'บอล อัศนัย' แจงข่าวเรื่องเยอะ เผยเคยป่วยแพ้ภูมิตัวเองจนเดินไม่ได้!

นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ บอล-อัศนัย เทียนทอง เคลียร์ประเด็นพระเอกเรื่องเยอะไม่รับงานนาน 2 ปี และเปิดใจเคยป่วยหนักเป็นโรค SLE หรือโรคพุ่มพวง เกือบเดินไม่ได้ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

โดย บอล เผยว่า "2 ปีที่หายไป จริงๆ ผมก็รับงานประปราย มีพิธีกรบ้าง ไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ตอนนี้กลับมาแล้วครับ โควิดมันเปลี่ยนชีวิตผม เปลี่ยนความคิดผม อย่างที่บอกโควิดเราเอาเงินเก็บมาใช้โดยเฉพาะปี64 ที่มันหนักสุดๆ ที่มันล็อคดาวน์ งานโดนยกเลิกบ้าง หรือบางงานที่ถ่ายค้างก็ต้องพักไว้ก่อน เหมือนที่เราเอาเงินเก็บที่เราเก็บมาเอามาใช้ในช่วงนั้น เราเอาเงินออกมาอย่างเดียวโดยไม่มีเงินเข้าก็เลยคิดมาก พอเขาคลายล็อคดาวน์ พอมีงานขึ้นมาเราก็ไม่ได้เลือกเยอะ เราก็รับมากขึ้น แต่มันก็มีเลือกบ้าง อยากเล่นอะไรที่มันท้าทาย

ส่วนอาการป่วยโรคภูมิแพ้ตัวเอง ผมเคยป่วยเมื่อตอนอายุ 23 แต่มันหายได้ครับผม SLE โรคภูมิแพ้ตัวเอง ที่พี่ผึ้ง พุ่มพวง เป็นครับ ผมไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้ยังไง ช่วงตอนที่ผมอายุ 23 มันมีช่วงที่ผมทำงานหนักมาก ตอนนั้นผมเป็นพระเอกอยู่ 2 ช่อง แล้วตอนนั้นผมปี4 ตอนนั้นจะจบแล้ว ด้วยความเราเป็นพระเอกคิวเราเยอะ มันเลยใช้ร่างกายหนักมาก ตอนแรกผมรู้สึกปวดที่ข้อเท้า เราคิดว่าจากการออกกำลังกายหรืออะไรหรือเปล่า พอผ่านไปสัก 2 อาทิตย์ตอนแรกปวดข้างเดียว แล้วก็มาปวด 2 ข้าง เริ่มแปลกๆ แล้ว ตอนนั้นเราไปหาหมอนวดแล้วเอายาคลายเส้นมากิน แล้วทีนี้มาลามมาที่ข้อเข่า 2 ข้าง แล้วก็ข้อมือหนึ่งข้าง เป็นเหมือนโรคข้ออักเสบเหมือนคนที่เป็นโรคเก๊าท์ พอมันขึ้นมาที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ข้อเข่าทั้ง 2 ข้าง แล้วข้อมืออีก 1 ข้าง คราวนี้เราเดินไม่ได้เลยมันปวดหนักมาก เหมือนคนที่เป็นข้ออักเสบ มันลงน้ำหนักไม่ได้เลย จะเข้าห้องน้ำต้องใช้ไม้ค้ำ ตอนที่มันเป็น 4-5 ข้อเกือบเดือน ตอนนั้นเราได้ไปเจออาจารย์หมอท่านหนึ่งที่เขาดูแลครอบครัวผมอยู่ที่วิชัยยุทธ เราโทรไปเล่าอาการให้เขาฟังว่ามันไม่มีสาเหตุอะไรเลย เขาเลยให้ผมไปตรวจที่วิชัยยุทธ เจาะเลือด ตรวจทุกอย่าง คุณหมอวินิฉันว่าผมน่าจะเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง ซึ่งเราก็ถามว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง คุณหมอบอกว่าบางทีคนแข็งแรงก็เกิดขึ้นได้ สภาวะร่างกายที่เหมือนกับภูมิตก หรือว่าตอนที่ร่างกายมันอ่อนแอ หรือมีอะไรที่ทำให้ภูมิต้านทานมันออกมาต่อสู้แล้วร่างกายเราไม่แข็งแรงพอ แต่ว่าสาเหตุที่แน่นอนว่าเกิดจากอะไรคุณหมอเขาให้คำตอบไม่ได้

เป็นแล้วหายได้ครับ คือช่วงที่บอลเป็นเป็นคุณหมอก็วางแผนวินิจฉัยว่าบางคนจะหาย 3 เดือน บางคนจะ 6 เดือน บางคน 1 ปี บอลใช้เวลาการรักษา 6 เดือนจะบอกคนที่เป็นโรคพวกนี้ต้องทำใจอยู่กับมันมันต้องใช้เวลา แต่ถ้าปกติคุณหมอให้หยุดยาจริงๆ มันต้อง 1 ปี คือ 1 ปีถึงกลับมาถ่ายละครได้ แต่ 6 เดือนถึงกลับมาใช้ชีวิต ออกไปไหนได้ ขับรถได้ครับ โหดครับ คนเคยทำงานปกติแล้วอยู่ดีๆ ต้องมานอนอยู่บ้าน รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่โหดร้ายที่สุดในชีวิตผม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี