'คุณบอย' แจ้งข่าวดี เพิ่มรอบละครเวที 'พิษสวาท'

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กว่า 3 ปี ที่ทำให้วงการบันเทิงต้องหยุดชะงัก คนเลิกเข้าโรงหนัง-โรงละคร ล่าสุด บิ๊กบอสค่ายซีเนริโอ เจ้าพ่อละครเวทีเมืองไทย บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ที่กำลังมีผลงานละครเวทีเรื่องใหม่ พิษสวาท  เดอะมิวสิคัล จัดแสดงเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ ก็ได้เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW ว่ารู้สึกเป็นกังวล เพราะว่า 3 ปีที่ผ่านมาเราไม่รู้ว่ามู๊ดของคนดูเป็นยังไงกับการมาดูละครเวที

“จริงๆ ต้องบอกเลยว่า พิษสวาท เป็นหนึ่งในเรื่องที่คิดไว้นานมากแล้ว ตั้งแต่ในช่วงเปิดโรงละคร แต่ในตอนนั้นยังหาไม่เจอว่าจะทำยังไง นึกไม่ออกว่าจะเล่ายังไงเพราะเรื่องมันเยอะมาก จนเมื่อปี 2018 อยู่ดีๆ ก็อยากทำเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับอยุธยา คือเห็นภาพ เห็นวิชวลการสู้รบในช่วงอยุธยาแล้วมันน่าจะสวยงามบทเวทีในเมืองไทยรัชดาลัย ตอนแรกก็คิดแค่นี้ ทีมงานก็บอกพิษสวาทล่ะ เราก็บอกเคยลองจะทำแล้วเล่าไม่ถูกอย่าเพิ่งเลยมั้ง หาเรื่องนั้นเรื่องนี้ไอเดียก็มีประมาณหนึ่งแต่ก็สู้พิษสวาทไม่ได้  ไหนมาลองกันอีกสักตั้งหนึ่งแล้วเจอ

คือพอเจอว่าเราจะเล่ายังไง เล่าผ่านตัวละครของ อัคนี ก็คือตัวพระเอก ซึ่งเขาจะเป็นคนพาทุกอย่างไป ตัวละครนี้จะเป็นคนพาทุกอย่างไปเจอนั่นเจอนี่เขาค้นหาอะไรบางอย่างเกิดอะไรขึ้นกับเขาตั้งแต่เด็ก และเขาก็ได้พบคำตอบ แล้วคนดูก็จะเรียนรู้ รับรู้คำตอบนั้นไปด้วยกันพร้อมๆ กับเขา อยู่ดีๆ ก็ได้มาเจอผู้หญิงลึกลับคนหนึ่ง จากตรงนั้นไปอย่างอื่นมันมาเองได้หมดเลย ไม่ว่าจะตัวบทเพลง ไม่ว่าจะตัวฉากแสงสีเสียง หรืออะไรต่างๆ ที่เรารู้ว่ามันสวยงามแน่ๆ

อย่างที่บอกพอเราจับจุดได้ว่าเล่าจากใคร มันมาเองได้หมด เพราะว่าเราไม่ต้องเล่าทั้งหมด เราเล่าผ่านตัวละครอัคนีแล้วมันจะค่อยๆ มา มันมีความ Realistic อะไรบางอย่างจากคนดูที่ตามอัคนีแล้วก็ไปเห็นโน้นเห็นนี่ แต่ว่าเทคนิคก็คุยกันนะ คือแน่นอนก่อนที่จะทำเรื่องนี้ได้ก็ต้องหาให้เจอว่าฉากตัดคอจะทำยังไง มันต้องมาจาก Conceptual รวมของทั้งหมดก่อนว่าก่อนตัดคุณจะเล่ายังไงระหว่างอดีตกับปัจจุบัน ด้วยเพลงก็ดีหรือการขับเสภาก็ดีจึงเอื้อให้คนดูเดินตามไปด้วยกันกับตัวละครจนกระทั่งไปถึงฉากตัดคอ ไอ้เราก็สปอยไม่ได้นะ ไม่ควรสปอย

(ติดช่วงโควิด 3 ปี คนไม่เข้าโรงหนัง โรงละคร กังวลไหม) ถามว่าเป็นกังวลไหม เป็นแน่นอน เพราะว่า 3 ปีที่ผ่านมาเราไม่รู้ว่ามู๊ดของคนดูเป็นยังไงกับการมาดูละครเวที เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เป็นอุตสาหกรรมที่ทำกันเยอะแยะ หรือคนรู้จักกันเยอะ หลายๆ คนที่เราถามว่าเคยมาดูหรือยัง หลายคนก็จะตอบว่ายังไม่เคยมาดูเลยเรื่องนี้เรื่องแรกอะไรแบบนี้ เพราะฉะนั้นเราก็จะเป็นห่วงว่าแล้วคนที่เคยดูเขาจะกลับมาไหม 3 ปีผ่านไปอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะมากเลย แล้วคนที่ไม่เคยดูเขาจะสนใจไหม เราก็แบบเอาไงดี แต่ถ้าเราไม่ทำมันก็ไม่มีให้ดู มันต้องมีทั้งคนทำและต้องมีทั้งคนดู เพราะฉะนั้นเราก็พูดอยู่ตลอดเวลาครับว่าละครเวทีจะอยู่ได้ต่อเมื่อมีคนดู แต่เราจะต้องย้ำอันหนึ่ง ละครเวทีจะอยู่ได้ต่อเมื่อมีคนซื้อบัตรมาดู อันนี้จริงๆ เพราะตั้งแต่ต้นที่เปิดเมืองไทยรัชดาลัยบอกเลยนะ เมื่อเรามีงานแสดงสดหลายๆ งานต่างๆ ก็จะมีคนที่รู้จักบอกว่ามีบัตรฟรีไหมๆ เราบอกว่าอันนี้เราขอนะ เราไม่ให้ ถ้าคุณมีเพื่อนเปิดร้านอาหารคุณจะไปขอเขากินฟรีไหม เหมือนกัน”

