'โก๊ะตี๋' น้ำตาคลอ แจงปมตัดพ้อ คนรอบข้างเอาแต่ได้

เรียกว่ากลายเป็นประเด็นดรามาอีกครั้ง หลังมีภาพตัวอย่าง โก๊ะตี๋ อารามบอย น้ำตาร่วงในรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 จากที่เคยมีข่าวว่าเจ้าตัวโพสต์เศร้าดรามาตัดพ้อชีวิตผ่านทางโซเชียล งานนี้เจ้าตัวเลยขอออกมาเคลียร์ที่ถึงประเด็นน้อยใจคนรอบข้างที่เอาแต่ได้

 “จริงๆ ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ คนที่รักหนูหลายๆ คนก็ส่งข้อความเข้ามาสอบถามและเป็นห่วง จริงๆ แล้วการที่เราเป็นหัวหน้าครอบครัว มันก็เก็บอะไรมาเยอะมากมาย หนูเคยบอกเสมอว่า ถ้าใครเป็นคนที่แบกภาระครอบครัวทั้งหมด ดูแลคนหมู่มาก ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง ญาติ ส่วนใหญ่เวลาทุกคนมีปัญหา ทุกอย่างมันก็ถาโถมเข้ามาจนบางครั้ง เราทำงาน เราไม่ใช่พระเจ้าที่สามารถเนรมิตชีวิตคนว่า คุณต้องมีความสุข คุณต้องรวย คุณต้องเป็นคนดี คุณต้องประสบความสำเร็จในชีวิต เราไม่ใช่พระเจ้าที่เราไปกำหนดชีวิตใครได้ แต่สุดท้ายแล้วปัญหามันก็เข้ามา โดยที่ไม่เคยมีใครถามโก๊ะเลย ตอนกลับบ้านมาว่า เหนื่อยไหม

หนูต้องคอยดูแลตัวเอง หนูต้องคอยซัพพอร์ตความรู้สึกตัวเองตลอดเวลา โดยที่โอเคหนูเข้าใจออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุ 12-13 ปี เดินทางมาจนถึงอายุ 43 ปี ด้วยตัวเอง แต่หนูก็อยากได้ความรัก และความอบอุ่น ดูแลเอาใจใส่กับคนรอบข้าง หนูไม่อยากเป็นซูเปอร์แมนสำหรับเขาอย่างเดียว คนที่เป็นซูเปอร์แมนคนนี้มันก็ต้องการคำเล็กๆ น้อยๆ ว่า เหนื่อยไหม หนูจะได้ยินคำพูดนี้จากแม่หนูแค่คนเดียว กลับบ้านมาแม่จะถามหนูว่าเหนื่อยไหม เชื่อไหมต่อให้หนูจะเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด หนูก็จะตอบแม่ว่าไม่เหนื่อยแม่ หายแล้ว มีแม่คนเดียวที่ถามว่าหนูเหนื่อยไหม

(หรือเราไม่คาดหวังเองว่าเขาจะต้องมาทำดีกับเรา) ใช่ครับ คือก่อนหน้านี้หนูไม่เคยคาดหวังไง ในเมื่อเราไม่คาดหวัง เราก็จะไม่ผิดหวังถูกไหม แต่ประเด็นในสิ่งที่ไม่คาดหวัง บางทีคุณก็ทำให้ผมบ้างไหม หนูทำให้ทุกคน ทุกคนคาดหวังกับตัวหนูว่าหนูจะต้องทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น ประสบความสำเร็จ แต่หนูไม่เคยคาดหวังกับคนรอบข้างเลยแค่ถามว่าเหนื่อยไหม หรือน้ำเย็นๆ สักแก้ว เราก็ชื่นใจแล้ว เราเป็นห่วงทุกคน แต่ทุกคนก็ไม่เคยคิดว่าเราก็ต้องการเหมือนกัน

