'พีพี พัชญา' นางเอกสู้ชีวิต ใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองถึง 8 ปี

อีกหนึ่งสาวมากความสามารถที่มีผลงานหลากหลายต่อเนื่อง ต้องยกให้เธอคนนี้ พีพี-พัชญา เพียรเสมอ กับผลงานดราม่าล่าสุด หงส์ในกรงกา  กับบทส้มพอ สาวสู้ชีวิต ในละครก็ต้องสู้ชีวิตขั้นสุด แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมาเป็นที่ยอมรับอย่างวันนี้  สาวพีพี ใช้เวลาพิสูจน์ฝีมือในวงการบันเทิงมากว่า 8 ปีทีเดียว

กับผลงานล่าสุด หงส์ในกรงกา เจอละครดราม่าอีกครั้ง

“ใช่ค่ะ  ดราม่าอีกแล้ว  แต่มันก็จะมีความดราม่าอีกแบบหนึ่งต่างจากที่เราเคยเจอ  เรื่องนี้ดราม่าคู่กับพี่เบน (สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ)  จากเรื่องที่แล้ว ขวางทางปืน ที่เพิ่งจะบู๊กันไป  มาครั้งนี้ก็เป็นอีกคาแรกเตอร์ที่เราได้มาทำงานร่วมกัน  ชีวิตส้มพอบทบาที่ได้รับก็คือ หนักมาก เป็นผู้หญิงที่เจอบทพิสูจน์ในชีวิตค่อนข้างเยอะแล้วก็เจอเรื่องหนัก ๆ  แต่พีสนุกนะเพราะมันท้าทายเราแม้การทำงานจะยาก แต่มันทำให้เราโตขึ้นพีชอบบทบาท ส้มพอ มากค่ะ”   

เรื่องนี้ได้โคจรมาเจอกับพระเอกคู่บุญ  เบน-สันติราษฎร์ อีกครั้ง

“ใช่ค่ะ  กับพี่เบนเราทำงานด้วยกันมา 3 เรื่องแล้วค่ะ  เอาจริง ๆ สนิทกันมาก แล้วก็สบายใจทุกครั้งที่ได้รู้ว่าจะได้ทำงานกับพี่เบน  เพราะเราสนิทกันรู้ใจกันแล้ว  แต่กับเรื่องนี้มันเป็นละครดราม่า  การทำงานด้วยกันก็จะต้องปรับโหมดจริงจังกันมากขึ้น  เพราะ สมบัติมหาเฮง, ขวางทางปืน   อันนั้นละครบู๊ก็จะแนวลุย ๆ พอมาเรื่องนี้ดราม่าเราก็ต้องดึงตึง เคร่งขรึมใส่กันบ้างเวลาทำงาน  แต่พอคัทปุ๊บเราก็เฮฮากันเหมือนเดิม ดีใจค่ะที่ได้ทำงานกับพี่เบน

อย่างที่บอกเราทำงานด้วยกันมาเรื่องนี้ก็เรื่องที่ 3 พี่เบนเป็นพี่ชายที่น่ารักมาก  ก็ถือว่าเป็นพี่คนหนึ่งที่เราสนิทมาก มีอะไรปรึกษาได้ตลอด  พี่เบนเป็นคนมีน้ำใจ  เวลาไปไหนมาไหน อย่างถ้านัดเจอกันไปทานข้าวด้วยกันกับกลุ่มนักแสดง  พี่เบนเขาเป็นคนใส่ใจกับทุกคนที่ไปด้วยตลอด  ใครจะกินอะไร ไม่กินอะไร แพ้อาหารอะไร  บางทีเขาก็เลี้ยงน้อง ๆ  ด้านการทำงานพี่เบนเขาเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก” 

