'ก้อง สหรัถ-อาย กัญญาลักษณ์' ร่วมปลูกจิตสำนึกลดและแยกขยะให้เด็กๆ

เนื่องจากในเดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งวันสิ่งแวดล้อมโลก แน่นอนว่าอีกกระบอกเสียงที่เสียงดังไม่น้อยนั่นก็คือเหล่าดาราศิลปินตัวแทนที่จะส่งเสียงบอกต่อ แม้ว่าจะเป็นกำลังเล็กๆแต่สามารถช่วยโลกใบใหญ่ๆนี้ได้

ล่าสุด ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา และตัวแทนจากมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อาย-กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว รองอันดับ 2 ปี 2022 ได้มาร่วมกิจกรรมเสวนา ส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะ” ผ่านสื่อสร้างสรรค์ ละครหุ่นเชิด “DoDo & Friends” เข้าร่วมกับมูลนิธิคุณ จับมือช่วยกัน ส่งเสริมการให้ความรู้เรื่อง 3R ได้แก่ การลดการใช้ (Reduce) เพิ่มการใช้ซ้ำ (Reuse) และนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ให้กับ นักเรียนระดับประถมศึกษา

โดย ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ได้แสดงมุมมองในปลูกฝังการคัดแยกขยะให้กับเด็กๆไว้ว่า "การแยกขยะช่วยโลกได้มากกว่าที่คิด หากปลูกฝังให้เด็กๆฝึกแยกขยะยังให้ให้ถูกวิธีตั้งแต่ต้น นอกจากจะช่วยเซฟโลก ยังเซฟเจ้าหน้าที่กำจัดขยะด้วย การแยกขยะเพิ่มการนำกลับมารีไซเคิล เราจะเหลือขยะที่ต้องกำจัดน้อยลง ขยะบนโลกก็จะลดลงด้วย และยัง ประหยัดงบในการกำจัดขยะทำให้ นำงบส่วนนี้ไปพัฒนาด้านอื่นๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ และยังลดการสิ้นเปลืองพลังงานและทรัพยากร นำของที่สามารถกลับมารีไซเคิลได้จะช่วยเพิ่มรายได้และลดทรัพยากรโลกในการผลิตใหม่อีกครั้ง และที่สำคัญที่สุดคือ หากแยกขยะกำจัดขยะได้ถูกวิธีจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมลดมลพิษในโลกได้มากเลยทีเดียว"

ตัวแทนจากมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว รองอันดับ 2 ปี 2022 เผยว่า "การส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะ มีการถ่ายทอดผ่านสื่อสร้างสรรค์ ละครหุ่นเชิด “DoDo & Friends” กิจกรรมนันทนาการ ทำให้เด็กๆเข้าใจง่ายและสนุกไปกับการคัดแยกขยะ ซึ่งการคัดแยกขยะ เป็นวิธีการหนึ่งในกระบวนการลดปริมาณขยะมูลฝอย ซึ่งเป็นตัวการของปัญหามลพิษของสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ตรวจเตาเผาขยะเกาะสมุย ห่วงการท่องเที่ยวเจริญ ขยะล้น ยันดูแลทุกปัญหา

นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ตรวจติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะในอำเภอเกาะสมุย ณ เตาเผาขยะสมุย ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ

มูลนิธิสืบฯ ค้านเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในอุทยานฯทับลาน 2.6 แสนไร่

นายภาณุเดช เกิดมะลิ ในฐานะประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียรสืบ ได้ออกแถลงการณ์ คัดค้านการเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จำนวน 2 แสนกว่า