‘สมรักษ์’ เปิดใจครั้งแรกหลังไปปฎิบัติธรรมเพราะเจอเรื่องช็อก

มาเปิดใจเป็นครั้งแรก สำหรับ สมรักษ์ คำสิงห์ หลังกลับมาจากปฏิบัติธรรม 7วัน เพราะเจอเรื่องราวสุดช็อก ลูกหนี้ฆ่าตัวตาย พร้อมควงลูกสาวคนสวย น้องเบสท์ คำสิงห์ มาเผยกำลังใจของครอบครับกับมรสุมครั้งใหญ่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้างกับข่าวที่เกิดขึ้น?

สมรักษ์ : สบายใจขึ้นในการเข้าไปปฏิบัติธรรม โดยการแนะนำของอาจารย์ไพโรจน์ รื่นวิชา เป็นอาจารย์ที่เราเคารพ เราไม่ได้ทำผิดอะไรแล้วเดิดเหตุการณ์ร้ายๆ มันน่าจะเป็นแต่ปางเก่า ชาติที่แล้ว น่าจะไปปฏิบัติธรรมให้จิตใจสงบ แล้วก็แผ่ส่วนบุญ ส่วนกุศล ไปให้เขา

ตอนแรกที่ทราบข่าวเราตกใจขนาดไหน?

สมรักษ์ : ก็ตกใจ เราก็เลยมีความรู้สึกว่าเอะ...เราเป็นต้นเหตุหรือเปล่า จริงๆ ก็เสียดายนะ ทำไมไม่นัดเราไปที่บ้านเลย ถ้าผมไปที่บ้านอาจจะไม่เกิดเกตุการณ์ร้ายแรงก็ได้ ผมอาจจะช่วยเหลือครอบครัวเขาได้ หรือผมอาจจะโดนยิงคนแรก อะไรอย่างนี้

จริงๆ อยากเข้าไปเคลียร์เอง?

สมรักษ์ : ใช่ๆ ถ้าผมเข้าไปบ้านมันอาจจะไม่เกิดเหตุร้ายแรงก็ได้

น้องเบสท์พอทราบข่าวว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น รู้สึกยังไงบ้าง?

เบสท์ : ตอนแรกตกใจ เพราะหนูนึกว่าพ่ออยู่ในเหตุการณ์ แต่พ่อไปทีหลัง คือ ณ จุดนั้นเราไม่รู้ว่าสถานการณ์มันตึงเครียดขนาดไหน ถ้าพ่อไปอาจจะโดนหรือเปล่า ก็เป็นห่วง แต่ว่าพอพ่อไม่เป็นอะไรก็โอเค ตอนนั้นพอรู้ก็โทรหาพ่อเลยว่าเป็นยังไงบ้าง แต่พอพ่อไม่ได้เป็นอะไรก็โอเค ส่วนสภาพจิตใจพ่ออยู่กับหนูเขาเข้มแข็ง หนูไม่รู้ว่าข้างในพ่อคิดยังไง แต่สำหรับหนูเขาเข้มแข็งหนูก็โอเค

ลึกๆ ในใจของพี่สมรักษ์รู้สึกผิดถึงเลือกที่จะไปปฏิบัติธรรม?

สมรักษ์ : คือเป็นเพราะเราหรือเปล่า คือมันเป็นเรื่องธรรมชาติที่แบบ สจ.เมื่อไหร่จะได้ครับ เพราะว่ามันเงินชาวบ้าน ไม่ใช่เงินผม

ในการทำตรงนี้ระบบมันเป็นยังไง?

สมรักษ์ : ลอตเตอรี่ใช่ไหม มันก็มีการสั่งจองล่วงหน้า ราคา 80 บาทเนี่ยมันเป็นการจองล่วงหน้า ปกติที่โดนโกงกันเยอะๆ คือการจองล่วงหน้าในราคานี้ แต่พอลอตเตอรี่มันออกมา 90 กว่าหมด คือผมอะชาวบ้านมาขอร้องให้เราช่วยเหมือนเป็นกำแพง เป็นแบ็กให้ คือโอนเงินมานี่ แล้วนี่ก็โอนไป ในส่วนแรกเขามาเจรจาตกลงกันก่อน แต่การโอนเงินเขาโอนผ่านนี่ แล้วนี่ก็โอนไปนี่

ก่อนที่เขาจะตัดสินใจฆ่าตัวตายทั้งครอบครัว เขาได้มีการโทรหาพี่สมรักษ์ก่อนไหม?

สมรักษ์ : โทรตอนเช้าครับ ก็หัวเราะกันดี บอกว่าบาสเพื่อนรักวันนี้จะเคลียร์ 2ล้านนะ สักบ่าย2 ไปรอที่ร้านอาหาร เขาก็บอกให้ไปคุยกับชาวบ้านให้หน่อย วันนี้จ่ายก่อน 2 ล้าน อีก 2-3 วัน จ่ายอีก 2 ล้าน เพราะทั้งหมดมัน 10 ล้าน วันนั้นบ่ายโมงผมก็ไป และระหว่างทางผมโทรไปแกก็ไม่รับ

หลังไปปฏิบัติธรรมสบายใจขึ้นไหม?

สมรักษ์ : สบายใจนะ มันมีพลังจริงๆ ไปอยู่ในถ้ำแล้วก็ปฏิบัติธรรม กินเจวันละมื้อ แล้วก็สวดมนต์ มันทำให้จิตเราได้พักผ่อน

น้องเบสท์เป็นคนไปรับพ่อ?

เบสท์ : ใช่ค่ะ ตอนนั้นจะไปเยี่ยม แต่ครบ 7 วันพอดี หนูก็ไม่รู้หรอกว่าพ่อไป 7วันหรือยัง แต่ว่าหนูตั้งใจจะไปเยี่ยม พอไปถึงก็เป็นวันที่ออกได้พอดี ก็เลยได้รับคุณพ่อ พอออกมาสิ่งแรกที่พ่อบอกคือ หิว เราก็พาพ่อไปกินข้าว

การลงทุนแบบนี้ เราเคยลงทุนมาก่อน ถูกต้องไหม?

สมรักษ์ : ไม่เคย อันนี้เป็นครั้งแรก

น้องเบสท์พอเห็นพ่อเจอแบบนี้อยากให้หยุดเลยไหม?

เบสท์ : จริงๆ หนูบอกตั้งแต่แรกๆ ที่เขามาทำลอตเตอรี่แล้ว หนูบอกว่าพ่ออยู่บ้านเฉยๆ วันนึงอยากใช้กี่บาท เดี๋ยวหนูเอาให้

สมรักษ์ : คือพ่อก็อยู่บ้านเฉยๆ แต่ชาวบ้านมาหาเรา

ถ้าต่อไปมีเพื่อนมาชวนมำธุรกิจอีก เราจะทำไหม เข็ดหรือเปล่า?

สมรักษ์ : พอแล้วแหละ เหนื่อย เพราะว่าใจเรามองคนในแง่ดี เราทำงานให้ประเทศชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ คงไม่มีใครคิดร้ายกับเรา แต่พอจังหวะชีวิตที่เป็นอย่างนั้น ผมเป็นคนง่ายๆ อยู่แล้ว

เห็นว่ามีคนตามทวงกับน้องเบสท์เลย?

สมรักษ์ : จริงๆ ก็ทวงกับพ่อนี่แหละ แต่เขาเหมือขู่ ต้องได้วันนี้ ถ้าไม่ได้วันนี้เขาจะมาถึงบ้าน พ่อก็มาบอกเบสท์ เบสท์ก็โทรไปคุยเดี๋ยวหนูจะเอาเงินหนูให้ บางทีหนูก็ไม่ทันตั้งตัว แบบมาวันนี้ ต้องได้วันนี้ แบบสัก 2-3 วันได้ไหม เพราะเงินมันเป็นหลักล้าน เขาก็ไม่ยอม เขาก็บอกต้องภายในวันนี้ 6 โมงเย็น แล้วก็เลื่อนไป 2ทุ่ม ถ้าไม่ได้เดี๋ยว 5 ทุ่มจะมาบุกถึงบ้าน

รวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่?

เบสท์ : ทั้งหมดอะเยอะ แต่อันนี้คือเป็นเจ้าเดียวที่โทรมาหาหนู หนูก็ต่อรองกับเขา แล้วให้เขาไป เขาก็ไม่ได้มาที่บ้าน หนูก็ไม่รู้ว่าเขาขู่หรือเปล่า ก็น่ากลัว

ตอนนี้ปัญหามันจบหรือยัง?

