'อแมนด้า' ร่วมงาน 'ช่อง3' จากนางงามสู่นักแสดงเต็มตัวใน 'มาตาลดา'

“อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สาวสวยระดับจักรวาลที่สายนางงามรู้จักกันดี เธอได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 พร้อมกับเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดนางงามจักรวาล 2020 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที่คนไทยภาคภูมิใจมาก และตอนนี้เธอก็กลับมาทำให้ทุกคนร้องว้าวทึ่งกับความสามารถด้านการแสดงในผลงานละคร “มาตาลดา” ที่กำลังโด่งดังอยู่ขณะนี้ และยังเป็นละครเรื่องแรกที่ “อแมนด้า” ร่วมงานกับช่อง 3

เธอเผยว่า “รู้สึกดีใจ ตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับช่อง 3 ต้องขอบคุณพี่จ๋า ยศสินี และผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้โอกาสเรามารับบทอรุณรัศมี ในการทำงานแรก ๆ ก็มีกดดันตัวเองนิดหน่อย เพราะเราอยากทำให้งานออกมาดีที่สุด แต่พอเราได้มากองบ่อยขึ้น ได้ทำความรู้จักกับพี่ ๆ ทุกคน กองสนุกสนาน ความกดดันต่าง ๆ ก็หายไป”

ซึ่งเรื่องนี้ “อแมนด้า” ได้สวมบทเป็นสาวสวยสตรองชื่อ “อรุณรัศมี” หรือ “แพง” บอกเลยว่าเปิดตัวซีนแรกก็ทำเอาคนดูหลงเสน่ห์ความแพรวพราวไม่ไหว จริตนางงามตัวแม่มาก สวยเลิศทุกมุม การเดิน การสะบัดผมเก่ง ที่ 1 ดูดีดูแพงสมชื่อ!

แต่กว่าจะเป็นตัวละคร อรุณรัศมี สุดปังที่ทุกคนชื่นชมสาว “อแมนด้า” ก็ได้ออกมาเล่าถึงความท้าทายที่เธอต้องเจอว่า “ความท้าทายอยู่ที่การเปลี่ยนบริบทจากนางงามมาเป็นนักแสดงค่ะ ตอนเราเป็นนางงามเราก็แค่แสดงความเป็นตัวเอง ใช้ความรู้สึกของตัวเองในการแสดงออกมา แต่พอมาเป็นนักแสดงเราต้องมาแสดงออกเป็นอรุณรัศมี ความท้าทายของเราคือต้องทำความเข้าใจว่าตอนนี้เราเป็นตัวละคร เราไม่ได้เป็นอแมนด้า ทำการบ้านกับตัวละครว่าทำไมเขาถึงพูดแบบนี้ เขามีเหตุผลอะไร เขาคิดอะไร เพื่อที่เวลาเราเล่นเราจะได้เป็นเขาได้มากที่สุดค่ะ”

เมื่อเธอเจอความท้าทายแบบนี้ ก็อยากรู้เพิ่มเติมเลยว่าการทำงานในฐานะนางงามและนักแสดงมีจุดเหมือนและต่างกันยังไง “อแมนด้า” เล่าว่า “การถ่ายละครจะมีคิวในแต่ละวันที่เราอาจจะได้ถ่ายทั้งวัน ส่วนนางงามคิวงานจะมีตามงานอีเวนต์ 1-2 งานต่อวันอะไรแบบนี้ แต่ถ้าก่อนเป็นนางงามมันก็ต้องมีการเทรนก่อนประกวด มันก็เหมือนจะแตกต่างกันอยู่มากนะ แต่ถ้าในเรื่องความเหมือนคงเป็นความรับผิดชอบในการทำงาน แบบห้ามมาสาย ทำการบ้านก่อนมากองอะไรพวกนี้ คือต้องรับผิดชอบด้วยตัวเองค่ะ”