ตอนปีใหม่ หนูเกิดวันที่ 31 ธันวาคม ทุกคนมีหน้าที่ต้องไปทำ ลูกน้องบางคนป้าเสียกลับไปบ้าน บางคนบวช คนนั้นไปเที่ยว หนูอยู่สวน คนเดียว 3 วัน 2 คืนกับหมา 1 ตัว ชื่อโกโก้ หนูได้คิดทบทวนอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับตัวเองมากมาย หนูต้องหาข้าวกินเอง แต่โชคดีหนูเลี้ยงไข่ไก่ หนูต้องหลับ ทำงาน ต้องรดน้ำ ทำทุกอย่างเกี่ยวกับสวน พอมาเจออะไรบ่อยๆ แบบนี้ เรามีความหมายกับเขา ตอนที่เรามีประโยชน์เท่านั้นเหรอ บางทีมันก็น้อยใจแหละ ก็เลยตัดพ้อลงไปในโซเชียล แต่ตอนนี้หายแล้วนะครับ

จริงๆ อยากจะบอกว่า ตลกก็ร้องไห้เป็นครับ ตลกก็มีก้อนเนื้อ ที่เรียกว่าหัวใจทุกคนใช่ไหม ต่อให้เป็นเพศไหนก็แล้วแต่ก็มีหัวใจ  (เราเป็นผู้นำครอบครัวจะร้องไห้ได้อย่างไร) ที่หนูร้องไห้ หนูร้องไห้ในเพจหนู เพจที่หนูตั้งขึ้นมาชื่อสวนสนุกแคนตัสครับ เป็นโลกใบหนึ่งที่หนูสร้างขึ้นมา แล้วทุกคนจะเห็นหนูทุกอย่างในนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันส์หยุดโลก3วันติด ส่งท้ายเมษาเดือด 'ช่อง 8'ถ่ายทอดสด3รายการ

สมเป็น King of Fighting Sports พร้อมสนุกฟาดแข้ง และปล่อยหมัดหนักกันหรือยังกับ 3 รายการถ่ายทอดสดมวยดังสุดสัปดาห์ ปิดท้ายเดือนเมษายนทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่อัดแน่นความสนุก เร้าใจไปกับเหล่านักสู้เลือดร้อน ขวัญใจคนชอบกีฬาการต่อสู้กันแบบไม่หยุดพัก ในรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วยรายการ LWC SUPER CHAMP ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน เวลา 17.30 น. และปิดท้ายรายการ THAI FIGHT LEAGUE ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน เวลา 18.00 น. ห้ามพลาด!

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

'โก๊ะตี๋' ค้นพบความสุขทางใจ ชีวิตพอเพียง ใช้เวลาเพาะพันธุ์ไม้

นักแสดงตลกชื่อดัง โก๊ะตี๋-อารามบอย หรือ เจริญพร อ่อนละม้าย เปิดสวนสนุกแคคตัส (Suansanook Cactus) อีกหนึ่งงานอดิเรกของ โก๊ะตี๋ มีใจรักในการปลูกแคคตัส จนเดินสายประกวดกวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ศุกร์ที่ 15 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

'หนูนา หนึ่งธิดา' คืนจออีกครั้งหลังหายไปพักใหญ่

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่ห่างหายจากหน้าจอละครไปพักใหญ่ สำหรับ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ หรือ ชฎาพลอย ในละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ล่าสุดเรื่องราวในละคร กำลังชวนเข้มข้น และเกิดประเด็น จนแฟนละครตั้งประเด็นเกี่ยวกับการตายของ ชฎาพร ไว้มากมาย และหนึ่งในตัวแทนขของคนดู นั่นคือสาวหนูนา ที่จะร่วมสืบหาความจริง และรู้ไปพร้อมกันกับทุกคน

'ช่อง 8' ขายความหลอน เสิร์ฟ 'เรือนชฎานาง' ลงจอ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร สุดพรีเมียมฟอร์มยักษ์ เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ละครดรามาสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่แห่ง เรือนชฎานาง ถูกเล่าขานเรื่องความน่ากลัวและอาถรรพ์ เชื่อกันว่า ถ้าเรือนชฎานางตกไปอยู่กับคนที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย