'เมธี ลาบานูน' เปิดใจหลังทิ้งวงการเพลงลงสนามการเมือง

นักร้องเสียงดี เมธี ลาบานูน ที่วันนี้มาเผยถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ทิ้งวงการเพลง ลงสู่สนามการเมือง ผ่านทาง รายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ
เรื่องการเมืองตัดสินใจนานไหม?
เมธี : ก็นานเหมือนกันนะ
แล้วอะไรทำให้เราคิดว่าเราอยากเล่นการเมือง?
เมธี : นโยบายมั้งครับ เรารู้สึกว่าประเทศมันจะเปลี่ยนแปลงได้ด้วยมิติการเมืองจริงๆ ตอนนั้นเราทำงานจิตอาสา เราช่วยอะไรต่างๆ ไม่ว่าจะโควิด ตอนโควิด 3 ปี ผมหมดกับถุงยังชีพเยอะมาก แต่เรารู้สึกมันก็ได้แค่จิตอาสา เราว่าถ้าเด็กรุ่นใหม่ๆ ไม่เข้ามาในยุคนี้ อีก 20 ปีข้างหน้า เราจะฝากความหวังที่ใคร และเรารู้สึกว่าบ้านเมืองจะไปได้มันต้องขับเคลื่อนด้วยการเมือง
จุดเริ่มต้นในการสนใจคือเมื่อไหร่?
เมธี : ช่วงระหว่างเบรก
อะไรมันจุดไฟให้เราอยากเล่นการเมือง?
เมธี : ผมเคยเป็นเลขานุการนายก อบจ.สตูล 1 นโยบายสิ่งที่เราทำมาทั้งหมดมันให้กับคนสามแสนคนได้เกิดประโยชน์ ยกตัวอย่างเช่น เรียนฟรี อยากเห็นเหลือเกินว่าประเทศไทยคนจนๆ คนหนึ่งที่เขาไม่มี แต่เขามีโอกาสจบ ม.6 แล้วเขาไม่มีโอกาสที่จะไปเรียนปริญญาตรีได้ เราแค่ให้ทุนคนเดียวได้ แต่ถ้าปีหนึ่งเด็กจบ 2-3 แสนคน เราไม่สามารถจะให้ได้ เพราะฉะนั้นนโยบายมันทำได้
การเล่นการเมือง มันมีทั้งเสียงบวก และเสียงลบ ซึ่งเสียงลบมันมาดังมาก ทำไมถึงรับได้?
เมธี : เราต้องรับ นี่คือมิติของการเมือง บุคคลสาธารณะไม่ว่าจะเป็นทั้งการเมืองทั้งวงการบันเทิง มันต้องยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติในมุมมองผม แต่สุดท้ายเขาจะวิพากษ์วิจารณ์เราขนาดไหน เขาไม่อาจจะเข้าใจเจตนารมณ์เราจริงๆ ว่าเจตนารมณ์ของเรามันคืออะไร ผมเปิดตัวแรกๆ โดนด่าเต็มเลย
ณ ตอนนี้ลาบานูน ยังมีสัญญากับค่ายไหม?
เมธี : ยังมี ยังอยู่ด้วยกันปีกว่าๆ
ผู้ใหญ่บ่นไหมเรื่องการเล่นการเมือง?
เมธี : ไม่บ่นเขาเข้าใจ ได้นั่งคุยกับพี่อ๊อฟ พี่กบ เขาเข้าใจ เป็นเรื่องที่เมธีอยากจะลองทำอีกทีหนึ่ง
คุยกับพี่อ๊อฟ พี่กบ แสดงว่าตอนนั้น ลาบานูน ยังเซ็นอยู่กับ genie records?
เมธี : ครับ ตอนนี้ก็ยังอยู่ genie records อยู่ครับ
เท่ากับว่าเรามาลงการเมืองทุกคนโอเคหมด?
เมธี : ทุกคนเข้าใจ ได้คุยกับวง ช่วง 2 เดือนนี้ยังไม่รับงานนะ เพราะต้องลงพื้นที่ ต้องไปเยี่ยมชาวบ้าน ก็เตรียมตัวมาเป็นปี ทุกคนก็เข้าใจ ปกติ ลาบานูน 1 ปีจะทำงาน 10 เดือน อีก 2 เดือนเราจะ Relax เราจะพักหยุดเดือนหนึ่งคือเดือน รอมฎอน อีกเดือนก็ให้ทุกคนไปเที่ยว
มองอนาคตของเราบนเส้นทางการเมืองไว้ยังไงบ้าง?
เมธี : ยังไม่ได้มองยาวถึงขนาดนั้น เดือน พฤษภาคม นี้ไม่รู้จะสอบผ่านหรือเปล่า ถ้าสมมติได้เป็นก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่