'กัน นภัทร' พาแฟนๆ เช็คอินถิ่นเมืองเก่าอยุธยา

หนุ่มหล่อมาดเข้ม “กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” ขออาสาชวนแฟนๆ เช็คอินสถานที่สุดเลิฟในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนได้พาแฟน คนรัก หรือเพื่อนไปเที่ยวกันในสุดสัปดาห์นี้ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

“Phachi café” คาเฟ่เปิดใหม่ สไตล์ทุ่งหลากสีสุดคลาสสิค จุดถ่ายรูปเช็คอินอีกแห่งที่ห้ามพลาด เหมาะกับเหล่านักเดินสายคาเฟ่เก็บภาพบรรยากาศ ซึ่งนอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว อาหารและเครื่องดื่มก็เริ่ดไม่แพ้กัน

“Zucata Farm & Café” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดอยุธยา เป็นฟาร์มคาเฟ่ที่เปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าใครสนใจอยากให้อาหารน้องๆ ทั้งหลายในฟาร์ม เช่น ยีราฟ อูฐ แกะ เต่าซูคาต้า กระต่าย ฯลฯ เพียงแค่ 20 บาท หรือใครที่อยากมีภาพความทรงจำกับฟาร์มแห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก หรือแม้แต่ครอบครัวก็สามารถถ่ายรูปแบ่งปันทุกเรื่องราวดีๆ ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีกาแฟ และอาหารไว้คอยให้บริการอีกด้วย

“ปางช้างอโยธยา ณ ตลาดน้ำอโยธยา” ใครที่มาอยุธยาแล้วไม่ได้มาตลาดน้ำอโยธยา ถือว่ามาไม่ถึง เพราะที่นี่ของกินอร่อย ราคาไม่แรง มีของฝากของที่ระลึกอีกเพียบ และอีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาที่ตลาดน้ำอโยธยา คือ ปางช้างแห่งอโยธยา ช้างไทยเชิงอนุรักษ์ที่ถูกฝึกมาอย่างดีทั้งฉลาดและเป็นมิตรสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

“ตลาดน้ำอโยธยา” เเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ตั้งแต่สัมยกรุงศรีอยุธยา ทั้งด้านการแต่งกาย สถาปัตยกรรม มีของกินของใช้ยุคเก่า รวมถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เหมาะกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

“ตลาดหลวงปู่ทวด” ใครที่มาที่นี่จะได้ทั้งไหว้หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ และช็อปชิมของแสนอร่อยเพราะที่นี่เป็นตลาดชุมชนที่มีบรรยากาศสบายๆ พร้อมทั้งมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้ให้เช็คอินได้อีกด้วย

“หมู่บ้านญี่ปุ่น อยุธยา” เป็นสถานที่ที่จำลองบรรยากาศให้คล้ายกับประเทศญี่ปุ่น มีการจัดนิทรรศการนำเสนอเรื่องราวความเป็นอยู่ชุมชนญี่ปุ่นในอยุธยา มีสวนพร้อมศาลาสไตล์ญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้เพียง 50 บาท และถ้าใครอยากแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศก็สามารถเช่าชุดยูคาตะ หรือชุดกิโมโน ได้ ราคาจะอยู่ที่ 100-200 ต่อ ชั่วโมง เรียกได้ว่าได้มุมถ่ายรูปที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

“วังช้างอยุธยา แล เพนียด” ขี่ช้างชมโบราณสถาน เที่ยวเมืองเก่า ต้องไม่ผ่านที่นี่เป็นอันขาด ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ขี่ช้างชมโบราณสถานแล้ว ยังสามารถลอดท้องช้าง ถ่ายรูปกับช้างและให้อาหารช้างได้อีกด้วย

“ตลาดชะโด” ตลาดริมคลองเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ที่มีพัฒนาการมากจากตลาดน้ำที่มีเรือนแพค้าขายของชาวจีน ซึ่งถ้าได้มาตลาดแห่งนี้จะได้ชมอาคารบ้านเรือนโบราณ และยังได้ทั้งกิน เที่ยว ช็อป ครบจบในที่เดียวอีกด้วย

โดย กัน นภัทร เผยว่า "เมื่อได้ดื่มด่ำกับสถานที่ท่องเที่ยวและเช็คอินเมืองเก่ากันแบบหนำใจแล้ว พอแดดร่มลมตกก็เกี่ยวก้อยควงแขนพากันมาเที่ยวงาน “A Beautiful Love รักนี้พี่จัดให้” มาชิม มาช็อป และชมคอนเสิร์ตสุดแสนจะโรแมนติก ที่ทุกคนจะได้พบกับผมแล้วยังได้ฟังเสียงหวานๆ จากน้อง “พลอย The Voice” และวง “Yes’sir Days” อีกด้วย ที่สำคัญงานนี้ยังได้ฟินกันแบบฟรีๆ แบบจุใจตลอดทั้ง 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00-22.00 น. ณ ศาลากลางหลังเก่า อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วมาเที่ยวชมงานกันเยอะๆ นะครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น