ก่อนจะทิ้งท้ายขอบคุณแฟนละคร “มาตาลดา” ที่คอยติดตามจนละครปังปุริเย่มงลง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กันรัว ๆ แทบทุกอีพี แถมคนดูยังยกให้เป็นละครสะท้อนชีวิตและสังคมแฝงไปด้วยคำสอนดี ๆ โดยเฉพาะประเด็น LGBTQ+ “ด้าภูมิใจและดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในละครเรื่องนี้ ซึ่งในความเป็นนางงามเราก็จะมีพี่ ๆ กลุ่มนี้คอยซัพพอร์ตเราเสมอ มันเลยทำให้เราแสดงออกถึงประเด็นนี้อย่างเต็มตัว เพราะในสังคมมันก็ยังมีความไม่เท่าเทียมกันในเรื่องนี้อยู่ เราก็อยากเห็นความเท่าเทียมให้มันเกิดขึ้นแบบจริง ๆ และขอขอบคุณทุกคำชื่นชมเลยนะคะ เราทุ่มเทตั้งใจทำงานมาก ส่วนตัวด้าเรื่องนี้ก็ได้ร้อง cover เพลง ใครจะรู้ เวอร์ชันประกอบละครมาตาลดา ก็ขอฝากทั้งเพลงและละคร มาตาลดา ด้วยนะคะ”

นอกจากนี้สาว “อแมนด้า” แอบกระซิบบอกว่า “เรื่องนี้ทุ่มสุดตัวจริง เอามงกุฎจริง มาใช้ถ่ายทำในละครเลยทีเดียว คือทีมงานเขาบอกว่าจะมีซีนที่เราต้องใส่มงกับสายสะพาย เราก็เลยอยากเอาของจริงมาใช้ไปเลย จะเป็นยังไงต้องรอติดตามในละครนะคะ” หลังจากนี้คุณหนูแพงจะมีความแพง ความแซ่บอะไรมาให้เราติดตามกันอีก คอยเกาะหน้าจอชมได้ใน “มาตาลดา” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus และสามารถติดตามไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ต่างของสาว “อแมนด้า” ได้ทาง IG: amanda.obdam / Youtube: Amanda Obdam

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'เชอรี่-อแมนด้า' ซัดกันเดือด 'ลมเล่นไฟ' แรงติดเทรนด์ X อันดับ 1

ศึกระหว่าง หมอพระพาย (เชอรี่ เข็มอัปสร) กับ เฟลม (อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม) ใน “ลมเล่นไฟ” ทวีความร้อนแรงไม่หยุด สองอีพีล่าสุดทำคนดูอินหนักมากกับทีมเมียหลวงอย่างพระพาย ที่กล้าตอกหน้าซัดกลับใส่นางตัวดี เฟลม ที่คิดแย่ง ดิน (อาเล็ก ธีรเดช) สามีของเธอ

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

'อาเล็ก' ครั้งแรกกับการรับบทพ่อ! พิสูจน์ความเป็นนักแสดงมืออาชีพ

อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ พระเอกหนุ่มอารมณ์ดีที่หลายคนเคยเห็นเขาโชว์ฝีมือการแสดงมาแล้วนักต่อนัก ทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แต่ล่าสุดได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เมื่อ “ลมเล่นไฟ” ช่อง 3 นำเขามาในบริบทสามีและพ่อ

'ไก่ วรายุฑ' ตัดใจขายสตูฯ 100 ล้าน!

“ไก่ วรายุฑ” ผู้จัดละครชื่อดัง เปิดใจที่แรก หลังโพสต์ตัดพ้อ 3 ปีไม่มีงาน ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหลายสิบล้านบาท ประกาศขายวราวิลล์ สตูดิโอราคามากกว่า 100 ล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

'เชอรี่-อแมนด้า-อาเล็ก' ทำถึง! แซ่บถูกใจคนดู 'ลมเล่นไฟ' ทุบเรตติ้งนิวไฮอันดับ 1

ว่าด้วยเรื่องของผัวเมีย หรือ ความสัมพันธ์ที่เปราะบางของครอบครัว คือปัญหาสุดคลาสสิกที่พบเจอกันได้ในชีวิตจริง! ทำให้หลายคนจะอินหนักทุกครั้งเมื่อชมผลงานละครที่สะท้อนเรื่องเหล่านี้