'คนบันเทิง' พร้อมใจเข้าคูหา ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าปี 2566

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566  ได้เปิดให้ผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ได้ออกไปใช้สิทธิ โดยมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางไปเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก รวมถึงบุคคลในแวดวงบันเทิงที่ต่างทยอยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งเช่นกัน อาทิ  ณเดชน์ คูกิมิยะ  , ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี , เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ, วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา  , หญิงแย้-นทพร ธีระวัฒนสุข , ชมพู-อารยา เอ ฮาเก็ต , ไกด์-กันตพล ชมภูพันธ์ ฯลฯ

โดยพระเอกหนุ่มจากวิกหมอชิต ไมค์ ภัทรเดช ได้โพสต์ภาพตัวเองที่คูหาเลือกตั้ง พร้อมเขียนข้อความว่า “วันนี้ไมค์ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเรียบร้อยครับ เชื่อว่าตอนนี้คนไทยให้ความสำคัญเกี่ยวกับการเมืองมากขึ้น มีหลายช่องทางที่เราสามารถศึกษานโยบาย วิสัยทัศน์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ เลือกตั้งใหญ่ 14 พ.ค.นี้ ออกมาทำเพื่อบ้านเมือง เพื่อตัวเอง เพื่ออนาคตประเทศกันนะครับ หนึ่งเสียงเล็กๆ แต่ถ้ามันรวมกันเมื่อไหร่ มันมีพลังแน่นอนครับ”

ส่วน หนุ่มณเดชน์ คูกิมิยะ ซูเปอร์สตาร์จากทางวิกพระราม 4 ได้เดินทางมาพร้อมกับคุณแม่แก้ว ซึ่งทางแม่แก้วก็ไม่พลาดที่จะอัพภาพลงโลกโซเซียล ระหว่างต่อคิวเข้าคูหา พร้อมกับเขียนข้อความว่า “สวัสดียามเช้าวันอาทิตย์ กับการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง….#ภูมิใจทีสุดที่ได้ใช้สิทธิ #ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย #รักประเทศไทยที่สุด”

หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ฝ่าแดดอันร้อนแรงขอไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมกันนี้ยังเผยว่า “ขอให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ขาวสะอาดเหมือนเสื้อผ้าที่แย้ใส่มานะคะ และขอขอบคุณ และเป็นกำลังใจให้พี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ต่อสู้กับความร้อนของอากาศด้วยนะคะ ขนาดเราแค่เดินทางมาเลือกตั้งแป๊บเดียว ยังแทบเป็นลม แต่พี่ๆ เค้าต้องอยู่ทั้งวันเลย  สู้ๆนะคะ วันนี้แย้มาเลือกตั้งล่วงหน้าที่บางนา ฝุ่นตลบมากๆ ใครแพ้ฝุ่น ใส่ Mask มาด้วย สุดท้าย แย้เคยได้ยินจากเพื่อนว่า การเลือกตั้งก็แค่เสียงจากคนๆ เดียว ไม่มีผลหรอก  บอกเลยนะว่าคิดแบบนั้นไม่ได้ หนึ่งเสียงของคุณมันยิ่งใหญ่มากๆในการพัฒนาประเทศชาติของเราให้ดีขึ้น ดังนั้นอย่านอนหลับทับสิทธิ์กันนะคะ!! สู้โว้ยยย”

พิธีกรชื่อดัง วูดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา กับการใส่เสื้อสีส้มสุดจี๊ดใจ ก็ได้เดินทางไปใช้สิทธิ พร้อมกับเผยว่า  “ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ดีใจที่เห็นพี่น้องชาวไทยออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมากครั้งนี้ จะวันนี้หรือวันที่ 14 พ.ค. ขอให้ออกมาใช้สิทธิของเราในการเปลี่ยนประเทศนะครับ อย่าคิดว่าหนึ่งเสียงของเราไม่มีความหมาย มันมีความหมายมากโดยเฉพาะครั้งนี้ ที่จะเป็นตัวชี้ว่าอนาคตของเราต่อจากนี้จะเป็นยังไง”

อีกหนึ่งนักร้องคุณภาพ เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ  ก็ไม่พลาดออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมบอกว่า “เลือกก่อนไม่รอแล้วนะ ! อย่าลืมออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันนะครับทุกคน เป็นอีกครั้งที่ตื่นเต้นมากๆ ทำการบ้านหนักมาก ทุกเสียงมีความหมาย ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆครับ #เลือกตั้งล่วงหน้า66”

หลังจากที่ตนเองได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไกด์ กันตพล ก็ไม่พลาดที่จะมาเชิญชวนทุกคนให้ออกไปใช้สิทธิเช่นกัน โดยโพสต์ข้อความว่า “อย่าลืมมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆนะครับ อนาคตประเทศไทยอยู่ในมือทุกคน #เลือกตั้ง2566”  ซูเปอร์สตาร์ตัวแม่อย่าง ชมพู่ อารยา ที่ไม่ว่าครั้งไหนๆ ก็ไม่พลาดที่จะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้ก็เช่นกัน โดยเธอนั้นได้เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เช้า เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ที่เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

นอกจากนั้นยังคนบันเทิงที่ได้ไปใช้สิทธิโดยได้มีการโพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ ไม่ว่าจะเป็น ต้น-ธนษิต จตุรภุช ที่มาพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว  , โชกุน-ปวริศร์ ศรีชัยชนะ หรือ โชกุน PROXIE  ได้โพสต์ภาพขณะเข้าคิวลงทะเบียน พร้อมเชิญชวนด้วยว่า “อย่าลืมไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันนะครับ!  รวมถึง กานต์ ณัฐชา ได้โพสต์ภาพชูสองนิ้วที่หน้าคูหา พร้อมกับติดแฮชแทก #เลือกตั้งล่วงหน้า #เลือกตั้ง66 #เลือกตั้ง

ด้านพระเอกหนุ่ม มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์ ที่ได้ออกไปใช้สิทธิในวันนี้ แต่มีแอบบ่นเรื่องรถติดนิดหน่อย “ออกไปเลือกตั้ง 2 ชั่วโมง 40 นาที แต่รถติดไป 2 ชั่วโมง” ส่วน เป็นต่อ- จีรภัทร พิมานพรหมม โพสต์ข้อความว่า” มาเลือกตั้งวันนี้ใช้เวลานานสุดเดินขึ้น PARAGON HALL ชั้น 5 ใครลงทะเบียนไว้ อย่าลืมมาใช้สิทธิกันนะครับ” ปิดท้ายกันที่ แอปเปิ้ล-ลาภิสรา อินทรสูต ถึงแม้ว่าตัวเองจะยังไม่ได้เลือกตั้ง แต่วันนี้ขอพาคุณแม่มาก่อน ส่วนเธอนั้นรอวันที่ 14 พฤษภาคม “คุณแม่ยังมีทะเบียนบ้านอยู่ที่กำแพงเพชร วันนี้เลยพามา #เลือกตั้งล่วงหน้า เดี๋ยววันที่ 14 เป็นคิวแอปเลือกบ้าง อิอิ ใครลงทะเบียนไว้อย่าลืมไปใช้สิทธิกันนะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด