'กิ๊ก มยุริญ - ธงธง' จากไม่ชอบขี้หน้ากลายมาเป็นเพื่อนสนิท

นางร้ายสายธรรมะ กิ๊ก-มยุริญ ธงธง มกจ๊ก ควงเพื่อนซี้ ธงธง มกจ๊ก เล่าจุดเริ่มต้นเส้นทางความสนิทกันมากว่า 20 ปี จากคนที่เกลียดขี้หน้าสู่คู่หูสายบุญ และสนิทถึงขั้นปรึกษากันเรื่องบนเตียง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

คิดตลอดว่าพี่ธงเป็นผู้ชาย?
กิ๊ก : ก่อนหน้านั้นเป็นแฟนคลับเค้า รายการกำจัดจุดอ่อน แล้วเค้าแต่งตัวเป็นผู้หญิงเราคิดว่าแอคติ้ง เวลาให้สัมภาษณ์เค้ายังคีพแมนอยู่ เวลาใครถามเค้าเป็นมั้ย เราบอกไม่ เค้าเป็นผู้ชาย
ธงธง : กระดากใจมากที่ต้องคีพ แต่มันต้องทำหน้าที่ ไม่งั้นมันออกสื่อไม่ได้ อยู่กับเค้าเราไม่แอ๊บแมน เราก็เป็นปกติของเราธรรมชาติ เค้าก็ไม่รู้ ไม่สนิทกันเท่าไหร่ตอนนั้น ไม่ชอบขี้หน้ากัน ตอนนั้นตบได้ตบ ที่เกลียดเพราะเค้าเล่นเป็นนางร้ายเราก็ฝังใจ คิดว่าไม่แตกต่างจากในละคร อีกอย่างทีมงานนัดเราถ่ายรายการผี บอกไม่เกิน 2 ทุ่ม มยุริญมาเที่ยงคืน เพราะทีมงานนัดเที่ยงคืน เราไม่รู้ความจริงมาก่อนว่าทีมงานนัดเค้า เราก็ไม่โอเคกับเค้า คิดว่าตัวเองเป็นใครทำไมมาสายขนาดนี้ แต่ไม่ได้พูดนะ จนผ่านไป 10 กว่าปี ถึงได้รู้ความจริงว่าทีมงานนัดพี่ก่อนเวลา

เกลียดขี้หน้ามาตลอด?
ธงธง : หลังจากนั้นก็มาเล่นละครด้วยกันเป็นต่อ 2-3 เดือน ยังเกลียดขี้หน้าอยู่ เค้าฉากกันก็ไม่ชอบขี้หน้า ต่อบทก็ไม่ชอบ เราไม่อยากจะร่วมงานกับเค้า

คุยยังไงถึงโอเค?
ธงธง : พี่สาวป่วยเป็นมะเร็ง เราทุกข์ใจมาก คนในกองคุยกันว่าผู้หญิงคนนี้ชอบเข้าวัดเข้าวาทำบุญ เราคิดว่าเค้ารู้จักหลวงพ่อเก่งๆอยากให้พี่สาวหาย ก็เลยเข้าไปคุย
กิ๊ก : เหยื่อติดเบ็ดแล้วจะพาเข้าวัดไปปฏิบัติธรรม ส่งบุญให้พี่สาว
ธงธง : ลืมว่าโกรธเค้า ไปปฏิบัติธรรม เอาธรรมะมาสอนพี่สาว ให้เค้าอยู่กับความทุกข์เป็น
กิ๊ก : ปิติมากค่ะ ดีใจมากทุกช่วงชีวิตที่พี่ธงมีทุกข์เราได้อยู่กับเค้า

รู้มั้ยว่าเค้าเกลียดขี้หน้า?
กิ๊ก : ไม่ทราบค่ะ ไม่เคยรู้เลย ตอนแรกๆที่ถ่ายเป็นต่อเราก็ว่าทำไมเค้าดูไม่สนใจ
ธงธง : หลังจากคุยเเรื่องพี่สาวก็เริ่มสนิทกัน ได้เห็นพฤติกรรมเค้าทั้งหมดว่าเป็นคนดีจริง เค้าไม่ใช่นางร้ายเค้าคือนางเอกด้วยซ้ำ ข้างในสวยกว่าข้างนอกอีก