สมรักษ์ : ผมตัดปัญหาเบสท์ออกไปแล้ว ผมโดน 2 ครั้งแล้วไง ครั้งแรก 2 ล้าน ครั้งนี้อีก 2 ล้าน เป็น 4 ล้านแล้ว ผมก็เลยพอแล้วแหละ เดี๋ยวผมรับผิดชอบเอง ถ้าใครจะฟ้องเราก็ให้ไปฟ้องเลย ค่อยไปขอความเมตตาจากศาลเอา

ไม่ว่าคนในบ้านจะเจอปัญหาอะไรน้องเบสท์คอยซัพพอร์ตตลอด?

เบสท์ : หนูโชคดีด้วย หนูทำยูทูบตั้งแต่เด็ก ก็เลยได้เงินมาจากยูทูบนี่แหละ

ตอนนี้มีซื้อบ้าน ซื้อรถหม่ด้วย?

เบสท์ : ซื้อบ้านไปเมื่อต้นปี ล่าสุดไม่กี่วันเพิ่งออกรถคันใหม่ ตอนนี้มีรถ 3 คันแล้ว เป็นเงินของหนูเลยที่หามาจากยูทูบ หรือว่าทำรีวิวต่างๆ

คันใหม่ล่าสุดเท่าไหร่?

เบสท์ : เกือบๆ 4 ล้าน ประมาณนั้น

สมรักษ์ : เขาจัดการก่อนจะเกิดเรื่องแล้ว

ทำไมถึงตัดสินใจซื้อรถคันนี้เพิ่ม?

เบสท์ : หนูทำยูทูบด้วย พอมาเล่นละครช่องวันได้ปีนึง เวลาเราไปกองถ่าย แล้วเราต้องไปยูทูบต่อบางทีเราขับรถแล้วเนาก็เหนื่อย บอกแม่ว่ามีคนขับรถดีไหม แม่บอกว่างั้นก็ซื้อรถตู้ไปเลย จะได้มีคนขับรถแล้วให้เรานั่ง จะได้มีเวลานอนพักผ่อนในรถ

ซื้อบ้าน 2 หลังพร้อมกัน?

เบสท์ : ตอนแรกจะซื้อหลังเดียว แล้วพอไปดูหมู่บ้านอีกหลังนึงว่างอยู่พอดี เป็นบ้านติดกัน เราก็แบบถ้าได้สองหลัง แบบพ่ออยู่หลังนึง หนูอยู่หลังนึง เราก็เดินหากันได้ แล้วมีพื้นที่ บริเวณให้ถ่ายยูทูบได้ มีสวนกว้างขึ้น

พอจะบอกราคาได้ไหม 2 หลังรวมกัน?

เบสท์ : 30 ล้าน

พ่อบาสภูมิใจกับลูกสาวคนนี้ขนาดไหน?

สมรักษ์ : ถ้าคุยเรื่องลูก คุยได้ทั้งวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบสท์ คำสิงห์' เผยอินกับความรักมาก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังจะคบกับแฟนเก่า

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ตั้งใจทำงานและขยันหาเงินมาก สำหรับ "เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์" ลูกสาวคนสวยของ "สมรักษ์ คำสิงห์" ที่ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ "เบิ้ล AM"

สั่งปิดร้าน 'สุขสันต์ขอนแก่น' 5 ปี เซ่นพิษ 'สมรักษ์' กับเด็ก17ปี

ผู้ว่าฯ สั่งปิดร้านสุขสันต์ขอนแก่น 5 ปี เซ่นพิษ 'สมรักษ์' กับเด็ก17 และยังสามารถยื่นฟ้องโต้แย้งที่ศาลปกครอง ภายในระยะเวลา 90 วัน

พ่อใหญ่สมรักษ์ เข้าให้ปากคำ ปฏิเสธข้อกล่าวหาละเมิดฯหญิงวัย 17

จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ นักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความเอาผิด นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น

'แป็กโก้' ย่องมอบตัว เพื่อนสาววัย 17 ประสานขอให้ปากคำตำรวจ

ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือหรือแป็กโก้ ชาว ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์พานาย

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์

รองผู้ว่าฯขอนแก่น สยบดราม่า! ยืนยันคดีสมรักษ์ ไม่เกี่ยวคำขวัญประจำจังหวัด

ภายหลังจากที่มีคดีเกี่ยวข้องกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกและอดีต ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ โดยเจ้าตัวได้รับเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เมื่อปี 2539 ก่อนที่จะมีการเชิดชูเกียรติในความเป็นคนขอนแก่นและสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