อยู่วงการมาประมาณกี่ปีแล้วคะ               

“พีพีเข้าวงการมาประมาณ 8 ปี ตั้งแต่ช่วงประมาณมัธยมปลาย ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยมาตลอด ซึ่งมันทำให้เราได้ประสบการณ์อะไรเยอะมาก  กับจุดเริ่มต้นผลงานแรก สาวน้อยอ้อยควั่น มันเป็นงานแรกที่ทำให้เราได้เรียนรู้และได้เห็นการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ  ด้วยบทที่นางเอกสู้ชีวิตมันทำให้เราได้ทำอะไรหลายอย่าง มันทำให้เราได้เรียนรู้ถึงความรับผิดชอบ  เป็นการทำงานที่ทำให้พีได้เห็นโลกการทำงานทั้งที่ตอนนั้นเอาจริง ๆ ก็แทบไม่ได้เจอเพื่อน  แต่เราก็รู้สึกสนุกและไม่คิดว่าเราขาดแต่กลับรู้สึกว่าเราได้อะไรมากจริง ๆ“

การทำงานในวงการมานาน เวลาเจอเหตุการณ์หนัก ๆ ในชีวิต เรารับมือกับปัญหาอย่างไร

“คนเราจะทำงานอะไรมันต้องมีปัญหา  ก็อยู่ที่ว่าใครจะแก้ไขรับมือกับปัญหายังไง สำหรับพีพีต้องขอบคุณกำลังใจและความรักจากทุกคนรอบข้างตัวพี  ครอบครัว เพื่อน พีว่าความเข้าใจและกำลังใจจากคนใกล้ตัวมันเป็นเกราะที่ดีให้กับพีมาเสมอ (แพลนในอนาคต) อยากลองเล่นบทบาทที่แตกต่างจากเดิม หรืออยากลองเล่นพวกภาพยนตร์ค่ะ อยากทำเพลงอะไรที่ตัวเองชอบมากขึ้น  อย่างตอนนี้มีโปรเจกต์ทำเสื้อผ้าขายกับที่บ้านทางออนไลน์ชื่อ some.thing.story แล้วก็มีเพลงในยูทูบชื่อเพลง อ้อน  อันนี้ก็เป็นงานใหม่ที่อยากให้ติดตามเป็นกำลังใจให้พีด้วยนะคะ ขอบคุณแฟน ๆ ที่ซัพพอร์ตกันมาตลอดนะคะ และตอนนี้ก็ติดตามผลงานของพีพีได้ใน หงส์ในกรงกา เป็นละครที่มีเรื่องราวเข้มข้น สนุกมากอีกเรื่องเลย ติดตามได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35 ค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอ๊ต' เปิดฉากบู๊ ลักพาตัว 'แจมมี่' ในละคร 'ดวงใจเจ้าป่า'

แค่เปิดเรื่องก็มีเรื่องให้ต้องบู๊กันซะแล้วสำหรับนางเอก “แจมมี่ ปาณิชดา” ที่งานนี้โคจรมาพบกับพระเอก “โอ๊ต ชาคริต” เป็นครั้งแรกในละครเรื่อง “ดวงใจเจ้าป่า” ของ บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์) จำกัด แต่ดูเหมือนแค่เปิดเรื่องก็มีการลักพาตัวเสียแล้ว!

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ

'เอกชัย' ปลื้ม 'เปิดจอ จ้อข่าว' ฟีดแบคปัง

รายการเปิดจอ จ้อข่าว โดนใจคอข่าว หลังออกอากาศเพียง 2 สัปดาห์ กระแสตอบรับดีเกินคาด ด้าน เอกชัย ศรีวิชัย หนึ่งในทีมพิธีกร ยิ้มแก้มปริ เผยแฮปปี้ร่วมงาน 3 ผู้ประกาศข่าวสาวมากประสบการณ์ บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย, จอย-จีรนันท์ เขตพงศ์ และ ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาร่วมจ้อข่าว

'ปู ไปรยา' เผยคำพูดสุดซึ้งนาทีถูกขอแต่ง พร้อมขอบคุณ 'อิงฟ้า' ที่เห็นคุณค่า

"ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก" บุกเซอร์ไพร์ส "อิงฟ้า วราหะ" ในรายการ "HELLO ENGFA อิงฟ้ามาหานะเธอ" งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกรี๊ดลั่น และเขินอายสุดๆ เพราะแอบปลื้ม ปู ไปรยา มานานแล้ว โดยในรายการว่าที่เจ้าสาวสุดเซ็กซี่ ปู ไปรยา ได้เผยถึงวินาทีถูกขอแต่งงานว่า