คอเพลงเพื่อชีวิต ห้ามพลาด อัลบั้ม '40 ปี ฅนคาราบาว' ฉบับแผ่นเสียง

คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย ฉลองครบรอบ 40 ปี ของการเดินทางบนถนนสายดนตรี ด้วยการออกอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ให้แฟนเพลงได้ฟัง

โดยปล่อยออกมาทั้งงานสตรีมมิ่ง, ไฟล์ดิจิทัล ดาวน์โหลดและซีดี สตูดิโออัลบั้ม มาพักใหญ่ ล่าสุด คอเพลงเพื่อชีวิต นักสะสม และนักฟังเพลงที่นิยมเสียงคลาสสิกของไวนิล ห้ามพลาด อัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ในรูปแบบของแผ่นเสียง ที่ทำออกมาได้อย่างคุ้มค่ากับการเป็นผลงานในวาระ 40 ของคาราบาวอย่างที่สุด

ไม่ว่าจะทำเป็นแผ่นคู่ ลายหินอ่อน สีทอง-ดำ สวยงามน่าสะสม สัมผัสได้ถึงคุณค่าของผลงานชุดนี้ตั้งแต่แรกเห็น โดยเป็นแผ่นสปีด 45RPM บรรจุเพลงในอัลบั้มชุดนี้ครบถ้วน 12 เพลงในแผ่นเสียง 4 หน้า เพื่อเก็บอรรถรสทางดนตรีของงานชุดนี้ ที่สร้างสรรค์กันอย่างประณีต พิถีพิถัน ทุกขั้นตอนให้ได้ครบถ้วนที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลงที่มาพร้อมเอกลักษณ์ของคาราบาว ที่หลายๆ คนคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษา การเขียนท่วงทำนอง รวมถึงมุมมองของเรื่องราวในแต่ละเพลง ที่มีกันครบรส ไม่ว่าจะเป็น สามช่าสนุกๆ, เพลงในเชิงปรัชญา, เพลงโรแมนติกฟังนุ่มนวล เนื้อหาลุ่มลึก และบันทึกความเป็นไปทางสังคมที่เกิดขึ้น

การบันทึกเสียง เรียบเรียงดนตรีก็ทำกันอย่างละเอียดละออ ตั้งแต่การเลือกใช้อุปกรณ์ การบันทึกเสียงเพื่อให้ได้ซาวด์ในแบบแอนะล็อก ซึ่งนอกจากจะคล้ายคลึงกับซาวด์ในเพลงจากยุคแรกของคาราบาวแล้ว ยังทำให้เสียงที่ออกมา เต็มอิ่มในทุกมิติ ซึ่งเป็นความพิเศษที่คาราบาว ตั้งใจมอบให้กับแฟนเพลงทุกคนที่รักในบทเพลงเพื่อชีวิต ชื่นชมในเรื่องราว และชอบในเสียงดนตรีของวง

อัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ในรูปแบบแผ่นไวนิล ลายหินอ่อนสีทอง-ดำ 2 แผ่น สปีด 45RPM ผลิตออกมาในจำนวนจำกัด มีการระบุหมายเลขแผ่น แล้วเพิ่มเติมความพิเศษและคุณค่าให้มากขึ้นด้วยแผ่นพับรวมภาพสี่สีที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี บรรจุเนื้อร้องของทุกเพลงในอัลบั้ม รวมทั้งภาพจากสตูดิโอสวยๆ ของสมาชิกวง

เพราะมีจำนวนจำกัด ทำมาไม่มากนัก เพื่อไม่ให้แฟนๆ พลาดเป็นเจ้าของ อัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ในรูปแบบแผ่นไวนิล จะเปิดให้จองผ่านร้านค้าชั้นนำกันในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ติดตามทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Carabao Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

'โจอี้ บอย' ขอบคุณ 'ดุก คาราบาว' กับทุกโอกาสที่เคยหยิบยื่นให้

แม้ว่าจะเป็นนักร้องคนละแนว แต่ถ้าย้อนกลับไปในอดีต โจอี้ บอย หรือ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต แรปเปอร์ชื่อดัง ยอมรับว่า มีพี่ๆ วงคาราบาว เป็นไอดอล โดยเจ้าตัวก็สามารถร้องเพลงคาราบาวได้เกือบทุกเพลง ซึ่งงานนี้หนุ่มโจอี้ บอย ก็ได้โพสต์ข้อความอาลัยครั้งสุดท้าย ขอบคุณ ป๋าดุก คาราบาว กับทุกๆ โอกาสที่อีกฝ่ายเคยหยิบยื่นให้

จากใจ 'เล็ก ปรีชา' ถึง 'ดุก คาราบาว'

ก่อนหน้านี้ ป๋าดุก คาราบาว หรือ ลือชัย งามสม ได้เกิดล้มป่วยระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ภาคใต้ จนต้องตีรถกลับ และล่าสุดได้เกิดข่าวเศร้าเมื่อป๋าดุก หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวงคาราบาววัย 70 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้านเพื่อนสนิทอย่าง เล็ก คาราบาว หรือ ปรีชา ชนะภัย ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่าน เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า

'หงส์แดง' เจ๊า 'ฟูแล่ม' 1-1 สกอร์รวมชนะ 3-2 เข้าชิงฯ คาราบาว ปะทะ 'เชลซี'

ฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ลิเวอร์พูล ยกพลไปเยือน ฟูแล่ม โดยนัดแรกเป็น "หงส์แดง" ที่เปิดบ้านเฉือนชนะมา 2-1

'สต๊อบ พีรพัฒน์' ชวนร่วมปิดตำนาน 'คาราบาว' ในรูปแบบ Live House ครั้งสุดท้าย

พิธีกร-ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ สต๊อบ-พีรพัฒน์ ภาคนาที จากรายการ ครอบครัวดนตรี ทางช่อง3 อัปเดตผลงานดีๆจาก SEARCH Entertainment ต้อนรับปีใหม่ด้วยคอนเทนต์ใหม่ๆเอาใจแฟนๆรายการ

“คาราบาว” ปลื้มความสำเร็จจากโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ช่วยต่อยอดอาชีพ สร้างรายได้ให้คนไทย

คาราบาว มุ่งจัดกิจกรรมสนับสนุนส่งเสริมอาชีพให้กับคนไทย ซึ่งได้จับมือกับสื่อยักษ์ใหญ่ไทยรัฐทีวี จัดโปรโมชั่น "บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี2” แจกมอไซค์ทุกวัน แจกล้านทุกเดือน แจกต่อเนื่องให้คนไทยได้ลุ้นโชคทั้งปี 2566