่ ว่า จาก 6 สมาชิกของหนุ่มๆ "PROXIE" ใครกันนะที่จะเป็นคนแรกของ "PROXIE Solo Project" ผลงานเพลงเดี่ยวของพวกเขา ซึ่งก็ประเดิมกันด้วย โชกุน-ปวริศร์ ศรีชัยชนะ กับเพลง “ชอบไหม ไหนลองบอก (Just Talk)”

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง