'เปลี่ยนไปแต่เหมือนเดิม (Changed)' ซิงเกิลใหม่จากวง 'AYLA's'

ด้วยงานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเรื่องราว การใช้ภาษา ซาวนด์ดนตรี ที่หยิบดนตรีอัลเทอร์เนทีฟมาผสมผสานกับงานพ็อปได้อย่างกลมกลืน

ทำให้ ไอย์ลาส์ (AYLA’s) ศิลปินภายใต้สังกัดค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย เป็นวงดนตรีที่มีแฟนเพลงให้การติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ปล่อยซิงเกิลแรก “อยากให้ท้องฟ้ากลับมาเหมือนเดิม” แล้วต่อด้วยเพลงดี ๆ มีเสน่ห์ อย่าง “ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ (Hippocampus)”, “จากตรงนี้ที่ (เคย) สวยงาม (La La Bye)“ และ “ลองออกมาจะดีไหม (Worth it?)”

ในซิงเกิ้ลใหม่ “เปลี่ยนไปแต่เหมือนเดิม (Changed)” ไอย์ลาส์ จะมาพร้อมอีกมุมมองของความรัก ที่น่าจะสาสมใจใครบางคนที่ไม่มูฟออน ทั้งที่ความรักไปต่อไม่ไหว พังไปแล้วเรียบร้อย

โดย “ไอย์ลาส์” ได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้จาก ‘(500) days of Summer’ หนังโรแมนติกเจ็บจี๊ด ที่พวกเขาชอบ ซึ่งพระเอกหนุ่มของเรื่อง พยายามเกลียดคนที่รักเพื่อทำให้ลืมความรักฝังใจของตัวเอง แต่ยิ่งพยายามทำก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่ารักเธอคนนั้นมากเหลือเกิน เพราะฉะนั้นเมื่อหยุดเศร้าไม่ได้ ก็ไปต่อไม่ต้องมูฟออนกันเลยดีกว่า เช่นที่เนื้อร้องของเพลงบอกเอาไว้

“อยากเกลียดทุก ๆ สิ่งที่เธอนั้นได้ทํา แต่ติดตรงที่ฉันมันยังไม่เข้าใจ เวลาที่ผันเปลี่ยน ต่อให้เกลียดสักเท่าไหร่ ภาพเธอในหัวใจก็ไม่เปลี่ยนแปลง ยังอยู่ทุกๆสิ่ง ที่เดิมที่เคยผ่าน เรื่องราวในวันวานก็ยังไม่หายไป ยิ่งทําให้รู้สึกว่ายิ่งเกลียดซักเท่าไหร่ ภาพเธอในหัวใจยังคงเหมือนเดิม”

ดนตรีของเพลงนี้ อบอวลไปด้วยซาวนด์กีตาร์ฟุ้ง ๆ ลอย ๆ ที่เป็นลายเซ็นของ “ไอย์ลาส์” เสียงร้องก็อยู่ในอารมณ์หม่นซึม ที่ทำให้สัมผัสถึงอารมณ์แบบทั้งรักทั้งเกลียดได้อย่างชัดเจน

มิวสิควิดีโอ “เปลี่ยนไปแต่เหมือนเดิม (Changed)” ก็ถ่ายทอดความรู้สึกคนที่ก้าวข้ามความคิดถึงไม่ได้ อยากเกลียดแต่ก็เกลียดไม่ลง ได้สุด ๆ โดยได้ ซาร่า-รัศมี สท๊วต น้องสาวคนเก่งของ เฟิร์น-ศุภนารี สท๊วต มารับบทนำ ซึ่งฉากระเบิดอารมณ์ของเธอในตอนสุดท้ายของมิวสิควิดีโอ น่าจะทำให้คนที่เคยพบประสบการณ์แบบในเพลงนี้ รู้สึกไม่แตกต่างกัน

สัมผัสกับอารมณ์แบบนี้จากมิวสิควิดีโอ “เปลี่ยนไปแต่เหมือนเดิม (Changed)” กันได้ ที่ยูทูบ AYLA's official และฟัง “เปลี่ยนไปแต่เหมือนเดิม (Changed)” และทุกเพลงที่มากไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของไอย์ลาส์ ได้จากทุกบริการสตรีมิง : AYLAs.lnk.to/Changed

แล้วอีกไม่นาน เตรียมพบการร่วมงานของสองศิลปิน ที่จะทำให้ดิ่งจมไปกับบทเพลงพิเศษของพวกเขา ไอย์ลาส์ และ พัด - สวีดแอนด์โรลล์ (Zweed N’ Roll) “เปลี่ยนไปแต่วางไว้” ที่พิเศษสุด สมการรอคอยแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิว เดอะวอยซ์' เครียดหมอห้ามร้องเพลง หลังตรวจพบเลือดคั่งในเส้นเสียง

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันนักร้องหนุ่มเสียงดี บิว-จรูญวิทย์ พัวพันวัฒนะ หรือ “บิว เดอะวอยซ์” ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ “BIW Jaroonwit” ว่า “ถ้า บิว จรูญวิทย์ เลิกร้องเพลง เพื่อนๆคิดว่าเขาควรทำอาชีพอะไรครับ” ก็มีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์มากมาย

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

'ASIA7' เล่นใหญ่ ส่ง 'เผา' ซิงเกิลแรกของปี เนื้อหาเข้มข้นพร้อมดนตรีจัดจ้าน!

กลับมาครั้งนี้แบบเล่นใหญ่กว่าที่เคยสำหรับวง ASIA7 จากค่าย GeneLab กับปฐมบทครั้งใหม่หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก “นักแสวงโชค (The Seeker)” ไปเมื่อปีที่แล้วที่พาเหล่า Seeker ร่วมรู้จักและค้นหาตัวตนทางดนตรีไปกับบทเพลงของพวกเขาที่ผสมผสานดนตรีไทยพื้นบ้านและดนตรีร่วมสมัยจนเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ ASIA7 พร้อมโชว์ศักยภาพด้านดนตรีที่ทรงพลังทั้งในไทยและต่างประเทศ

รถแห่ 'บรูโน่ มาส์' เซอร์ไพรส์ทั่วกรุงฯ ประเดิมก่อนเจอตัวจริง 30-31 มีนาคมนี้!

เตรียมนับถอยหลังกับคอนเสิร์ตศิลปินขวัญใจชาวไทย Bruno Mars (บรูโน่ มาส์) ที่กลับมาระเบิดความมันส์กับคอนเสิร์ตอีกครั้งในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่มีข่าวสปอยล์คอนเสิร์ตของ บรูโน่ มาส์ ปล่อยออกมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แฟน ๆ ชาวไทยก็ตื่นเต้นจนอดใจรอกันไม่ไหว จนแฮชแท็ก “#ใครไม่มาบรูโน่มาส์” กลับมาให้ได้เห็นทั่วโซเชียลกันอีกครั้ง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

'โชกุน' ประเดิม PROXIE Solo Project ในเพลง 'ชอบไหม ไหนลองบอก (Just Talk)'

สิ้นสุดการรอคอยของเหล่า "User ยูสเซอร์" ที่ตั้งตารอกันมาพักใหญ่ ว่า จาก 6 สมาชิกของหนุ่มๆ "PROXIE" ใครกันนะที่จะเป็นคนแรกของ "PROXIE Solo Project" ผลงานเพลงเดี่ยวของพวกเขา ซึ่งก็ประเดิมกันด้วย โชกุน-ปวริศร์ ศรีชัยชนะ กับเพลง “ชอบไหม ไหนลองบอก (Just Talk)”