'ชนนิกานต์ สุพิทยาพร' คว้ามงกุฎนางสาวไทย 2566

สิ้นสุดการรอคอย เมื่อเวทีประกวดนางสาวไทย 2566 ประกาศชื่อ MT 09 : ชนนิกานต์ สุพิทยาพร ตัวแทนหัวเมืองเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ คว้าตำแหน่ง นางสาวไทย คนที่ 54  ประจำปี 2566 สวยสง่า ทรงพลัง และเฉลียวฉลาด (Sweet Strong Smart) ตรงคอนเซปต์ The Ultimate Precious หรือ ที่สุดแห่งความล้ำค่า

ค่ำคืนสุดพิเศษที่ทุกคนรอคอยกับการสวมมงกุฎ นางสาวไทย 2566 คนใหม่ ในรอบ Final Competition ซึ่งจัดขึ้น ณ แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อย่างยิ่งใหญ่บนเวทีประกวดนางงามที่เป็นตำนานและเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ด้วยเสียงเชียร์จากเหล่าแฟนคลับนางงามที่มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจตลอดการประกวด โดยมี อาร์ม - กรกันต์ สุทธิโกเศศ และ มุก - อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร รองอันดับ 1 นางสาวไทย 2565 รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ

เปิดม่านการประกวดนางสาวไทย 2566 ด้วยการเปิดตัว 46 คน กับการแสดงชุด โนรา สืบสานงามศิลป์ มรดกแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล จากจังหวัดพัทลุง ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย คุณเขมพล (เข-มะ-พน) อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จากนั้นได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าประกวดที่ได้รับรางวัลพิเศษถึง 6 รางวัล ก่อนที่เวทีจะเพิ่มองศาความลุ้นด้วยการประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย จากคะแนนรอบสัมภาษณ์ทัศนคติเชิงลึก และ รอบ Preliminary Competition รวมถึงคะแนนสะสมระหว่างการเก็บตัว กว่า 1 เดือนที่ผ่านมาที่ผู้เข้าประกวดได้เก็บตัวทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ รวมไปถึงการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับองค์กรต่าง ๆ มากมาย

และเพิ่มความดีกรีให้เวทีด้วยการอวดเสน่ห์ใน รอบชุดว่ายน้ำ โดยได้ประกาศผล TOP 10 และผู้ชนะรางวัล Vincent Clinic Fast Track ซึ่งผลคะแนนมาจากการโหวตของแฟนนางงามทั่วประเทศ และ MT 04 กำแพงเพชร : สุรัชวดี จักรกิจ ก็คว้ารางวัลนี้ไปครอบครองได้สำเร็จ จากนั้นสาวงาม 10 คนสุดท้าย ได้เผยโฉมในรอบชุดราตรีที่สวยสง่าสะกดทุกสายตา

ถึงเวลาที่ทราบผลโค้งสุดท้ายของการประกาศ Top 5 โดยทั้ง 5 คน ได้แสดงไหวพริบปฏิภาณในการตอบคำถามกันอย่างเฉียบขาดภายใต้เวลา 30 วินาที ก่อนจะพักความตื่นเต้นด้วยการอำลาตำแหน่งของ มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ นางสาวไทย ประจำปี 2565

และแล้ววินาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีประกาศชื่อ MT 09 เชียงใหม่ : ชนนิกานต์ สุพิทยาพร ตัวแทนหัวเมืองเหนือนพบุรีศรีนครพิงค์ เป็นผู้ครองตำแหน่ง นางสาวไทย คนที่ 54 ประจำปี 2566 ที่ชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ด้วยความสวยเก๋ มีเสน่ห์ เต็มเปี่ยมด้วยเชาว์ปัญญาและความมั่นใจ นอกจากนั้น เธอยังได้สะท้อนความรักนวัตกรรมและความเป็นไทยตลอดการแข่งขันอีกด้วย

ขณะที่ MT 35 สกลนคร : มาริษา พลธิราช คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1  MT 23 พัทลุง : อะราเบล่า สิตานัน เกรโกรี ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 MT 21 พระนครศรีอยุธยา : กนกพร พยุงวงษ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 และ MT 47 อำนาจเจริญ : สุพรรษา วัฒนานุสิทธิ์ ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 4 จากนั้นนางสาวไทยคนใหม่ได้นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่ง พร้อมกับรองทั้ง 4 ท่ามกลางการแสดงความยินดีจากบรรดาเพื่อนนางงามอย่างท้วมท้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป๊อป ปิโยรส' ล้างอาถรรพ์นางรอง ซิว 2 มงกุฏกลับไทย

สู้สุดใจจริงๆ สำหรับนางงามสาวมาดเท่ ป๊อป-ปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์ หลังคว้ามงกุฎ Mrs. Thailand World เมื่อปี 2022 ได้เพียงรองอันดับหนึ่ง ทำให้สาวเจ้า ตั้งปณิธาน ไว้อย่างแรงกล้า ไหนๆ ประกวดเมืองไทย ได้แค่นางรอง ลองไปประกวดต่างประเทศดูสิจะเป็นยังไง กลายเป็นที่มาของศึกครั้งใหม่ในระดับนานาชาติ ของผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ให้กับความล้มเหลว

'แอนโทเนีย' โดนวิจารณ์รูปร่างหน้าตาแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะหาย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท

เช้าแรกของ 'ดินสอสี พนิดา' ในฐานะนางสาวไทย ๒๕๖๗

ถือเป็นเช้าแรกของการดำรงตำแหน่งในฐานะ "นางสาวไทย คนที่ ๕๕ ประจำปี ๒๕๖๗" ของ "ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา" ซึ่งเป็นธรรมเนียมประจำทุกปีกับภาพ "Morning Crown" ในห้องสวีทสุดหรู "King Suit" บนชั้น ๒๔ ณ มณเฑียร ริเวอร์ไซต์ โฮเทล แบงค็อก

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 'ทารีน่า โบเทส' รับเครียด ถูกดราม่าข้อด้อย

สาวงามลูกครึ่งไทยแอฟริกัน "ขนม-ทารีน่า โบเทส" จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเอเชียผิวสีเหลือง เดินสายประกวดนางงามมาแล้วถึง 30 เวที ในอดีตเคยมีปมในใจโดนดราม่าเรื่องภาษาว่าช็อตไมค์ กว่าจะมีมงอย่างวันนี้ได้ต้องเพียรพยายามพัฒนาตัวเอง ในรายการ WOODY FM

'คิตตี้ กิจติพร' ตั้งเป้าดึง 'Mrs.World' จัดเมืองไทย

จากสาวงามผู้เข้าประกวดและสามารถคว้าตำแหน่ง Mrs.Thailand World 2021 มาครองได้สำเร็จ คิตตี้-กิจติพร นันท์ตานนท์ อยากมอบโอกาสคือบ้าง เลยตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์การประกวดเวที Mrs.Thailand World มาจัดเอง พร้อมตั้งเป้าอนาคตจะดึงการประกวด Mrs.World มาจัดในเมืองไทยให้ได้สักครั้ง