และจากที่ตอนแรก ละครเวทีพิศวาส เดอะมิวสิคัล จะเล่นตอนนี้จนถึง 9 กรกฎาคม และ ไม่ได้เล่นทุกวัน เล่นวันพุธถึงวันอาทิตย์เท่านั้น ล่าสุด บอย ถกลเกียรติ ได้ออกมาแจ้งข่าวดีว่า ได้เพิ่มรอบการแสดงอีก

“ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณผู้ชมทุกๆ ท่าน  ที่ซื้อบัตรมาชมละครเวที พิษสวาท  เดอะมิวสิคัล กันนะครับ  ขอบคุณทุกการบอกต่อ ไม่ว่าจะเป็นปากต่อปาก หรือการแชร์โซเชียลมีเดียต่างๆ จากทุกคน ทำให้ละครเวทีเรื่องนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี    ซึ่งนอกเหนือจากคำชื่นชมที่มีต่อนักแสดง, บทเพลง  หรืองานโปรดักชั่นแล้ว  อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมและทีมงานรู้สึกยินดีมากๆ  ก็การที่ผู้ชมรับรู้ถึงแมสเซสที่เราต้องการจะสื่อสารออกไป   คือเรื่องราวของความรักที่มีความเสียสละ บวกกับการนำเสนอศิลปะแขนงต่างๆ ที่ร่วมสมัยใส่ลงไป จนถูกจริตของผู้ชมและเกิดกระแสตอบรับกลับมาอย่างล้นหลาม  ทำให้ผมและทีมงานตัดสินใจเพิ่มรอบการแสดงออกไปจนถึงวันที่ 23 ก.ค.นี้  ย้ำว่าแค่วันที่ 23 ก.ค.นี้เท่านั้นนะครับ  ซึ่งใครที่ยังลังเลขอบอกว่าต้องรีบหน่อยนะครับ   จองก่อนก็มีสิทธิ์เลือกที่นั่งดีๆ ที่เราถูกใจก่อนครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ถกลเกียรติ' ชวนดูสุดยอดละครเวทีระดับโลก

เป็นข่าวดีสำหรับคอมิวสิคัลชาวไทยอีกครั้ง เมื่อบริษัทเทโร ซีเนริโอ จำกัด ประกาศนำมิวสิคัลระดับโลกเรื่องท็อปฮิต มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical) บินตรงสู่เมืองไทยครั้งแรก งานนี้ผู้คร่ำหวอดละครมิวสิคัล บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในฐานะประธานกรรมการบริษัทซีเนริโอ จำกัด เลยขอการันตีถึงความสนุก พร้อมย้ำว่าเป็นละครเวทีระดับตำนานที่ต้องดูซักครั้งในชีวิต

'เป้ย' น้ำตาคลอรับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยม ขอยกรางวัลนี้ให้ 'แตงโม'

ปรบมือรัวๆ ให้กับความสำเร็จของนางร้ายหน้าสวย เป้ย-ปานวาด เหมมณี บุญยรัตกลิน ที่ขึ้นเวที นาคราชอวอร์ด ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 เพื่อรับรางวัลนักแสดงสมทบดีเด่นแห่งปี สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี จากละครเรื่อง "คุณชาย" ทางช่องวัน 31 ผลิตโดย เดอะวันเอ็นเตอร์ไพร์ส

ช่อง 'one31' รุกหนักตลาดอินเตอร์

นับเป็นเจ้าแห่งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของวงการบันเทิงเมืองไทย ที่พัฒนาและต่อยอดละครไทยไปสู่ตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องสำหรับ ช่องone31 หนึ่งในคอนเทนต์ครีเอเตอร์จากกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ที่ผลิตละครคุณภาพได้หลากหลาย และเป็นผู้นำในการส่งคอนเทนต์ ขยายฐานออกไปยังตลาดต่างประเทศมานานกว่า10 ปี โดยในปี 2023 นี้ ช่องone31 ยังคงเดินหน้าส่งละครคุณภาพไปเผยแพร่ในหลายประเทศ บนช่องทาง Offline และ Online กับค่ายบันเทิงในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

'พิษสวาท เดอะมิวสิคัล' เปิดม่านสุดยิ่งใหญ่ คุ้มค่าการรอคอย

เปิดม่านการแสดงในรอบพรีวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี พิษสวาท เดอะมิวสิคัล มิวสิคัลฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยมากว่า 3 ปี จากค่ายซีเนริโอ

'ชิน ชินวุฒ' สารภาพขัดใจบท 'เชษฐา'

ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน เป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนที่มีโอกาสได้โชว์ฝีมือในละครเวทีฟอร์มยักษ์ พิษสวาท เดอะมิวสิคัล กับบท เชษฐา ที่เจ้าตัวสารภาพว่า เป็นบทบาทที่แสนจะขัดใจ

'ชาย ชาตโยดม' เตรียมโชว์ฝีมือระดับเทพ ใน 'พิษสวาท เดอะมิวสิคัล'

เป็นนักแสดงคุณภาพอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง ที่ฝากฝีมือและความสามารถจนสร้างความประทับใจให้แฟนๆ ละครเวทีมาแล้ว ล่าสุด ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ เตรียมกลับมาโชว์ฝีมือขั้นเทพ อีกครั้ง ในละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย พิษสวาท เดอะมิวสิคัล ที่จะเริ่มเปิดการแสดงในวันที่ 14 มิถุนายน – 9 กรกฎาคมนี้ ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์