'มาริโอ้' สุดภูมิใจในแพทย์แผนไทย 'คิมเบอร์ลี่' เผย 'หมอหลวง' ความรู้แน่น!

ต้องรับบทเป็นหมอหลวง มีการใช้วิชาแพทย์แผนไทย การใช้ยาสมุนไพรต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งอาหารที่มีคุณประโยชน์อีกมากมาย ในการรักษาของแพทย์แผนไทยยุค ร.3 ผ่านละครเรื่อง "หมอหลวง"

แถมงานนี้ยังได้รับเกียรติจากอาจารย์แพทย์แผนไทย คมสัน ทินกร ณ อยุธยา มาเป็นที่ปรึกษาคนสำคัญอีกด้วย ทำเอาพระเอกหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ถึงกับออกปากว่าสุดภูมิใจแทนนักเรียนแพทย์แผนไทยจริงๆ

มาริโอ้ เผยว่า "การแพทย์แผนไทยมันสุดยอดมากเลยครับ จริง ๆ ผมเรียนรู้ตั้งแต่เล่นละครทองเอกหมอยาท่าโฉลงมาแล้ว แต่เรื่องนั้นจะเป็นหมอบ้าน เรื่องนี้เป็นหมอในวังมีความเป๊ะกว่า ผมรู้สึกประทับใจและทึ่งในวิชาการแพทย์แผนไทย มันเจ๋งตรงที่เราได้เรียนรู้สมุนไพร เรียนรู้การชิมรสสมุนไพร แต่สิ่งที่ยากที่สุดของแพทย์แผนไทยคือการตั้งยา ในเรื่องนี้ผมก็มีการตั้งยาเหมือนกัน ผมขอส่งกำลังใจให้นักเรียนแพทย์แผนไทยและนักเรียนแพทย์แผนปัจจุบัน เพราะตัวละครทองอ้นที่ผมเล่นเป็นเหมือนไทม์แมชชีนให้กับนักเรียนหมอได้รู้ว่านักเรียนหมอตอนยุคร.3 เขาเจออะไร เขาแก้ไขสถานการณ์ยังไง เพราะอุปกรณ์ไม่เหมือนทุกวันนี้ ผมเล่นเองยังรู้สึกภูมิใจในความเป็นหมอเลย และผมว่าการแพทย์แผนไทยควรสืบสานต่อไปเพราะเป็นมรดกของบรรพบุรุษเรา อยากให้น้อง ๆ นักเรียนแพทย์แผนไทยได้ภูมิใจ มันหายากมากเลยที่วัยรุ่นจะมาสนใจศาสตร์โบราณแบบนี้ ผมก็หวังว่าละครหมอหลวงจะทำให้ทุกคนได้ความรู้ควบคู่กับความสุขใจกันนะจ๊ะ"

ด้านนางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ก็ยอมรับได้ความรู้จากการแสดงครั้งนี้มากเลยทีเดียว "เราได้ความรู้เรื่องการรักษาแพทย์แผนไทยจากหมอหลวงเยอะเลย ว้าวกับทุกฉากที่มีการรักษาของยุคนั้นมาก ๆ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะทำได้ขนาดนี้ อย่างการผ่าต้อ คือในยุคนั้นทำได้แล้วเหรอ รวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับยาสมุนไพร ซึ่งคิมไม่เคยรู้เลยว่ามันมีสรรพคุณในการรักษาที่ใช้ได้จริง ๆ ต้องขอบคุณหมอแพทย์แผนไทยมากเลยนะคะ ที่ตามมาประกบด้วยทุกฉากสอนเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการแพทย์แผนไทยได้ละเอียดมาก คิมว่าความรู้ในละครเรื่องนี้มันสามารถนำมาใช้ได้จริงกับยุคสมัยนี้ด้วยนะคะ ก็อยากให้ติดตามหมอหลวงกันไปเรื่อย ๆ เพราะยังมีอีกหลายฉากที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาแพทย์แผนไทยค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก-ญาญ่า' เลิฟซีนร้อนตอนแรก แล้วคืนนี้เราจะรักกัน!

เจอกันอีกครั้งในรอบ 7 ปี จะให้น้อยกว่านี้ได้ไง เพราะละครโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ “จนกว่าจะได้รักกัน” จะทำให้หน้าจอช่อง 3 ไฟลุกตั้งแต่ตอนแรกกันเลย

'กลัฟ-จีน่า' ปลื้ม 'ลออจันทร์' แรงติดเทรนด์โลก ทุบสถิติ 3 อีพี ขึ้น X อันดับ 1 ไทย!

ไต่ระดับความสนุกขึ้นไม่หยุดจริง ๆ สำหรับละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" เรื่อง "ลออจันทร์" ล่าสุดสร้างสถิติแรงเกินต้านการันตีด้วยกระแสตอบรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ส่งแฮชแท็ก #ลออจันทร์EP4-6 ทะยานติดเทรนด์ X อันดับ 1 ประเทศไทย 3 อีพี ทะลุไปถึงติดเทรนด์ X โลกอีกด้วย

เตือน 'สายซอยจุ๊' เสี่ยงพยาธิชอนไชจนกลายเป็นอัมพฤกษ์

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จ.ขอนแก่น พญ.จิรา ศักดิ์ศศิธร รองผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้จะ

เปิดตัว 'แคน อติรุจ' พิธีกรรายการใหม่ 'เรื่องจริง Unlimited ชีวิตไร้ขีดจำกัด'

แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ ผู้ประกาศข่าวคนเก่งของทางช่อง 3 ก้าวสู่บทบาทใหม่กับการเป็นพิธีกรในรายการวาไรตี้ชีวิต น้องใหม่แกะกล่อง “เรื่องจริงUnlimited ชีวิตไร้ขีดจำกัด” การันตีความเข้มข้นครบรสจากทีมผู้สร้าง “เรื่องจริงผ่านจอ” เพราะทุกชีวิตมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว...แต่ชีวิตไร้ขีดจำกัด และชีวิตลิขิตได้ด้วยตัวเอง

'วัชระ' จี้ปปง.สอบฝรั่งเตะหมอที่ภูเก็ต เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกัน

เจาะลึกเบื้องหลังการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ยาวนาน 5 ปีต่อเนื่อง ระหว่าง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย และ มาริโอ้ เมาเร่อ

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ประกาศสานต่อความร่วมมือกับ มาริโอ้ เมาเร่อ ในปี 2567 ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 5 ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ขนส่งพัสดุขวัญใจมวลชน