รู้เมื่อไหร่ว่าพี่ธงไม่ใช่ผู้ชาย?
กิ๊ก : ตอนมาถ่ายเป็นต่อค่ะ มารู้ตอนที่อยู่กอง

สนิทถึงขั้นปรึกษาเรื่องบนเตียง?
ธงธง : เราห่างหายจากการมีแฟนนาน แล้วมีผู้ชายมาจีบ ผู้ชายเป็นนักการเมือง ไปเจอกันที่วัด อายุ 35-36 เค้าชวนไปกินข้าวเราก็ฟุ้ง ว่าถ้าเค้าจะมาจูบเราละ เลยไปปรึกษากิ๊ก ถ้าพี่เคลิ้มเราต้องทำยังไง
กิ๊ก : เค้ากลัวว่าถ้าคิสกันแล้วฟันปลอมจะหลุดเข้าไปในปากเค้ามั้ย หนูก็หาทางซื้อกาวมาแปะมั้ย
ธงธง : เราก็แบบกิ๊กถ้าเลยเถิดกว่านั้นพี่ไปนอนกับเค้าทำไง กิ๊กบอกก็ปิดไฟสิ
กิ๊ก : เค้ากลัวว่าวิกหลุด สิ่งที่เค้ามาเล่าให้ฟังคือโจทย์มันบังคับ จะให้แนะนำยังไง

ทำไมไม่บอกเค้าไปเลยว่าเราเป็นแบบนี้ๆ?
ธงธง : ยังไม่ได้คบกันเลย เรามโนเอง เลยตัดสินใจไม่คบดีกว่า รู้สึกว่าไม่เป็นตัวของตัวเอง เค้าดีเกินไปให้เค้าไปเจอคนที่ดี ทุกวันนี้ไม่เสียดาย คนที่รักกันแต่งงานกันนับวันถอยหลังได้เลย ไม่จากเป็นก็จากตาย มันต้องมีวันนั้น เราชอบโมเมนต์จีบๆกันแค่นั้น

อยากบอกอะไรเค้า?
ธงธง : ขอบคุณมากที่ให้เกียรติ รู้สึกดีที่ชวนไปกินข้าว ขอบคุณที่คงรู้สึกดีกับเรา แต่มันคงไม่ใช่ แต่ขอบคุณมาก

ถ้าจะจีบต้องพาเข้าวัด?
กิ๊ก : เราอยู่ในวงการบันเทิงหลีกเลี่ยงไม่ได้ มันทั้งสวยทั้งหล่อ ต้องมีเรื่องกิ๊กกั๊ก เรากิ๊กๆกันในกอง เราก็วางเป้าไว้เลยต้องพาเค้าไปปฏิบัติธรรม เรารู้สึกว่าเค้ามีของมาดีเค้าหล่อ กราบพระสวย เราก็ไปดูแลเค้า จีบๆกัน เป้าลึกๆเราไม่ได้อยากเป็นแฟนกับเค้าแต่อยากพาเค้าไปปฏิบัติธรรม เค้ายอมไปปฏิบัติธรรม เป้าหมายเราสำเร็จแล้วเราเป็นเพื่อนกันดีกว่า เหมือนเล่นละครก็มีกิ๊กกั๊ก แต่พอเราไปศึกษาแล้วเค้าอาจจะไม่ได้มีเราแค่คนเดียว

ผู้ชายโกรธมั้ย?
กิ๊ก : ไม่ได้โกรธเค้าก็ยังโทรมา แต่หลังๆไม่ได้ติดต่อกัน มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันอีกเค้าก็แต่งงานมีลูกไปแล้ว แต่กลายเป็นเค้าโกรธเรา เจอหน้าเหมือนเค้ายังไม่ถูกใจเราอยู่

ถ้าผู้ชายเข้ามาจีบ?
กิ๊ก : พาไปวัดค่ะ เดี๋ยวพาไปบวชตลอดชีวิตเลย

ตอนนนี้โสดมั้ย?
ธงธง : โสดร้อยเปอร์เซนต์ ไม่ชอบผู้ชายหน้าตาหล่อ ผอมๆสูงๆ นิสัยดี เราไม่เชื่อว่าคนหล่อจะชอบเรา เรารู้ตัวว่าเราได้แค่ไหน

มีเรื่องที่ไม่เคยบอกพี่ธงมาก่อนเลย?
กิ๊ก : ถ้าพี่ธงเป็นผู้ชายหนูจะจีบเค้า เค้าเป็นแม่บ้านแม่เรือนมาก ทำกับข้าว ทำงานบ้าน
ธงธง : ใครได้น้องกิ๊กเค้าจะร่มเย็น แต่งานบ้านไม่ได้

งอนเรื่องอะไร เจ้าตัวยังไม่รู้?
ธงธง : มีวันนึงนัดกันไปทำบุญ กิ๊กพาญาติพี่น้องไปเยอะมาก เรามีกิจกรรมที่ต้องไป 2 คนต่อ เราเตรียมของไปถวายพระสังฆราช เค้าจำกัดคนจำกัดเวลา พอถึงเวลาเราก็ออกเดินทางไปตาม 2-3 รอบจนเค้าพูดว่า ถ้าพี่ธงรีบพี่ธงไปก่อนเลย ฉันรู้สึกเสียใจ ร้องไห้หนักมากที่วัดเลย สรุปได้ไปแต่ไม่ทัน
กิ๊ก : วันเกิดไง ญาติเยอะมาก กลัวถ้าพี่ไม่อยู่เค้าจะมีอะไรกินมั้ย ขออโหสิขอโทษพี่ธงด้วยนะคะ เข้าใจว่าการเข้าพบพระสังฆราชยากมาก เราก็อยู่ด้วยกันบอกไปไม่ทันแล้วนะพี่ เหตุปัจจัยยังไม่ถึงพร้อม ที่ผ่านมาไม่เคยรู้เรื่องเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด

'เอริค ฟาน รูเยน' มอบแชมป์พีจีเอทัวร์ เป็นกำลังใจเพื่อนสนิทป่วยโรคมะเร็ง

เอริค ฟาน รูเยน โปรกอล์ฟจากแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่สองในการเล่นอาชีพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันรายการ เวิลด์ไวด์ เทคโนโลยี แชมเปี้ยนชิพ ณ สนามเอล คาร์โดนัลโดนัล แอท เดียมานเต ประเทศเม็กซิโก สนามที่ออกแบบโดย ไทเกอร์ วูดส์ ตำนานกอล์ฟชาวอเมริกัน โดย ฟาน รูเยน ปิดฉากด้วยการทำอีเกิ้ลที่หลุม 18 สกอร์รวมสี่วัน 27 อันเดอร์พาร์ 261 เอาชนะ แม็ตต์ คูชาร์ แล ะคามิโล่ วิเยกาส สองสโตรก แต่เจ้าตัวฉลองไม่ออก ตกอยู่ในสถานการณ์หวานอมขมกลืน เพราะเพิ่งได้รับการแจ้งข่าวเมื่อต้นสัปดาห์ก่อนแข่งว่า จอน ทราซามาร์ เพื่อนสนิทป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังเมลาโนมาระยะสุดท้าย

ฝันร้ายกลายเป็นจริง! เพื่อนข้ามถนนโดนรถชนตาย

เมื่อเวลา 02.30 น. พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนนเสียชีวิต ถนนแพรกษา ช่วงบริเวณหน้าร้านเดอะมูน

'วราวุธ' แจงแล้ว! ปม 'ประภัตร' บินฮ่องกง อวยพรวันเกิด 'ทักษิณ'

‘วราวุธ’ แจง ‘ประภัตร’ บินอวยพรวันเกิด ‘ทักษิณ’ เรื่องส่วนตัว ชี้เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองดีลตั้งรัฐบาล รอดูความชัดเจนก่อนโหวตนายกฯ 4 ส.ค.

'พุฒ' ประเดิมเล่นช่อง3 คู่ 'แพทริเซีย' ข้มข้นครบเครื่องใน 'ที่สุดของหัวใจ'

ประเดิมหน้าจอช่อง 3 ครั้งแรก ก็จัดดราม่าเข้มข้นถึงใจแฟนละครต้อนรับต้นปีกระต่าย กับละครเรื่องล่าสุดที่พร้อมลงจอฟาดฟันทุกอารมณ์อย่าง 'ที่สุดของหัวใจ' โดยได้พระเอกพ่อลูกอ่อนความหล่อไม่มีตก พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน มาประกบนางเอกเจ้าสาวป้ายแดง แพทริเซีย กู๊ด